Gal Gadot - ngôi sao của bộ phim đình đám 'Wonder Woman' - không phải là mỹ nhân đầu tiên đạt được thành công lớn sau khi bước ra khỏi các cuộc thi sắc đẹp. Trước cô, đã từng xuất hiện nhiều cái tên nổi tiếng khác như Michelle Pleiffer, Eva Longoria, Halle Berry...

Trước Gal Gadot, đây là 10 hoa hậu từng thành danh tại Mỹ

14/06/2017, 07:30

Gal Gadot - ngôi sao của bộ phim đình đám 'Wonder Woman' - không phải là mỹ nhân đầu tiên đạt được thành công lớn sau khi bước ra khỏi các cuộc thi sắc đẹp. Trước cô, đã từng xuất hiện nhiều cái tên nổi tiếng khác như Michelle Pleiffer, Eva Longoria, Halle Berry...

10. Michelle Pleiffer

Michelle Pleiffer trong cuộc thi Hoa hậu Quận Cam

Sinh năm 1958, Michelle Pleiffer là một trong những nữ diễn viên thành công nhất vào thập niên 80 và 90. Bên cạnh 3 đề cử Oscar, cô còn sở hữu 1 giải BAFTA và 1 giải Quả Cầu Vàng cho hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất". Tuy nhiên, ít ai biết rằng trước khi đến với kinh đô điện ảnh Hollywood, Michelle từng chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Quận Cam vào năm 1978. Đây cũng chính là lúc mà các nhà sản xuất phim bắt đầu để ý đến cô.

9. Diane Sawyer

Diane Sawyer (71 tuổi) là một phóng viên truyền hình nổi tiếng người Mỹ với gần 50 năm kinh nghiệm. Bà từng đảm nhận vai trò chủ tọa cho nhiều chương trình tin tức của đài ABC như ABC World News, Good Morning AmericaPrimetime. Vào thập niên 70, Diane còn là một trong những nhân viên của Nhà trắng dưới thời Tổng thống Richard Nixon. Bản thân bà cũng có một mối quan hệ đặc biệt thân thiết với vị cựu Tổng thống tai tiếng này.

Thông minh là thế, nhan sắc của Diane cũng không tầm thường với danh hiệu Hoa hậu Thiếu niên Mỹ vào năm 1963. Ngoài ra, cuộc hôn nhân kéo dài 26 năm giữa bà với đạo diễn Mike Nichols cho đến khi ông qua đời cũng nhận được sự ngưỡng mộ của rất nhiều người.

8. Lynda Carter

Không biết phải trùng hợp hay không mà 2 nữ diễn viên thủ vai Wonder Woman - Gal Gadot và Lynda Carter - đều là hoa hậu. Lynda Carter đăng quang ngôi vị Hoa hậu Quốc tế Mỹ vào năm 1972. Bà nổi tiếng với vai diễn Wonder Woman trong series phim truyền hình cùng tên trình chiếu từ năm 1975 đến 1979 trên kênh ABC. Tại buổi công chiếu phim Wonder Woman phiên bản điện ảnh, Lynda đã sánh vai cùng với Gal Gadot trên thảm đỏ và khiến cho giới truyền thông phải ngạc nhiên với nhan sắc của mình dù bà đã bước sang tuổi 71.

7. Priyanka Chopra

Đăng quang danh hiệu Hoa hậu Thế giới năm 2000, Priyanka Chopra là một nghệ sĩ đa tài người Ấn Độ. Cô vừa là diễn viên, ca sĩ, người mẫu, nhà sản xuất phim và nhà từ thiện. Priyanka là một trong những người được trả lương cao nhất và nổi tiếng nhất tại quốc gia tỉ dân. Năm 2016, chính phủ Ấn Độ đã vinh danh cô với giải thưởng dân sự danh giá Padma Shri. Từ năm 2010 đến 2016, Priyanka là Đại sứ Thiện chí của Liên Hiệp Quốc về quyền trẻ em. Tạp chí TIME cũng từng xếp cô vào danh sách "100 người có sức ảnh hưởng nhất trên toàn thế giới".

6. Eva Longoria

Năm 1998, Eva Longoria đăng quang danh hiệu Hoa hậu Corpus Christi USA. Sau khi học xong đại học, cô chuyển đến Los Angeles để lập nghiệp. Sau nhiều bộ phim không mấy ấn tượng, Eva bắt đầu được khán giả biết đến thông qua vai diễn bà nội trợ Gabrielle Solis trong series phim truyền hình Desperate Housewives. Cô là gương mặt trang bìa của nhiều tạp chị thời trang danh tiếng như Vogue, Marie ClaireHarper s Bazaar. Bên cạnh đó, tạp chí Maxim cũng từng liên tiếp bình chọn Eva là "Người phụ nữ đẹp nhất thế giới" trong năm 2005 và năm 2006.

5. Vanessa Williams

Năm 1983, Vanessa Williams là người Mỹ gốc Phi đầu tiên đoạt vương miện cuộc thi Hoa hậu Mỹ. Trước đó, cô là Hoa hậu tiểu bang New York. Đáng tiếc, sự cố lộ ảnh nóng đã khiến cho cô buộc phải trao lại vương miện chỉ vài tháng sau đó.

Năm 1988, Vanessa tung ra album đầu tay mang tên The Right Stuff leo lên vị trí 38 trên BXH Billboard Hot 200 Album. Tổng cộng, cô đã cho ra mắt 5 album với nhiều bài hit như Dreamin , Save the Best for the LastColors of the Wind. Về sự nghiệp diễn xuất, Vanessa từng đoạt giải NAACP Image Award cho hạng mục "Nữ chính xuất sắc nhất". Ngoài ra, cô còn từng 2 lần đề cử giải Emmy.

4. Halle Berry

Có thể nói, Halle Berry là nữ diễn viên da màu thành công nhất tại Hollywood tính đến thời điểm hiện nay. Cô là nữ diễn viên gốc Phi đầu tiên và duy nhất từng đoạt giải Oscar cho hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất". Đó là chưa tính đến 1 giải Emmy, 2 giải Screen Actor Guild và 1 giải Quả Cầu Vàng. Cô đặc biệt nổi tiếng với vai dị nhân Storm trong loạt phim X-Men (2000-2016) và "Bond Girl" trong Die Another Day.

Halle Berry từng tham gia rất nhiều cuộc thi nhan sắc và xem đó như bàn đạp để đến với showbiz. Năm 1985, cô chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Thiếu niên Mỹ và một năm sau là Hoa hậu tiểu bang Ohio. Tại cuộc thi Hoa hậu Mỹ 1986, cô đoạt vị trí Á hậu 1.

3. Aishwarya Rai

Trong số những mỹ nhân từng đoạt vương miện Hoa hậu Thế giới, Aishwarya Rai là người nổi tiếng nhất. Đăng quang vào năm 1994, cô được bầu là Hoa hậu đẹp nhất mọi thời đại vào năm 2000 với nhan sắc được miêu tả là "vượt thời gian". Nữ diễn viên Julia Roberts cũng từng gọi Aishwarya là "người phụ nữ đẹp nhất thế giới". Tên của cô còn được đặt cho một loài hoa ở Hà Lan.

Aishwarya tham gia vào rất nhiều bộ phim bom tấn của Bollywood. Năm 2003, cô là người phụ nữ Ấn Độ đầu tiên được mời làm thành viên ban giám khảo của liên hoan phim Cannes.

2. Michelle Yeoh

Michelle Yeoh (Dương Tử Quỳnh) đăng qua Hoa hậu Malaysia vào năm 1983. Cô là một trong những nữ diễn viên nổi tiếng nhất và được trọng vọng nhất trong làng điện ảnh Hoa ngữ. Rất nhiều bộ phim có sự tham gia của Dương Tử Quỳnh nhận được sự tán dương mạnh mẽ từ giới phê bình nghệ thuật như Ngọa hổ tàng long, Hồi ức của một Geisha, Hoắc nguyên giáp... Ngoài ra, cô cũng góp mặt trong những bộ phim bom tấn của Hollywood như Tomorrow Never Dies, The Mummy: Tomb of the Dragon Emperor Mechanic: Resurrection.

Năm 2009, Dương Tử Quỳnh được tạp chí People bình chọn là 1 trong "35 mỹ nhân đẹp nhất mọi thời đại trên màn ảnh" và là người Châu Á duy nhất có mặt trong danh sách.

1. Oprah Winfrey

Sự nghiệp của Oprah Winfer vốn đã quá nổi tiếng và truyền cảm hứng rồi. Bà từng được tạp chí Forbes vinh danh là "Ngôi sao có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới" tổng cộng 5 lần, nhiều hơn bất kỳ ngôi sao nào khác.

Từ một người có xuất thân nghèo khổ, Oprah đã trở thành người phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên có tên trong danh sách các tỉ phú và cũng là người giàu nhất. Ước tính, tài sản hiện nay của bà đã cán mốc 2.9 tỉ USD. Năm 2013, Oprah được Tổng thống Barack Obama trao cho huy chương Tự do Tổng thống nhằm tôn vinh những cống hiến của bà cho xã hội Mỹ.

Mặc dù vậy, hầu như không ai biết rằng để có thể nhận được học bổng của Đại học Tennessee thì Oprah đã phải tham gia cuộc thi Hoa hậu Tennessee dành cho người da đen vào năm 1972. May mắn là bà đã chiến thắng.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước Gal Gadot, đây là 10 hoa hậu từng thành danh tại Mỹ