Phong độ của Paul Pogba ngày càng chói sáng khi cùng tuyển Pháp bước vào các trận đấu cuối cùng của World Cup 2018. Trước đó, tiền vệ này hứng chịu không ít lời chỉ trích khiến anh phải tuyên bố sẽ chia tay độ tuyển ở tuổi 25.

Trước khi nói lời chia tay, Pogba muốn cùng tuyển Pháp đoạt cúp vàng World Cup

Chiêu Duong | 13/07/2018, 20:33

Phong độ của Paul Pogba ngày càng chói sáng khi cùng tuyển Pháp bước vào các trận đấu cuối cùng của World Cup 2018. Trước đó, tiền vệ này hứng chịu không ít lời chỉ trích khiến anh phải tuyên bố sẽ chia tay độ tuyển ở tuổi 25.

Sau khi tuyển Pháp kết thúc vòng bảng, Paul Pogba với màn trình diễn không mấy thuyết phục đã phải liên tiếp đón nhận những lời chỉ trích của người hâm mộ.

Thế nhưng, trong chiến thắng 2-0 của người Pháp trước Uruguay ở vòng tứ kết, ngôi sao M.U cho thấy bộ mặt hoàn toàn khác lạ.

Paul Pogba chơi bóng xông xáo khắp mặt sân, kết hợp cùng N’Golo Kante thành bộ đôi công thủ toàndiện.

Tiếp đó, trong trận thắng sít sao tuyển Bỉ, người ta thống kê được rằng Paul có 68 lần tranh cướp bóng thành công và thực hiện 45% trong 342 lần chuyền bóng của tuyển Pháp.

Trong một cuộc họp báo trước đó, tiền vệ 25 tuổi uyên bố đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng mà anh tham dự.

“Bốn năm tới, tôi sẽ ởđộ tuổi 29. Khi ấy, có thể phong độ chưa suy giảm đến mức báo đông nhưng biết đâu, tuyển Pháp sẽ có nhiều gương mặt tiền vệ trẻ nổi bật sẽ thay thế tôi”, Pogba nói.

Nếu ở trận chung kết, Pháp đanh bại Croatia để giành ngôi vô địch và Paul chia tay màu áo tuyển quốc gi thì có lẽ anh là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Les Bleus từ gĩa đội tuyển sau danh vị vô địch thế giới.

Đánh bại người Bỉ ở trận bán kết, HLV Didier Deschamps đã không tiếc lời khen ngợi học trò mình. Cựu tiền vệ tuyển Pháp chia sẻ: “Paul Pogba là một con quái vật. Phong độ và thể chất của cậu ta phát triển theo từng vòng đấu của tuyển Pháp.Chúng tôi càng vào sâu ở VCK này, Paul càng thi đấu tuyệt vời. Hiệu suất thi đấu tại mùa hè năm nay sẽ làm tăng giá trị của Paul trên thị trường chuyển nhượng mùa bóng năm sau”.

Kỳ World Cup này tại Nga cho thấy khoảng cách từ người hùng thành tội đồvà ngược lại rất mong manh.

Trước khi khởi động chiến dịch tranh hùng tại World Cup cùng tuyển Pháp, Pogba đã có một mùa giải đầy khó khăn với Manchester United, nơi anh gặp khó khănvới những chiến thuật của HLV Jose Mourinho.

Chính vì sự ảnh hưởng từ CLB nên ở các trận đấu vòng bảngWorld Cup 2018, tiền vệ mang áo số 6 của tuyển Phápthi đấu không như ý. Thậm chí, đã có những lời chỉ trích từ giới truyền thông và người hâm mộ Pháp cho rằng Paul nên ngồi ghế dự bị. Điếu đócũng gây một áp lực không nhỏ cho việc sắp xếp đội hình ra sân của HLV Didier Deschamps…

Thế nhưng, World Cup là một sự kiện đặc biệt với bảy trận đấu chỉ diễn ra trong một tháng nên thúc đẩy rất nhanh tiến tình thích nghi và sáng tạo trong lối chơi của những cầu thủđẳng cấp thế giới như Paul.

Khác với việc thi đấu ở M.U, khi chơi bóng ở đội tuyển, Pogba chỉ làm mỗi một phần việc là phát động tấn công mà không quan tâm lắm ở khâu phòng ngự. Sau lưng anh đã có một “máy quét chuyên dụng”N’Golo Kante thi đấu với hiệu suất cao. Tiền vệ Chelsea vẫy vùng để lấp đầy khoảng trống mà Paul dâng lên tấn công để lại. Điều này khiến Pogba tự do sáng tạo trong các tình huống tấn công.

Với một người đàn ông thông minh và nói thành thạo 4 thứ tiếng Anh, Pháp, Ý và Tây Ban Nha,Paul Pogba rất hiểu mình phải làm gì để xứng đáng với cầu thủ từng đắt giá nhấtthế giới.Số 6 sẽ cùng đội tuyển Pháp bước lên nấc thang cuối cùng để đứng trên lễ đài danh dự. Chắc chắn Pogba sẽ cháy hết mình cho lần cuối này.

Đây rõ ràng không phải là cách Pogbabắt đầu mà để kết thúctình yêu đẹp với Les Bleus.

Chiêu Dương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
7 phút trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước khi nói lời chia tay, Pogba muốn cùng tuyển Pháp đoạt cúp vàng World Cup