Tân Hoa Xã ngày 25.10 đưa tin vụ nổ lớn hôm trước đó tại tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) đã làm 14 người thiệt mạng và 157 người bị thương. Theo điều tra ban đầu, vụ nổ xảy ra do chất nổ được tàng trữ trái phép.

Trung Quốc: Nổ lớn ở tỉnh Thiểm Tây, 14 người thiệt mạng

Cẩm Bình | 25/10/2016, 18:08

Tân Hoa Xã ngày 25.10 đưa tin vụ nổ lớn hôm trước đó tại tỉnh Thiểm Tây (Trung Quốc) đã làm 14 người thiệt mạng và 157 người bị thương. Theo điều tra ban đầu, vụ nổ xảy ra do chất nổ được tàng trữ trái phép.

Theo Tân Hoa Xã, vụ nổ xảy ra lúc 14 giờ ngày 24.10 (giờ địa phương). Nơi phát nổ là một căn nhà lắp ghép tại thị trấn Tân Dân thuộc tỉnh Thiểm Tây. Vụ nổ đã làm 58 ngôi nhà (trong đó có một bệnh viện) và 63 xe hơi đậu gần đó bị hư hại.

Đến 2 giờ 30 sáng 25.10, người cuối cùng bị kẹt trong đống đổ nát mới được cứu thoát.

Tính đến 9 giờ ngày 25.10, vụ nổ đã làm ít nhất14 người thiệt mạng và 147 người bị thương. Hiện đã có 41 người được xuất viện về nhà nhưng 11 người vẫnđang trong tình trạng nguy kịch.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân gây ra vụ nổ là chất nổ tàng trữ trái phép chôn dưới căn nhà phát nổ. Căn nhà thuộc sở hữu của một người họ Trương, vừa được cho thuê lại vào ngày 23.10. Cơ quan chức năng đã bắt chủ nhàhọ Trương và truy tìm người thuê nhà để làm rõ vụ việc.

Lực lượng cứu hộ làm việc đến rạng sáng 25.10 - Ảnh: Subaonet

Khu vực quanh căn nhà phát nổ bị tàn phá - Ảnh: Reuters

Hai chiếc xe đậu gần nơi phát nổ bị hư hại- Ảnh: Youtube

Lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân ra khỏi hiện trường - Ảnh: Youtube

Do quy định về an toàn trong tàng trữ và sử dụng hóa chất quá lỏng lẻo, Trung Quốc từng xảy ra nhiều vụ cháy nổ do hóa chất không được bảo quản đúng cách hay do chất nổ công nghiệp.

Trước đó vào năm 2015, một kho trữ hóa chất nguy hiểm tại thành phố cảng Thiên Tân đã phát nổ làm 165 người thiệt mạng.Ngoàira, cũng có nhiềutrường hợp người dân có tranh chấp với chính quyền địa phương, ví dụ như tranh chấp đất đai, nêngây ra nổ.

Cẩm Bình
Bài liên quan
Nổ lớn tại căn cứ quân sự Iraq, 3 người bị thương
CNN dẫn lời quan chức Ủy ban An ninh tỉnh Babylon Muhannad al-Anazi thông báo, ít nhất, 3 thành viên lực lượng PMU được Iran hậu thuẫn đã bị thương sau 5 vụ nổ tại một căn cứ quân sự nằm phía nam thành phố Baghdad.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc: Nổ lớn ở tỉnh Thiểm Tây, 14 người thiệt mạng