Chuyện trúng số tiền tỉ rồi tiêu xài hoang phí, kết cục nhiều khi còn bi thảm hơn lúc chưa trúng số, giờ không phải chuyện hiếm ở miền Tây nữa.

Trúng số độc đắc: Vợ đã bỏ đi, quay về cùng… nhân tình chia tiền

Nguyên Việt | 05/04/2017, 05:26

Chuyện trúng số tiền tỉ rồi tiêu xài hoang phí, kết cục nhiều khi còn bi thảm hơn lúc chưa trúng số, giờ không phải chuyện hiếm ở miền Tây nữa.

Trúng độc đắc, vợ và người tình tìm về

Ở TT.Phong Điền (TP.Cần Thơ), nhiều người dân thỉnh thoảng vẫn nhìn thấy 1 người đàn ông ngoài 40 tuổi, lầm lũi đi bốc gạch thuê để kiếm sống. Đó là ông Phạm Văn H., người từng nổi tiếng khắp thị trấn này vì 2 năm trước từng trúng 2 tờ vé số độc đắc, trị giá sau thuế là 2,7 tỉ đồng.

Mười mấy năm trước, ông H. có vợ ở Phong Điền rồi về hẳn đây sinh sống. 2 vợ chồng đều là công nhân dọn dẹp vệ sinh ở khu vực chợ. Dù sao, cuộc sống của họ cũng khá êm đềm, 2 đứa con lần lượt ra đời. Nhưng vài năm sau đó, vợ ông H. nhiều lần bỏ đi, khi chán cảnh nghèo nàn.

Thương 2 đứa con, ông H. nhiều lần chạy đi tìm kiếm, năn nỉ vợ trở về. Người vợ, người mẹ này lại trở về, rồi lại ra đi. Biết vợ có người đàn ông khác bên ngoài nhưng ông H. vẫn không chấp và sẵn sàng mở rộng vòng tay đón vợ trở về.

Trưởng ấp nơi ông H. sinh sống xác nhận: “Ông H. là người không biết chữ và tính tình cũng rất hiền lành. Ở địa phương cũng chưa làm phiền lòng ai. Lúc chưa trúng số, vợ bỏ đi ông H. có đến trình báo với tôi nhờ tìm vợ giúp.

Tôi nghe ông H. nói thì cũng không biết phải xử trí thế nào. Chỉ biết động viên cho ổng trở về nhà. Có đợt, vợ bỏ đi lâu, ông còn nhờ người viết đơn gửi cho tôi nhờ tôi tìm vợ giúp. Tôi nhận đơn mà ngớ hết cả người”. Và vị Trưởng ấp cho biết, việc sau đó ông H. trúng số độc đắc là có thật…

Một ngày của tháng 10.2015, ông H. mua mấy tấm vé số của đài Vĩnh Long. Đến chiều, dò số ông phát hiện mình trúng độc đắc 2 tờ với giá trị 3 tỉ đồng - chưa trừ thuế. “Biết mình trúng số, ông H. bốc điện thoại gọi cho vợ và tuyên bố: Nếu vợ về thì ông giao hết tiền cho bà giữ, còn nếu đi luôn thì chỉ cho 100 triệu coi như dứt tình.

“Ngay tối hôm đó, vợ ông H. từ Bình Dương hay Củ Chi gì đó, thuê xe về ngay trong đêm cùng với… người tình”, 1 người dân ở gần nhà ông H. kể lại.

Tha hồ vung tiền

Lãnh thưởng, trừ thuế, còn đúng 2,7 tỉ đồng, vợ chồng ông H. gửi 2 tỷ vào ngân hàng để lấy lãi, nhưng trong đó, 1 tỉ đồng gửi với thời hạn vài tháng, 1 tỉ đồng gửi cố định thời gian dài. Còn 700 triệu, 2 vợ chồng tiêu xài chỉ trong… 1 tuần.

“Ông H. mua xe máy cho anh, chị em của vợ, mỗi người mỗi chiếc mới toanh. Phần 2 vợ chồng cũng mua mỗi người mỗi chiếc. Bà vợ của ông H. còn lén chồng mua thêm 1 chiếc cho người tình nữa, xem như dứt tình để bà quay về với người chồng đại gia. Của hàng bán xe máy nào được vợ chồng ông H. ghé thăm ngày đó là vô mánh”, người hàng xóm của ông H. tiếp tục kể.

Hết mua xe máy, vợ chồng ông H. mua sắm vàng bạc, mặc sức chưng diện. Quay đi, quay lại, số tiền 700 triệu đã bốc hơi. Trong khi đó, người mẹ ruột già cả của ông H. đang sống ở 1 xã gần đó chỉ được ông cho hơn 10 triệu. Và người mẹ này tự ái không thèm nhận.

Vợ chồng ông H. tiếp tục rút từ ngân hàng thêm 500 triệu nữa để mua nhà. Sống trong cảnh thừa mứa tiền bạc, vợ chồng ông H. không đi làm nữa mà cứ ở nhà nghĩ cách… xài tiền.

Và các tay chơi lập tức bu đến ông H., vì biết đây là miếng mồi ngon. Những chú gà đá được mang đến, những kèo đá banh được bày ra, với những lời tán dương dành cho “đại gia hốc rác”. Và ông H. lao vào những cuộc chơi, có ngày, chỉ thua 1 độ gà ông bay hàng trăm triệu đồng!

Vấn đề này được vị Trưởng ấp nơi ông H. đang sống, xác nhận. Chẳng được bao lâu, số tiền 500 triệu trong mục gửi có thời hạn của vợ chồng ông H. lại đội nón ra đi vì sự tiêu xài vô độ của 2 người.

Chưa đầy 1 năm, 2,7 tỉ đồng “bay” mất

Không làm gì ra tiền mà chỉ nghĩ đến cách tiêu xài, nhưng không muốn rút thêm 1 tỉ đã gửi thời hạn dài trong ngân hàng, nên vợ chồng ông H. quyết định bán căn nhà đang ở với giá hơn 300 triệu, rồi mua một mảnh đất gần nhà vợ để cất nhà ở.

Mua đất xong, thiếu tiền xây nhà, cũng vì không muốn động đến số tiền còn lại, ông H. lại vay ngân hàng để lấy tiền xây nhà. Rồi đến cuối cùng, 1 tỉ còn lại cũng được vợ chồng ông H. rút ra để trả nợ và tiếp tục tiêu xài…

“Tôi độ rằng số tiền 2,7 tỉ đồng chỉ vỏn vẹn trong 10 tháng hay gần 1 năm gì đó là tiêu hết. Giờ đây, vợ ông H. ở nhà nuôi heo, còn ông H. đi vác gạch thuê, bữa có bữa không để kiếm sống. Hàng xóm ai cũng dị nghị, châm chọc ổng dữ lắm, nhưng ông bỏ ngoài tai hết.

Số tiền khủng trên tiêu tan hết. Đúng là tiêu tiền hoang phí như trúng số - người hàng xóm của ông H. lắc đầu nói.

Giờ đây cuộc sống của vợ chồng ông H. trở nên khó khăn hơn trước khi trúng số. Chiếc xe xịn mắc tiền ngày nào cũng đã được thay thế bằng chiếc xe máy Trung Quốc. Ông H. mỗi ngày chạy chiếc xe này đi làm thuê làm mướn kiếm sống. Cuộc sống huy hoàng trên nhung lụa của người đàn ông này kéo dài chưa đầy 1 năm thì lại trở về với bàn tay trắng.

1 chuyên gia tâm lý lý giải việc những trường hợp tiền trúng số độc đắc nhanh chóng đội nón ra đi như sau: Đối với người có công việc, thu nhập ổn định nếu có được số tiền khủng từ trúng số họ sẽ biết điều tiết cảm xúc của mình để dành dụm hoặc đầu tư an toàn để bảo vệ số tiền.

Còn trường hợp những người dân có cuộc sống khó khăn, thu nhập bấp bênh, hoặc không làm chủ được tài chính, khi họ có số tiền lớn, họ chỉ nghĩ được đến việc tiêu xài để thỏa mãn cảm xúc của mình chứ không nghĩ được nhiều hơn. Đến khi số tiền cạn kiệt thì mọi chuyện đã quá muộn.

Thanh Thanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trúng số độc đắc: Vợ đã bỏ đi, quay về cùng… nhân tình chia tiền