Chi tiêu của Trung Quốc vào công nghệ Blockchain sẽ tăng trưởng rất mạnh trong những năm tới, có thể đạt mức 2 tỉ USD vào năm 2023.

Trung Quốc sẽ tăng mạnh đầu tư vào Blockchain

11/11/2019, 00:41

Chi tiêu của Trung Quốc vào công nghệ Blockchain sẽ tăng trưởng rất mạnh trong những năm tới, có thể đạt mức 2 tỉ USD vào năm 2023.

Ảnh minh họa từ Internet

Cụ thể, TTXVN ngày 10.11 cho biết, hãng thông tin thị trường IDC dự báo, trong thời gian từ năm 2018 đến 2023, chi tiêu của Trung Quốc vào Blockchain sẽ đạt tốc độ tăng trưởng trung bình hằng năm là 65,7%.

Trong năm 2019, phần lớn đầu tư cho Blockchain của Trung Quốc là đổ vào ngành ngân hàng. Nhưng các ngành sản xuất, bán lẻ, dịch vụ và chế tạo cũng thu hút nhiều đầu tư vào Blockchain.

Cuối tháng 10 vừa qua, sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (Xi Jinping) có bài phát biểu kêu gọi tăng tốc độ áp dụng Blockchain vì đó chính là cốt lõi của sự đổi mới, giá cổ phiếu của các công ty liên quan đến lĩnh vực này đã tăng kịch trần.

"Khai thác công nghệ Blockchain là chìa khóa trong việc thúc đẩy đổi mới công nghệ và chuyển đổi quan trọng của ngành công nghiệp", Chủ tịch Xi Jinping nói.

Blockchain hiện được xem là công nghệ chìa khóa cho chuyển đổi sổ và xây dựng nền tảng công nghệ thông tin tương lai. Với khả năng chia sẻ thông tin dư liệu minh bạch theo thời gian thực, tiết kiệm không gian lưu trữ và bảo mật cao, Blockchain là một trong những xu hướng công nghệ đột phá, có khả năng ứng dụng rộng rãi ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực.

Tuy nhiên, Blockchain là một công nghệ mới và không hề đơn giản. Có thể phải mất nhiều năm để cộng đồng Blockchain hội tụ đủ các tiêu chuẩn bảo mật nhằm giảm tần suất vi phạm.

Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), trước tiên cần phát triển đội ngũ các nhà phát triển Blockchain có đầu óc bảo mật. Điều này đòi hỏi chương trình giáo dục sẽ phải bắt đầu với các lớp lập trình ngay từ các trường trung học, cho đến đại học với các khóa học mã hóa an toàn Blockchain bắt buộc.

Tiếp đó, cần giáo dục người dùng về các rủi ro bảo mật mà họ đang mắc phải, cách giảm thiểu những rủi ro một cách hiệu quả với chi phí thấp. Để làm được điều đó sẽ cần có các chiến dịch nâng cao nhận thức và hợp tác công - tư khi chuyển sang Blockchain.

WEF dự báo đến năm 2025, Blockchain có thể lưu trữ tới 10% GDP toàn cầu.

A.T.T tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc sẽ tăng mạnh đầu tư vào Blockchain