Theo số liệu vừa được công bố bởi tạp chí Forbes, J.K Rowling chính là nhà văn có thu nhập cao nhất trong năm 2017 với 95 triệu USD (tương đương 2.090 tỉ đồng).

J.K Rowling trở lại ngôi vương sau nhiều năm vắng bóng

13/06/2017, 06:25

Theo số liệu vừa được công bố bởi tạp chí Forbes, J.K Rowling chính là nhà văn có thu nhập cao nhất trong năm 2017 với 95 triệu USD (tương đương 2.090 tỉ đồng).

J.K Rowling

Năm ngoái, J.K Rowling xuất bản cuốn bản thảo mang tên Harry Potter and The Cursed Child dựa trên vở kịch cùng tên, chấp bút chung với Jack Thorne và John Tiffany. Đây là tác phẩm đầu tiên của bà về thế giới phù thủy Harry Potter kể từ cuốn cuối cùng của loạt tiểu thuyết gốc ra mắt vào năm 2007. The Cursed Child tuy vấp phải sự chê bai từ nhiều người hâm mộ nhưng cũng đã kịp tẩu tán hàng chục triệu bản trên toàn thế giới.

Theo CNN, The Cursed Child chính là cuốn sách được đặt trước nhiều nhất trong năm 2016.
Vé của vở kịch Harry Potter and The Cursed Child tại thành phố London đã bán sạch cho đến tận năm 2018.

Ngoài ra, bộ phim bom tấn Fantastic Beasts and Where to Find Them dựa trên cuốn sách cùng tên của J.K Rowling cũng đã đạt được thành công lớn khi doanh thu phòng vé đạt 814 triệu USD trên toàn cầu so với kinh phí 180 triệu USD. Theo tiết lộ của nhà văn người Anh, đây chỉ mới là phần đầu tiên của loạt phim bao gồm 5 phần dự kiến ra mắt từ đây cho đến năm 2024.

Bên cạnh 2 khoản thu nhập trên, J.K Rowling còn kiếm được kha khá tiền bản quyền từ công viên giải trí The Wizarding World of Harry Potter tại Universal Studio. Tổng cộng, bà đã thu về 95 triệu USD (tương đương 2.090 tỉ đồng) tính từ 6.2016 đến 6.2017 và đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách "100 ngôi sao có thu nhập cao nhất năm 2017" do tạp chí Forbes bình chọn. Đặc biệt, J.K Rowling và James Patterson (vị trí thứ 9) là 2 nhà văn duy nhất có mặt trong danh sách.

Trong 3 năm liên tục 2014-2015-2016, James Patterson chính là nhà văn có thu nhập cao nhất thế giới.

Mặc dù đã bước sang tuổi 70 thế nhưng James Patterson vẫn liên tục cho ra nhiều tác phẩm mới. Chỉ tính riêng trong 12 tháng qua, nhà văn gạo cội người Mỹ đã bán được 9.5 triệu cuốn tiểu thuyết tại thị trường Mỹ. Rất nhiều tác phẩm của ông cũng đã được chuyển thể thành phim điện ảnh lẫn truyền hình. Với cường độ làm việc như thế, James Patterson đã mang về thêm 87 triệu USD cho tài khoản ngân hàng của mình trong năm qua.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
J.K Rowling trở lại ngôi vương sau nhiều năm vắng bóng