Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai dự báo giá trứng có thể tiếp tục giảm và kéo dài vì gà vẫn tiếp tục chu kỳ đẻ trứng. Nếu tình trạng cung vượt cầu vẫn kéo dài thì khả năng lại đến lượt trứng gà cần... "giải cứu".

Đến lượt trứng gà cần 'giải cứu'?

Phan Diệu | 27/05/2017, 11:10

Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai dự báo giá trứng có thể tiếp tục giảm và kéo dài vì gà vẫn tiếp tục chu kỳ đẻ trứng. Nếu tình trạng cung vượt cầu vẫn kéo dài thì khả năng lại đến lượt trứng gà cần... "giải cứu".

Khoảng nửa tháng nay, giá trứng gà tại Đồng Nai liên tục biến động thất thường theo xu hướng giảm mạnh. Nguyên nhân là do cung vượt cầu quá lớn.

Hiện tại, loại trứng cỡ trung bình, phổ biến nhất trên thị trường có giá dao động quanh mức900-1.000 đồng/quả. Giá loại trứng cỡ lớn có giá cao hơn khoảng200 - 300 đồng/quả. Trong khi đó, trứng gà so giảm mạnh nhất, chỉ còn còn600-700 đồng/quả.

So với cùng kỳ năm ngoái, giá trứng đang thấp hơn một nửa. Với mức giá này, người nuôi lỗ khoảng 300 - 400 đồng/quả. Mặc dù giá trứng xuống thấp nhưng nhiều chủ trại gà đẻ trứng ở Đồng Nai cho biết đang rất lo lắng do thương lái thu mua không tăng sản lượng thu mua trong thời gian qua.

Theo Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai, nguyên nhân chính ảnh hưởng đến giá trứng gà giảm mạnh là do cung vượt cầu quá lớn. Hiện tại, nhiều trại và hộ chăn nuôi có hàng tồn lâu, đang chật vật tìm cách giải phóng.

Ngoài ra, một số hộ chăn nuôi tại Đồng Nai nói rằng cách đây không lâu, thời tiết nắng nóng khiến sản lượng thu hoạch giảm hơn20%khiến giá trứng tăng cao. Một số trang trại gửi trứng vào kho lạnh nhằm kéo dài thời gian bảo quản, chờ giá ổn định trở lại nên có tình trạng khan hiếm trứng.

Tuy nhiênhiện tại, nguồn hàng bắt đầu dồi dào cộng thêm số lượng trứng được bảo quản lạnh nên sản lượng trứng tăng cao. Mặt khác, người tiêu dùng cũng đang chuyển sang sử dụng thịt heo nhiều hơn sau khi giá heo hơi giảm mạnh từ đợt giải cứu mới đây, điều này đã tạo sức ép lớn lên giá bán trứng gà.Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai dự báo giá trứng có thể tiếp tục giảm và kéo dài vì gà vẫn tiếp tục chu kỳ đẻ trứng.

Mặc dù trứng bán buôn giảm mạnh, thế nhưng khảo sát của phóng viên báo điện tử Một Thế Giới tại một số chợ và siêu thị lớn tại TP.HCM cho thấy giá trứng bán lẻ đến tay người tiêu dùng vẫn ởmức cao và không có dấu hiệu giảm giá.

Giá trứng gà vỉ10trứng bán tại các siêu thị vẫn có mức giá24.000 đồng/vỉ, tính ra một quả trứng có giá2.400 đồng. Trong khi đó, giá trứng gà bán lẻ tại các chợ có mức giá từ2.000-2.200 đồng/quả. Với mức giá này, giá trứng bán lẻ cao hơn gấp đôi so với giá trứng mua tại trang trại.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đến lượt trứng gà cần 'giải cứu'?