Trang Sina có phóng viên lướt qua các báo của Việt Nam và có bài viết về tâm trạng vui mừng của Việt Nam khi chung bảng với Trung Quốc. Và đây là ghi nhận lại của họ trong bài viết sáng nay.

Trung Quốc kinh ngạc trước việc người Việt Nam vui mừng khi chung bảng với Trung Quốc

Anh Tú | 02/07/2021, 13:44

Trang Sina có phóng viên lướt qua các báo của Việt Nam và có bài viết về tâm trạng vui mừng của Việt Nam khi chung bảng với Trung Quốc. Và đây là ghi nhận lại của họ trong bài viết sáng nay.

Vào ngày 1.7, vòng loại World Cup khu vực châu Á đã bốc thăm để chia 12 đội ra 2 bảng đấu và đội tuyển Trung Quốc cuối cùng được chia vào bảng B cùng với Nhật Bản, Úc, Ả Rập Saudi, Oman và Việt Nam.

Sau khi kết quả được công bố, các nhà  bình luận Trung Quốc từ mọi tầng lớp xã hội đều lạc quan một cách thận trọng về bảng đấu. Rốt cuộc, Trung Quốc đã tránh phải gặp Iran dựa trên sức mạnh và Trung Quốc có thể đối đầu xem Nhật Bản và Ả Rập Saudi dựa trên kỹ thuật đến mức nào. Ngoài ra, nếu chúng ta nhìn vào Hàn Quốc, quốc gia đang bị mắc kẹt sâu ở Trung Đông, thì Trung Quốc dường như có lợi hơn.

Tất nhiên, các đối thủ khác của bảng đấu cũng có ý kiến ​​riêng.

Tất nhiên, Nhật Bản lo ngại về việc làm sao để đối phó Ả Rập Xê Út khi đá trên sân khách, đồng thời cho rằng Úc rất mạnh. Úc cũng vậy, trong mắt chỉ có Nhật Bản. Oman phàn nàn rằng mình đã lọt vào nhóm tử thần.

Trong nhóm, chỉ có một đội hoàn toàn vui mừng khi nằm cùng bảng với Trung Quốc và quốc gia này là Việt Nam.

1.jpg

Tiêu đề của trang Zing là: "Tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu tốt nhất", có nghĩa là Việt Nam vô cùng hài lòng với kết quả xổ số.

Nhà bình luận thể thao nổi tiếng hàng đầu, BLV Quang Tùng, con trai của cựu huyền thoại bóng đá Việt Nam Ngô Xuân Quýnh, cho biết thế này:

“Mục tiêu của Việt Nam là cạnh tranh vị trí thứ 3. Kết quả bảng B đúng như những gì người hâm mộ Việt Nam mong đợi trước giải đấu.

Nếu so sánh giữa hai đội (trong cùng nhóm), Oman yếu hơn Syria, còn Trung Quốc thua kém Iraq rõ ràng. 3 đội còn lại (Nhật Bản, Úc, Ả Rập Xê Út) cũng mạnh không kém.

Điều đáng tiếc duy nhất là Việt Nam chạm trán với Ả Rập Xê Út, đội tham dự World Cup 2018 chứ không phải UAE. Về lý thuyết, UAE là đối thủ dễ chơi hơn Ả Rập Saudi.

Tất nhiên, so với bảng A, việc được vào bảng B thực sự là kết quả tốt nhất đối với Việt Nam.

Một yếu tố tích cực nữa là HLV Park Hang Seo và các cộng sự không còn phải lo khi đối đầu với Hàn Quốc, để ban huấn luyện tuyển Việt Nam cống hiến 100% cho trận đấu.

Có 4,5 suất dự World Cup 2022 ở khu vực châu Á, với 2,25 ở mỗi bảng. Hơi mơ mộng để vượt qua vòng loại với sức mạnh của Việt Nam, nhưng chúng ta có thể làm việc chăm chỉ để có được 0,25 tấm vé đó (tức vị trí thứ 3 trong bảng).

Oman được xếp hạng 81 trên thế giới. HLV Park chưa từng có cơ hội đối đầu với họ. Vì vậy, Oman là một ẩn số đối với Việt Nam. Về lý thuyết, Oman mạnh hơn, nhưng chúng ta có thể mong đợi một kết quả tốt.

Dù Việt Nam chưa từng đánh bại đội Trung Quốc nhưng trong năm 2019, dưới sự dẫn dắt của HLV Park, U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Trung Quốc của HLV Hiddink.

Oman và Trung Quốc là những mục tiêu thiết thực để Việt Nam giành điểm ở bảng đấu. Ngay cả khi đội không vượt qua vòng bảng và có thể đánh bại Oman và Trung Quốc, những đội được xếp hạng cao hơn Việt Nam, thì Việt Nam coi như vẫn chiến thắng.

Với Việt Nam, được góp mặt trong vòng 12 đọi hàng đầu khu vực châu Á đã là thành tích lịch sử, trận nào cũng là bom tấn”.

Sau đó, Zing cũng dịch bài đánh giá của "Sina.com" về Việt Nam và quan điểm của thủ quân Trung Quốc Wu Xi.

Cựu cầu thủ bóng đá quốc tế Trung Quốc Xu Yang, người hiện đang là khách mời bình luận đã viết: "Việt Nam và Nhật Bản ở gần Trung Quốc, sẽ giảm bớt gánh nặng đi lại". Nội dung nhanh chóng được dịch sang tiếng Việt lúc 15h47 chiều qua.

Báo chí Việt Nam đưa tin về quan điểm chỉ đạo của Xu Yang. Điều này cho thấy Việt Nam rất coi trọng Trung Quốc, nhưng không ai quan tâm đến Nhật Bản và Úc.

Trang web chuyên thể thao của Việt Nam "bongdaplus.vn" hồ hởi đăng với dòng tít "Việt Nam và Trung Quốc nằm chung một bảng".

Bài báo nói rằng: "Có thể thấy, đây là trận đấu mà Việt Nam hy vọng sẽ được chứng kiến. Tất nhiên, Nhật Bản và Úc là hai đội bóng mạnh và đứng đầu châu Á, nhưng ba đối thủ còn lại đều có thứ hạng trên thế giới cao hơn Việt Nam. Nhưng họ không có nhiều lợi thế so với đội Sao vàng do ông Park dẫn dắt".

"So với đội tuyển Việt Nam, các đội như Oman, Trung Quốc chưa thể hiện được sức mạnh vượt trội. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là bảng đấu mà thầy trò ông có thể chơi được. Vì vậy, hy vọng với kết quả khả quan đã có, sẽ giúp Việt Nam đạt thành tích lọt vào giai đoạn ba của vòng loại World Cup khu vực châu Á" (tức vị trí thứ 3)

Quan điểm của Vũ Văn Thanh

Hậu vệ Vũ Văn Thanh của Việt Nam cũng đã nhận lời phỏng vấn với "bongdaplus.vn" sau khi bốc thăm. Tiêu đề cuộc phỏng vấn của anh là "Bảng đấu của ĐT Việt Nam có thể chơi được".

2.png

Vũ Văn Thanh nói: "Thực tế, trong 11 đội còn lại, thực lực mạnh hơn Việt Nam. Nếu được quyền lựa chọn, ai cũng có lý do riêng để lựa chọn. Tôi phải cảm ơn vì Việt Nam đã vào bảng B. Tôi nghĩ đây là bảng đấu mà chúng ta có thể chơi được".

Vũ Văn Thanh cho biết: "Nhật Bản, Úc và Ả Rập Saudi là những đội thống trị bóng đá châu Á. Họ đã nhiều lần tham dự World Cup. Nhưng hãy nhìn vào bảng A, các đội hạt giống ở đó cũng vậy. Thật sự quá mạnh nhưng theo tôi vẫn “khó thở” hơn đội đứng đầu nằm cùng bảng với ĐT Việt Nam".

"Nói một cách tương đối, Trung Quốc và Oman khiến tôi cảm thấy thoải mái hơn, dù đánh bại họ là điều không hề dễ dàng. Tóm lại, đối với Việt Nam, mọi trận đấu đều không hề dễ dàng. Chúng tôi phải chuẩn bị tốt nhất cho chặng 3 và một khi đã tự tin, bạn không biết điều gì cuối cùng sẽ xảy ra”.

Trong một bài báo khác, "Mục tiêu của Việt Nam là đánh bại Trung Quốc tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình", tiền vệ Phạm Đức Huy của Việt Nam cho biết: "Tôi không biết tên của người đàn ông đầu trọc trong lễ bốc thăm này, nhưng ông ta đã đưa cho người hâm mộ Việt Nam một tín hiệu tốt".

3.png

Phạm Đức Huy nói: "Tôi nghĩ đối thủ của chúng ta dễ chơi hơn bảng A. Tất nhiên, khó có thể nói trước được kết quả cuối cùng của môn bóng đá, nhưng tôi tin rằng với trình độ hiện tại của Việt Nam, chúng ta có thể chơi sòng phẳng với một số đối thủ hứa hẹn như Trung Quốc hoặc Oman".

"Oman là đội bóng Tây Á. Họ cao và nhanh. Chúng tôi có kinh nghiệm đối đầu với những đội bóng dựa vào thể lực. Còn với Trung Quốc, tôi nghĩ không chỉ riêng tôi, tất cả các cầu thủ và tất cả người Việt Nam đều muốn chúng tôi gặp Trung Quốc". "

Tất cả người Việt Nam đều muốn gặp Trung Quốc. Trang web tiếng Việt đã đặc biệt thay đổi phông chữ xanh để làm nổi bật hiệu ứng.

Hậu vệ Đỗ Duy Mạnh, người từng góp mặt trong trận U23 Trung Quốc thua trước U23 Việt Nam cho biết: "Chúng tôi sẽ tập trung cho đội Trung Quốc vì trận đấu này sẽ rất thú vị. Đến giờ tôi vẫn nhớ trận chung kết Giải U23 châu Á 2018 ở Trung Quốc. Khoảnh khắc lá cờ Việt Nam được cắm trên tuyết Thường Châu".

"Tôi nghĩ mục tiêu của chúng tôi sẽ là Oman và Trung Quốc. Nếu hệ thống sân nhà và sân khách được áp dụng trong giai đoạn thứ ba, mục tiêu của chúng tôi là đánh bại họ trên sân nhà và giành một trận hòa trên sân khách".

Vì cả Trung Quốc và Việt Nam đều tổ chức Tết âm lịch, nên ngày đầu tiên của Tết Nguyên đán vào ngày 1.2 năm sau tại Trung tâm Thể thao Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, Việt Nam, chắc chắn sẽ là một trận đấu mà cả người hâm mộ Trung Quốc và Việt Nam sẽ cảm thấy rất ý nghĩa.

Là để thêm nỗi buồn hay hạnh phúc nhân đôi?

Nhìn vào trang web của Việt Nam, có vẻ như chỉ có hai đội ở vòng bảng World Cup, một là Trung Quốc và một là Việt Nam. Còn chuyện Nhật Bản nói gì và Úc nói gì, giới truyền thông Việt Nam hoàn toàn không quan tâm.

Vì U23 của chúng ta đã từng bị Việt Nam đánh bại, nên người ta nhớ chúng ta trong bảng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc kinh ngạc trước việc người Việt Nam vui mừng khi chung bảng với Trung Quốc