Ngày 14.4, trang bán vé trực tuyến Maoyan Entertainment đã công bố một báo cáo cho thấy những người hâm mộ bộ môn nghệ thuật thứ 7 ở Trung Quốc đang ngày càng háo hức trở lại rạp sau gần 3 tháng đóng cửa do COVID-19.

Trung Quốc: Ngày càng nhiều người muốn quay lại rạp chiếu phim

15/04/2020, 07:10

Ngày 14.4, trang bán vé trực tuyến Maoyan Entertainment đã công bố một báo cáo cho thấy những người hâm mộ bộ môn nghệ thuật thứ 7 ở Trung Quốc đang ngày càng háo hức trở lại rạp sau gần 3 tháng đóng cửa do COVID-19.

Một rạp chiếu phim của Wanda đóng cửa vì COVID-19 - Ảnh: Getty

Cuộc khảo sát do Hiệp hội Điện ảnh Trung Quốc và Maoyan Entertainment phối hợp thực hiện vào cuối tháng 3 với sự tham gia của 1.500 người để tìm hiểu tác động của đại dịch đối với thói quen tiêu dùng của người dân Trung Quốc. Kết quả cho thấy 72% số người được hỏi "mong muốn quay lại rạp chiếu phim sau khi chúng mở cửa trở lại", tăng 18% so với cuộc khảo sát tương tự được Maoyan thực hiện vào cuối tháng Hai.

Maoyan và Tiaopiaopiao của Alibaba là hai trang bán vé xem phim trực tuyến lớn nhất tại Trung Quốc, chiếm hơn 90% vé được bán trực tuyến. Bên cạnh đó, Maoyan đã cẩn thận mô tả những người tham gia trả lời là “người hâm mộ điện ảnh” và từng sử dụng dịch vụ của họ trước đó. Chính vì thế, khảo sát của công ty này bị đánh giá là thiếu khách quan và không thể hiện được nhu cầu của đại đa số người dân Trung Quốc.

Mặc dù vậy, tờ Hollywood Reporter cho rằng đây là tín hiệu cho thấy tâm trạng của người dân đã được cải thiện và là tin tức đang hoan nghênh cho ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc.

62% cho biết họ đặc biệt chú ý đến thông tin khi nào rạp mở cửa. Trong khi đó, 26% không ý kiến, 9% “không chú ý” và 3% còn lại “không hề quan tâm chút nào”.

Khi được hỏi các yếu tố nào sẽ quyết định việc quay lại rạp chiếu phim, 59% đã đề cập đến các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt chống COVID-19 (như kiểm tra nhiệt độ của khách hàng), 58% quan tâm đến giảm giá vé và 40% đề cập đến chất lượng của các bộ phim được phát hành. Khoảng 18% cho rằng họ sẽ xem xét những người đi xem trước để đánh giá tình hình.

Trung Quốc là thị trường điện ảnh lớn thứ nhì thế giới. Nước này đã thử mở lại một số rạp chiếu phim vào cuối tháng 3 - đạt công suất xấp xỉ 5% - nhưng đã nhanh chóng yêu cầu đóng cửa lần nữa trong bối cảnh Bắc Kinh lo ngại về khả năng bùng phát dịch lần thứ hai. Cơ quan quản lý đã không đưa ra hướng dẫn chính thức về thời điểm cho phép mở cửa trở lại.

Các rạp chiếu phim trên khắp Bắc Mỹ và phần lớn châu Âu hiện vẫn đóng cửa.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc: Ngày càng nhiều người muốn quay lại rạp chiếu phim