“Lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước cũng thống nhất vụ án tại Công ty An Đông với bị can Trương Mỹ Lan là vụ án khó, nhưng càng khó thì càng phải quyết tâm làm”, ông Tô Ân Xô nói.

Trung tướng Tô Ân Xô: Vụ án liên quan bà Trương Mỹ Lan rất khó, nhưng càng khó càng phải làm

Hoài Lam | 29/10/2022, 17:34

“Lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước cũng thống nhất vụ án tại Công ty An Đông với bị can Trương Mỹ Lan là vụ án khó, nhưng càng khó thì càng phải quyết tâm làm”, ông Tô Ân Xô nói.

Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết vụ án tại Công ty An Đông với bị can Trương Mỹ Lan là vụ án khó đối với lực lương. Tham gia ban chuyên án là những cán bộ bản lĩnh, dày dạn trận mạc, được cân nhắc rất kỹ lưỡng các yếu tố có thể ảnh hưởng đến quá trình tố tụng để có phương án xử lý phù hợp, đúng người, đúng tội.

“Lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước cũng thống nhất đây là vụ án khó, nhưng càng khó thì càng phải quyết tâm làm”, ông Xô nói.

Theo ông Xô, việc khởi tố vụ án đảm bảo thượng tôn pháp luật, chủ trương làm một vụ để cảnh tỉnh cả một lĩnh vực, một vùng để thị trường trái phiếu, chứng khoán, tài chính, ngân hàng hoạt động lành mạnh, bền vững, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư, lợi ích của người dân, doanh nghiệp, mục tiêu phát triển KT-XH. Theo đó, bản chất của vụ án sẽ được làm rõ, đảm bảo đúng người, đúng tội.

“Chúng tôi khẳng định, hoàn toàn không có yếu tố hình sự hóa quan hệ xã hội, mà là thượng tôn pháp luật để đảm ảo quyền và lợi ích của người dân, nhà đầu tư. Sau khi khởi tố vụ án này, trên mạng có nhiều thông tin thất thiệt, sai sự thật để làm hoang mang dư luận, ảnh hưởng rất nhiều đến các doanh nghiệp, thị trường chứng khoán…”, ông Xô nói.

Theo người phát ngôn Bộ Công an, trong 10 tháng qua, công an đã khởi tố, điều tra hơn 527 vụ án vi phạm trên không gian mạng, tăng 144% so với cùng kỳ năm trước. Thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ làm mạnh vấn đề tung tin thất thiệt, sai sự thật, thông tin có mục đích xấu đối với nền kinh tế, chứng khoán…

vtp.jpg
Đề nghị tạm dừng giao dịch nhà đất liên quan tại Vạn Thịnh Phát

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng vừa có văn bản đề nghị xác minh, tạm dừng các giao dịch nhà đất liên quan xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Theo công văn này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các đơn vị, tổ chức, cá nhân liên quan theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 50/QĐ-CSKT- P10 ngày 7.10.2022.

Kết quả điều tra xác định trong khoảng thời gian từ 2018 đến 2019, các bị can, cá nhân tại các công ty liên quan, đã có hành vi gian dối trong việc phát hành, mua bán trái phiếu trái quy định của pháp luật để chiếm đoạt hàng nghìn tỉ đồng của người dân. Các bị can, cá nhân trong vụ án trên đang sở hữu hoặc ủy quyền cho người thân sở hữu nhiều tài sản là bất động sản, tài sản trên đất tại các tỉnh, thành phố.

Để phục vụ yêu cầu điều tra, giải quyết vụ án, kịp thời ngăn chặn các cá nhân tẩu tán tài sản, đảm bảo công tác thu hồi tiền, tài sản trong vụ án, căn cứ Điều 5, Điều 168 Bộ luật Tố tụng hình sự, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đề nghị Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Long An phối hợp cung cấp thông tin; khẩn trương rà soát đối với các tài sản là quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác, cũng như tình trạng pháp lý tài sản liên quan đến các bị can, cá nhân, công ty trong vụ án. Đồng thời tạm dừng các giao dịch mua bán, chuyển nhượng, tặng, cho... phát sinh (nếu có) đối với nhà, đất trên cho đến khi có quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung tướng Tô Ân Xô: Vụ án liên quan bà Trương Mỹ Lan rất khó, nhưng càng khó càng phải làm