Trước thềm quốc khánh lần thứ 70, trang Hoàn cầu thời báo – phụ san của Nhân dân nhật báo (cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc) đã có bài xã luận: "Sức mạnh quân đội Trung Quốc để bảo vệ hòa bình và ổn định trên thế giới" để phán pháo bài "Xe tăng, tên lửa và không chim bồ câu: Trung Quốc dùng để kỷ niệm quốc khánh lần thứ 70" trên tờ The New York Times.

Trung Quốc phản đáp bài ‘Xe tăng, tên lửa và không bồ câu trong Quốc khánh’ của báo Mỹ

Anh Tú | 01/10/2019, 08:03

Trước thềm quốc khánh lần thứ 70, trang Hoàn cầu thời báo – phụ san của Nhân dân nhật báo (cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc) đã có bài xã luận: "Sức mạnh quân đội Trung Quốc để bảo vệ hòa bình và ổn định trên thế giới" để phán pháo bài "Xe tăng, tên lửa và không chim bồ câu: Trung Quốc dùng để kỷ niệm quốc khánh lần thứ 70" trên tờ The New York Times.

Mở đầu, bài xã luận viết: “The New York Times vừa xuất bản một bài báo vào thứ bảy với tiêu đề "Xe tăng, tên lửa và không chim bồ câu: Trung Quốc dùng để kỷ niệm quốc khánh lần thứ 70". Bài báo, được viết bởi Steven Lee Myers, cho biết chính quyền Trung Quốc đã cấm thả chim bồ câu trước cuộc diễu hành Quốc khánh sắp tới vào thứ ba.

Chim bồ câu là một biểu tượng của hòa bình. Bằng cách cố tình đặt các từ "xe tăng", "tên lửa" và "chim bồ câu" trong tiêu đề, bài báo đã cố gắng tạo ra một bầu không khí áp bức của Trung Quốc, và để truyền đạt ý tưởng rằng cuộc diễu hành sắp tới của Trung Quốc chỉ là một cuộc phô trương cơ bắp và quyền lực.

Một số người phương Tây nên xem lại lịch sử của họ. Sự phát triển của nhiều nước phương Tây là kết quả của cuộc xâm lược và cướp bóc, đặc biệt là trong thế kỷ 18 và 19. The New York Times đang sử dụng chủ nghĩa đế quốc và chủ nghĩa bành trướng để quan sát Trung Quốc”.

Hoàn cầu khẳng định: “Sự phát triển của Trung Quốc luôn luôn ổn định và hòa bình. Chim bồ câu đã bay xuyên lịch sử Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa trong bảy thập kỷ qua. Những thành tựu to lớn của đất nước, bao gồm bước đạinhảy vọt về kinh tế, sức mạnh quốc gia và sinh kế của người dân, đã được hiện thực hóa một cách hoàn toàn hòa bình.

Đây là sự khác biệt lớn giữa sự trỗi dậy của Trung Quốc với quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa của các nước phương Tây. Tuy nhiên, các nước phương Tây không sẵn sàng thừa nhận nó, mặc dù hầu hết trong số họ đã đạt được sự thịnh vượng thông qua các cuộc chiến tranh và chủ nghĩa thực dân. Sự phát triển của các nước phương Tây này dựa trên sự đau khổ và nhục nhã của các quốc gia khác. Giờ đây, khi hầu hết các nước phương Tây đang hưởng lợi phát triển, họ đã trở nên mù quáng có chọn lọc đối với lịch sử và sự trỗi dậy hòa bình của Trung Quốc”.

Hoàn cầu tỏ ra tự hào về sức mạnh của quân đội Trung Quốc, bài xã luận viết: "Sức mạnh quân sự có tầm quan trọng lớn đối với sự phát triển ổn định của Trung Quốc trong bảy thập kỷ qua. Sức mạnh quốc phòng của quốc giađã tăng đáng kể sau nhiều thập kỷ phát triển quân sự nhanh chóng. Ngày nay, Trung Quốc đã trở thành một trong bộ ba cường quốc hạt nhân. Do đó, Trung Quốcngày nay không thể bị các nước khác trùm lấplên và các cường quốc khác khó có thể sử dụng lực lượng quân sự để khiến Trung Quốc phải chịu thất bại.

Tuy nhiên, Trung Quốc sẽ chỉ sử dụng quân đội cho chiến lược răn đevà bảo vệ an ninh quốc gia. "Xe tăng" và "tên lửa" mà truyền thông phương Tây thổi phồng sẽ không phải là mối đe dọa đối với bất kỳ quốc gia hoặc khu vực nào khác trên thế giới. Ngược lại, Trung Quốc đã đảm nhận trách nhiệm là một cường quốc duy trì hòa bình và ổn định trên toàn thế giới và chống lại bá quyền trêntoàn cầu và khu vực. Điều này đã làm cho sức mạnh quân sự của Trung Quốc trở thành một bảo đảm quan trọng cho hòa bình và ổn định thế giới".

Hoàn Cầu cũng đề cao việc phô trương sức mạnh quân sự của Trung Quốc. Tờ báo này viết: "Cơ bắp quân sự không phải là một điều xấu. Điều quan trọng là sử dụng cơ bắp đó như thế nào. Sau bảy thập kỷ, đã đến lúc Trung Quốc thể hiện một số cơ bắp với thế giới. Sức mạnh của Trung Quốc là sự bảo đảm đáng tin cậy cho sự đoàn kết dân tộc và hòa bình thế giới. Nó cũng là một nền tảng vững chắc để hành động chống lại bất kỳ lực lượng nào cố gắng phá hoại hòa bình và phát triển khu vực. Trung Quốc luôn theo đuổi chính sách phòng thủ quốc gia và 70 năm trỗi dậy hòa bình là đóng góp lớn nhất của Trung Quốc cho sự phát triển của nhân loại”.

Trước đó, The New York Times hôm 28.9có đưa tin cho biết để đảm bảo an ninh thì chính quyền Bắc Kinh yêu cầu người dân không thả diều, không sử dụng vật thể bay và thậm chí là thả chim bồ câu. Bên cạnh đó, Trung Quốc huy động 15.000 quân nhân, 160 máy bay, 580 xe tăng và các khí tài quân sự khác phục vụ cho đại lễ Quốc khánh 70 năm.

Xem thêm:

Bắc Kinh cực kỳ giận dữ khi Mỹ trừng phạt các công ty dầu khí Trung Quốc

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
2 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc phản đáp bài ‘Xe tăng, tên lửa và không bồ câu trong Quốc khánh’ của báo Mỹ