Bên cạnh việc Trung Quốc đồng ý nhập thịt lợn Việt Nam theo chính ngạch, mới đây có thêm 2 công ty ở Nga, Ukraine và 1 công ty Hàn Quốc cũng có nhu cầu nhập hàng trăm tấn thịt lợn từ Việt Nam.

Trung Quốc 'mở cửa', công ty ngoại muốn nhập hàng trăm tấn lợn Việt Nam

Anh Thư | 28/05/2017, 18:43

Bên cạnh việc Trung Quốc đồng ý nhập thịt lợn Việt Nam theo chính ngạch, mới đây có thêm 2 công ty ở Nga, Ukraine và 1 công ty Hàn Quốc cũng có nhu cầu nhập hàng trăm tấn thịt lợn từ Việt Nam.

Tin từ VTC News cho biết, trong bối cảnh người chăn nuôi lợn trong nước đang khủng hoảng vì giá lợn giảm sâu, ông Nguyễn Tuấn Việt, Giám đốc Công ty TNHH Vietgo - chuyên tư vấn xuất nhập khẩu cho các doanh nghiệpViệt Nam cung cấp thông tin bên cạnh đơn hàng cần nhập 3.200 tấn thịt lợn các loại trong vòng 1 năm của đối tác Hàn Quốc thìmới đây, Vietgo tiếp tục nhận được đơn hàng từ 2 công ty của Nga và Ukraine.

Cụ thể, ông Gregory giám đốc một công ty tại Ukraineđã cho biết đang muốn tìm nhà cung cấp thịt lợn các loại từ Việt Nam để cung cấp cho thị trường châu Âusố lượng 54 tấn. Chất lượng thịt lợn phải đáp ứng được tiêu chuẩn của châu Âu, hoặc đã có chứng nhận xuất khẩu sang một nước ở khu vực châu Âu. Còn bà Julia đại diện công ty Limited Partnership (Nga) thông tin về đơn hàng cần nhập 35 tấn thịt lợn đông lạnh.

Liên quan đến vấn đề này, cũng mới đâyCục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) cho biết phía Trung Quốc đã đồng ý mở cửa thị trường cho thịt lợn Việt Nam. Theo đó, Việt Nam sẽ xuất khẩu lợn sang Trung Quốc theo đường chính ngạch từ năm nay ngay sau khi hoàn thiện hồ sơ thủ tục.

Đại diện Vietgo nhận định: Thị trường Trung Quốc là thị trường cực lớn với sức tiêu thụ khoảng 51-57 triệu tấn thịt lợn mỗi năm. Về cơ bản, Trung Quốc cũng đang thiếu hụt về nguồn cung, dođang tái cấu trúc đàn lợn, chuyển từ chăn nuôi nhỏ lẻ theo hộ sang mô hình trang trại. Việc tái cấu trúc này cần một thời giannên hiện tại thịt lợn tại Trung Quốc thiếu hụt khoảng 9%, tương đương 5 triệu tấn/năm. Nên chỉ cần chúng ta cung cấp một phần trong lượng thiếu hụt ấy đã đủ giải cứu thịt lợn dư thừa hiện nay.

Từ trước đến nay, các tiểu thương Việt Namchỉ quen xuất khẩu lợn qua đường tiểu ngạch, tức chủ yếu chỉ cung cấpsang một số vùng ven biên giới 2 nướcmà chưa có những đơn hàng cung cấp trực tiếp vào thị trường nội địa. Việc Trung Quốc mở cửa thị trường sẽ là cơ hội rất lớn cho ngành chăn nuôi Việt Nam,theo VTC News.

PV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc 'mở cửa', công ty ngoại muốn nhập hàng trăm tấn lợn Việt Nam