Hành khách nước ngoài từ Mỹ muốn bay thẳng đến Trung Quốc được yêu cầu cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay.

Trung Quốc: Người từ Mỹ phải có kết quả âm tính với COVID-19 mới được lên máy bay

Phạm Hồng Quân | 06/09/2020, 09:11

Hành khách nước ngoài từ Mỹ muốn bay thẳng đến Trung Quốc được yêu cầu cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay.

Có hiệu lực từ ngày 15.9, những công dân không phải Trung Quốc đáp chuyến bay thẳng đến nước này từ Mỹ sẽ phải cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trước khi lên máy bay 72 giờ. Đây là thông báo mới từ trang web Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ.Cụ thể như sau: "Công dân nước ngoài đáp chuyến bay thẳng từ Mỹ đến Trung Quốc phải thực hiện xét nghiệmCOVID-19 và cung cấp giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính được cấp trong vòng ba ngày trước khi lên máy bay.Ví dụ: Nếu hành kháchlên máy bay vào ngày 10.10, ngày cấp giấy chứng nhậnphải từ 7.10.

Giấy chứng nhận âm tính cần được gửi qua email hoặc nộp cho Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Mỹ...Thường mất một ngày làm việc để xử lý thông báo sức khỏe. Nếu giấy chứng nhận đã nộp cần được xác nhận với cơ quan cấp, thời gian xử lý sẽ được kéo dài tương ứng.

Sau khi được phê duyệt, bản scan của tờ khai sức khỏe sẽ được gửi lại qua email cho hành khách và cần được in ra rồimang theo trong suốt hành trình. Giấy khai báo sức khỏe có giá trị đến ngày thứ 3sau ngày cấp giấy chứng nhận xét nghiệm COVID-19. Hành khách nên đi du lịch trước khi hết hạn và chuẩn bị cho các hãng hàng không kiểm tra trước khi lên máy bay".

Ngoài ra, trang web Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ nêu rõ những công dân nước ngoàiđang quá cảnh tại Mỹ trước khi bay đến Trung Quốcphải xuất trình mẫu khai báo sức khỏe đã được xác nhậncho các hãng hàng không.Mẫu này sẽ được Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Trung Quốc tại nước khởi hành xác nhận.

Căng thẳng Mỹ - Trung Quốctăng cao trong đại dịch COVID-19 và thể hiện quacác hãng hàng không của hai nước này. Đầu tháng 6.2020, chính quyền Trump có ý định cấm các hãng hàng không Trung Quốc vào Mỹ khi Trung Quốc thắt chặt các hạn chế đối với các chuyến bay nước ngoài vào nước này.

Chính quyền Trump tuyên bố Chính phủ Trung Quốc "khiến các hãng hàng không Mỹ không thể nối lại dịch vụ đến Trung Quốc", theo Reuters.

Hôm 2.9, Trung Quốc nới lỏng các hạn chế hàng không để cho phép nhiều chuyến bay quốc tế từ Thái Lan, Campuchia, Pakistan, Hi Lạp, Đan Mạch, Áo, Thụy Điển và Canada đếnnước này. Sau đó, Mỹ đã quay lại kế hoạch cấm ban đầu là hạn chế một số hãng hàng không Trung Quốc khai thác chuyến bay đến Mỹ.

Tình hình COVID-19 tại Mỹ và Trung Quốc lúc này - ảnh chụp từ Worldometers

Đến nay Mỹ ghi nhận 6.431.152 ca mắc COVID-19 với 192.818 người chết và 3.707.000 trường hợp phục hồi. Số ca bệnh mới ỏ Mỹ trong 24 giờ từ từ 4.9 đến 5.9 lên đến 42.095.

Trong khi Trung Quốc có 85.122 ca mắc COVID-19 với 4.634 người chết và 80.302 trường hợp phục hồi. Số ca bệnh mới ở Trung Quốc trong 24 giờ từ 4.9 đến 5.9 chỉ là 10.Tại thành phố Vũ Hán, nơi bùng phát coronavirus chủng mới đầu tiên nhưng đã dập được dịch, hơn 1 triệu trẻ emđến lớp học trực tiếp.

Theo kết quả khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Pew (Mỹ) công bố đầu tháng 8.2020, 78% trong số 1.003 công dân Mỹ đổ lỗi cho Trung Quốc về sự lây lan của coronavirus trên khắp thế giới.

Xem thêm:Nghiên cứu COVID-19 và tình dục, tiến sĩ khuyên đeo khẩu trang khi quan hệ với tình mới

Nhà khoa học nói về ca siêu lây nhiễm khiến 23 người đi cùng xe buýt mắc COVID-19

'2,3 triệu người Mỹ có thể chết vì COVID-19 nếu áp dụng miễn dịch cộng đồng'

Nhật Bản xem xét tiêm vắc xin COVID-19 miễn phí cho mọi người dân

Con trai Tổng thống Trump: Trung Quốc có thể lấy dữ liệu từ TikTok làm hại con bạn

Chính quyền Trump xem xét đưa nhà sản xuất chip hàng đầu Trung Quốc vào danh sách đen

‘Ấn Độ gây tổn thất cho Trung Quốc và chính họ, tạo cơ hội để Mỹ tiếp quản thị trường’

Chính sách đối ngoại của Trung Quốc khiến nhiều công ty ở Ấn Độ trả giá, cơ hội lớn cho Mỹ

Trung Quốc mong Ấn Độ nới lỏng lệnh cấm ứng dụng, quay lại hợp tác đôi bên cùng có lợi

Nhật trả tiền cho công ty chuyển nhà máy từ Trung Quốc sang Ấn Độ sau Việt Nam

Trung Quốc ngáng đường thành công vụ các công ty Mỹ mua TikTok

Ấn Độ cấm thêm VPN for TikTok và 117 ứng dụng Trung Quốc khác

Nhân Hoàng
Bài liên quan
Tesla vượt rào cản pháp lý cho phần mềm tự lái xe ở Trung Quốc sau chuyến đi của Elon Musk
Tesla đã vượt qua một số rào cản pháp lý quan trọng vốn từ lâu cản trở việc triển khai phần mềm hỗ trợ tự lái xe tại Trung Quốc, sau chuyến đi bất ngờ của Elon Musk tới thị trường lớn thứ hai của hãng ô tô điện Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc: Người từ Mỹ phải có kết quả âm tính với COVID-19 mới được lên máy bay