Manchester United đã đạt thỏa thuận trị giá 73 triệu bảng để có Jadon Sancho từ của Borussia Dortmund.

Vì sao Man United mua được Sancho từ Dortmund với giá chỉ 73 triệu bảng?

Nhân Hoàng | 01/07/2021, 20:02

Manchester United đã đạt thỏa thuận trị giá 73 triệu bảng để có Jadon Sancho từ của Borussia Dortmund.

Các điều khoản cá nhân với tiền đạo cánh phải 21 tuổi đã được hoàn tất và anh sẽ gia nhập Manchester United sau khi đội tuyển Anh kết thúc chiến dịch EURO 2020 cũng như hoàn tất kiểm tra y tế.

Manchester United đã xác nhận thỏa thuận về nguyên tắc để ký hợp đồng với Jadon Sancho từ Borussia Dortmund trong bản hợp đồng trị giá 73 triệu bảng (85 triệu euro).

Tuyển thủ Anh sẽ kiểm tra sức khỏe sau khi tham dự EURO 2020 rồi hoàn tất việc chuyển sang sân Old Trafford.

"Manchester United vui mừng thông báo rằng đã đạt được thỏa thuận về nguyên tắc với Borussia Dortmund về việc chuyển nhượng Jadon Sancho. Việc ký kết phải tuân theo các điều khoản hợp đồng và y tế, sẽ được hoàn thành sau khi Jon tham gia giải vô địch châu Âu UEFA", câu lạc bộ Premier League cho biết trên website của mình.

Dortmund cũng xác nhận Sancho đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Manchester United, với việc thiết lập chuyển nhượng sẽ được hoàn tất sau kiểm tra y tế.

"Cầu thủ Jadon Sancho sắp chuyển từ Borussia Dortmund sang Manchester United. Cả hai câu lạc bộ và cầu thủ đã đạt được thỏa thuận về việc này vào ngày hôm nay. Nếu vụ chuyển nhượng được thực hiện, Manchester United sẽ trả cho BVB một khoản phí chuyển nhượng cố định 85 triệu euro.

Các chi tiết của hợp đồng hiện phải được điều chỉnh và lập thành văn bản. Việc xử lý chính thức vụ chuyển nhượng cũng cần phải hoàn tất thành công tất cả cuộc xét nghiệm và kiểm tra y tế cần thiết, quy trình phối hợp với câu lạc bộ trước đó của cầu thủ và xử lý thích hợp, kịp thời phù hợp với các quy định của Hệ thống đối sánh chuyển nhượng của FIFA"
, trích nội dung thông báo.

Thỏa thuận cũng đã được xác nhận bởi Giám đốc điều hành Borussia Dortmund, Hans-Joachim Watzke, khi câu lạc bộ tổ chức cuộc họp báo để ra mắt huấn luyện viên trưởng mới Marco Rose (cựu HLV Borussia Mönchengladbach).

Hans-Joachim Watzke cho biết: "Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận chung với Manchester United về việc chuyển nhượng Jadon Sancho, trong khi chờ hoàn tất, vì vẫn còn một số thủ tục cần thỏa thuận và kiểm tra y tế sẽ được hoàn tất", 

Giá chào bán Sancho của Dortmund vào thời điểm bắt đầu là 85 triệu bảng và thương vụ này cũng thấp hơn 35 triệu bảng so với mức định giá 108 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái.

Hợp đồng của Sancho tại Dortmund có thời hạn đến mùa hè năm 2023 và họ không muốn mạo hiểm để anh bước vào năm cuối cùng hợp đồng.

Câu lạc bộ Bundesliga đang tích cực tìm kiếm sự thay thế, với Donyell Malen và Noni Madueke của PSV là mục tiêu.

Câu lạc bộ cũ của Sancho là Manchester City giữ lại điều khoản bán đứt và kiếm một khoản tiền mặt từ Dortmund khi vụ chuyển nhượng diễn ra.

vi-sao-dortmund-ban-sancho-cho-man-united-gia-chi-73-trieu-bang(1).png
vi-sao-dortmund-ban-sancho-cho-man-united-gia-chi-73-trieu-bang2.png
Manchester United xác nhận thỏa thuận ký hợp đồng với Jadon Sancho từ Borussia Dortmund

Cầu thủ 21 tuổi này đã theo học tại học viện của Watford trước khi gia nhập Man City vào năm 2015, nhưng đã chuyển đến Dortmund vào 2017 sau khi từ chối lời đề nghị hợp đồng mới tại Etihad.

Sancho nhanh chóng khẳng định mình là một cầu thủ quan trọng tại Dortmund, đã ghi 50 bàn sau 137 lần ra sân cho câu lạc bộ Đức.

Mùa giải 2020/21, Sancho ghi 16 bàn và có 20 pha kiến tạo sau 38 trận trên mọi đấu trường, lập cú đúp trong trận chung kết giúp Dortmund vô địch Cúp Quốc gia Đức.

Có thể đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer có nhu cầu cấp bách hơn ở vị trí khác với nhiều người hâm mộ thích một trung vệ hơn. Thế nhưng, Sancho đã nổi lên như một trong những cầu thủ trẻ thú vị nhất thế giới những năm gần đây và dễ hiểu tại sao Manchester United lại quyết tâm săn đón anh. Tiền vệ và tiền đạo cánh phải vốn là vị trí mà HLV Solskjaer cần bổ sung để nâng cấp hàng công vài mùa qua.

Phóng viên Sky Germany - Sascha Bacisnki giải thích lý do tại sao câu lạc bộ Bundesliga giảm giá chào bán Sancho cuối cùng.

"Sau bốn năm ở đây ở Dortmund và cậu ấy để lại tất cả mọi thứ trên sân cho câu lạc bộ này, họ muốn biến vụ chuyển nhượng này thành khả thi. Họ rất buồn ở Dortmund. Họ không hài lòng về tiền bạc, họ buồn khi Jadon Sancho ra đi, nhưng đây là bóng đá.

 Sau 1 năm rưỡi kể từ khi COVID-19 xuất hiện, Dortmund có những hạn chế cũng như thiệt hại tài chính là điều bình thường. Vì vậy, tôi nghĩ họ rất vui khi có được nhiều tiền như vậy. Tôi nghĩ rằng đó là sự pha trộn giữa việc họ muốn thực hiện vụ chuyển nhượng này cho Jadon Sancho và họ cũng cần một số tiền, vì vậy bạn quyết định chọn đâu đó ở mức giữa chừng", Bacinski nói.

Nổi đình nổi đám tại Bundesliga nhưng Sancho ít có cơ hội thể hiện khả năng với đội tuyển Anh ở EURO 2020 do không được HLV Gareth Southgate tin tưởng. Sancho chỉ mới được vào sân thay người trong những phút cuối trận thắng CH Séc 1-0 ở vòng bảng.

Manchester United sẽ tiếp đón Leeds United trên sân nhà Old Trafford hôm 14.8 ở trận khai mạc Premier League 2021/22.

Quỷ đỏ phải đối mặt với một loạt trận khó khăn vào tháng 10 và tháng 11, bắt đầu bằng chuyến làm khách Leicester vào ngày 16.10, chạm trán Liverpool tại Old Trafford vào ngày 23.10 và chuyến thăm Tottenham vào ngày 30.10.

Ngày 6.11 đánh dấu trận derby Manchester đầu tiên trong mùa giải khi nhà vô địch Manchester City đến Old Trafford, trước khi Manchester United đối đầu với nhà vô địch Champions League là Chelsea vào ngày 27.11. 3 ngày sau, đoàn quân HLV Solskjaer tiếp đón Arsenal.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao Man United mua được Sancho từ Dortmund với giá chỉ 73 triệu bảng?