Chiếc máy bay có dịch vụ Internet vệ tinh tốc độ cao đầu tiên của Trung Quốc đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm vào ngày 7.7.

Trung Quốc thử nghiệm máy bay có Internet vệ tinh tốc độ cao

09/07/2020, 17:22

Chiếc máy bay có dịch vụ Internet vệ tinh tốc độ cao đầu tiên của Trung Quốc đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm vào ngày 7.7.

Máy bay đầu tiên của Trung Quốc có dịch vụ Internet vệ tinh tốc độ cao

Theo ECNS, chiếc máy bay mang số hiệu QW9771 của Hãng hàng không Qingdao Airlines được trang bị đường truyền Internet tốc độ cao, sử dụng vệ tinh dung lượng lớn (HTS) trên băng tần Ka đầu tiên và duy nhất của Trung Quốc. Trước đây, dịch vụ Internet đã có trên máy bay nhưng chỉ với tốc độ thấp.

Máy bay đã cất cánh từ Sân bay quốc tế Lưu Đình ở Thanh Đảo vào lúc 16 giờ 46 ngày 7.7 (giờ địa phương) và hạ cánh tại Sân bay quốc tế Song Lưu ở Thành Đô lúc 19 giờ 21 cùng ngày.

Trong suốt thời gian bay, hành khách có thể truy cập đường truyền Internet với tốc độ lên tới hơn 100 megabyte, đem lại trải nghiệm lướt web hay chơi game trực tuyến tương tự như trên mặt đất. Ngoài ra, hành khách cũng có thể kết nối video với mọi người dưới mặt đất và chia sẻ những cảnh quay trên không trong thời gian thực.

Đường truyền Internet qua vệ tinh là sản phẩm của China Satcom - công ty con của Tập đoàn Khoa học và Công nghệ hàng không vũ trụ Trung Quốc. Công ty này hiện có 15 vệ tinh liên lạc hoạt động trên quỹ đạo.

Sau chuyến bay đầu tiên thành công, China Satcom đặt mục tiêu hợp tác với nhiều hãng hàng không khác để cung cấp thêm dịch vụ Internet vệ tinh tốc độ cao trên các chuyến bay.

China Satcom cũng mong muốn sẽ hợp tác với nhiều công ty liên quan nhằm cung cấp dịch vụ Internet vệ tinh cho nhiều mục đích khác nhau như điều hướng, năng lượng, quản lý tài nguyên, nông ngư nghiệp, ứng phó khẩn cấp, phát thanh truyền hình và giáo dục.

Long Hải (theo ECNS)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc thử nghiệm máy bay có Internet vệ tinh tốc độ cao