Sáng nay ngày 12.8, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc tiếp tục phá giá đồng NDT thêm 1,6%

Trung Quốc tiếp tục phá giá đồng NDT thêm 1,6%

Một Thế Giới | 12/08/2015, 14:49

Sáng nay ngày 12.8, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc tiếp tục phá giá đồng NDT thêm 1,6%

Vào sáng ngày 12.8, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc tiếp tục phá giá đồng NDT thêm 1,6%, sau khi đã giảm 2% vào phiên hôm qua. Hiện tỷ giá NDT tham chiếu chỉ ở mức 6,3306 nhân dân tệ/USD.
Sau khi quyết định hạ giá của Trung Quốc một lần nữa được đưa ra, thị trường chứng khoán và các loại hàng hóa trên thế giới tiếp tục suy giảm mạnh. Trái phiếu và đồng USD tăng mạnh.
Thị trường chứng khoán tại châu Á đã đồng loạt giảm điểm trước động thái điều chỉnh tỷ giá đồng NDT của Trung Quốc. Chỉ số chứng khoán Thượng Hải Composite đã giảm 0,4%, trong khi chỉ số chứng khoán Hang Seng của Hong Kong  giảm 1,2%. Ngoài ra, chỉ số Nikkei 225 cũng giảm 1,2%.
Thêm vào đó, đồng đô la Úc giảm 0,9% trong khi trái phiếu kho bạc Mỹ tăng mạnh do nhà đầu tư đang rời đi để tìm một nơi an toàn.
Động thái thay đổi này của Trung Quốc là hướng nền kinh tế quốc gia đến nền kinh tế thị trường. Tuy nhiên, sau đó, Trung Quốc đã nhận được một số lời chỉ trích về việc phá giá đồng NDT có thể gây ra cuộc chiến tiền tệ trong khu vực, mà trong cuộc chiến này người có lợi nhất chính là Trung Quốc.
Độ thái hạ thấp tỷ giá đồng NDT được đưa ra sau khi nước này công bố dữ liệu xuất khẩu giảm mạnh 8% trong tháng 7 so với cùng tháng năm ngoái.
Nền kinh tế của Trung Quốc đang diễn ra chậm lại nhanh chóng trong nửa thập kỷ qua. Hiện nay, các nhà hoạch định chính sách của quốc gia này đang cố gắng đưa nền kinh tế hướng tới mô hình dựa trên tiêu thụ hàng hóa.
Tuyết Nhung (Theo Economic Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc tiếp tục phá giá đồng NDT thêm 1,6%