Sau 2 lượt trận vòng loại sôi động, hấp dẫn với vô số bàn thắng được ghi, đã xuất hiện sự phân chia đẳng cấp. Lượt trận thứ 3 có thể là cú nhấn ga quan trọng để giành tấm vé vào VCK.

Trước lượt trận thứ 3 vòng loại U.21 quốc gia: HAGL có thể bị loại sớm

Anh Tú | 07/09/2023, 08:00

Sau 2 lượt trận vòng loại sôi động, hấp dẫn với vô số bàn thắng được ghi, đã xuất hiện sự phân chia đẳng cấp. Lượt trận thứ 3 có thể là cú nhấn ga quan trọng để giành tấm vé vào VCK.

Tại bảng A, cục diện đã sáng sủa với sức mạnh vượt trội của Viettel, Hà Nội và PVF. Trong lượt trận thứ 3, cả 3 CLB nêu trên đều có cơ hội giành thêm 3 điểm. Viettel sẽ gặp TTBĐ (trung tâm bóng đá) Đào Hà, một cái tên mới trong làng bóng đá trẻ Việt Nam.

TTBĐ Đào Hà đã chứng tỏ họ không có gì nổi trội khi để thua cả 2 trận trong đó có trận thua Phú Thọ 1-2 trận ra quân. Cần nhắc thêm là Phú Thọ sau đó thua Viettel đến 1-6. Dù bóng đá không có tính chất bắc cầu nhưng có thể thấy trình độ của TTBĐ Đào Hà không hơn Phú Thọ nên khó có thể tạo ra bất ngờ trước Viettel, đội không chỉ dẫn đầu bảng A mà còn có thành tích tốt nhất vòng loại với 6 điểm sau 2 trận và hiệu số 13/1.

Phú Thọ sau khi trở về mặt đất với thất bại nặng nề trước Viettel sẽ gặp đội bóng khó chơi hơn là Hà Nội. Tuy Hà Nội không thắng hoành tráng như Viettel nhưng họ cũng có 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận và giữ sạch lưới. Rất khó để Phú Thọ có được bàn thắng vào lưới Hà Nội chứ chưa nói đến chuyện kiếm điểm trước các nhà đương kim vô địch của giải.

PVF-CAND sau khi lấy lại tinh thần bằng chiến thắng 4-0 trước TTBĐ Đào Hà sẽ lại có trận đấu còn dễ dàng hơn là gặp Luxury Hạ Long. Sau 2 trận, đội bóng đến từ Quảng Ninh chẳng những trắng tay mà còn lọt lưới 10 bàn và trở thành đội bóng có thành tích yếu nhất ở cả 4 bảng. Nhiều khả năng PVF-CAND sẽ có một chiến thắng đậm để tích lũy điểm số và hiệu số.

Tại bảng B, "đội trưởng" bảng là Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đang đứng trước nguy cơ bị loại rất cao sau khi để thua liên tiếp 2 trận trước Quảng Ngãi và Kon Tum. Vòng này, HAGL gặp phải đối thủ được đánh giá rất cao là Đà Nẵng. Sau 2 lượt, Đà Nẵng đã có 4 điểm và nếu thắng HAGL thì họ sẽ khiến HAGL không còn cơ hội đuổi kịp.

kontum.jpg
Kon Tum (áo vàng) đang bứt phá trong lúc HAGL (áo đỏ) bị bỏ lại phía sau khá xa - Ảnh: Minh Trần

Các cầu thủ Đà Nẵng và HAGL không lạ gì nhau. Năm ngoái, HAGL thắng Đà Nẵng 2-1 ở vòng loại nhưng đến VCK thì Đà Nẵng thắng lại 3-2 để loại đội bóng phố núi khỏi vòng bảng. Vấn đề chính là Đà Nẵng lúc này đang có điểm rơi phong độ rất tốt khi họ vừa thắng dễ dàng Quảng Ngãi 4-0 trong khi chính Quảng Ngãi trước đó ít ngày đã khiến HAGL thúc thủ thua 0-1. Trong tâm lý phải thắng đối thủ bằng mọi giá, HAGL sẽ phải mạo hiểm dâng cao đội hình trong khi khả năng chống phản công của họ lại không tốt nên đã để thua 2 đội bóng bị đánh giá thấp là Quảng Ngãi và Kon Tum.

Còn Kon Tum lúc này lại đang bay cao với 2 chiến thắng ấn tượng trước Huế và đặc biệt là HAGL. Một chiến thắng trước Quảng Nam sẽ giúp Kon Tum có 9 điểm và coi như đặt một chân đến VCK giải U.21 quốc gia 2023.

Quảng Nam hòa cả 2 trận đầu và đang xếp thứ 4 nên cũng cần thắng chứ hòa tiếp cũng giống như thua. Trong lịch sử, hai đội chưa từng gặp nhau ở giải U.21 nhưng nhìn cách Quảng Nam hòa vất vả 2-2 trước Huế thì Kon Tum đủ khả năng ghi bàn và kiếm điểm trước đối thủ này.

Trận Huế gặp Quảng Ngãi cũng có thể ảnh hưởng đến nỗ lực của HAGL. Nếu Quảng Ngãi thắng Huế thì họ có 6 điểm và hy vọng kiếm vị trí thứ 3 của HAGL càng thêm trắc trở.

Tại bảng C, Khánh Hòa vừa chứng tỏ sức mạnh bằng chiến thắng 3-1 trước Đồng Nai và sẽ gặp đối thủ dễ chơi hơn là Vĩnh Phúc. Sau 2 lượt, Vĩnh Phúc cho thấy họ không có gì nổi trội khi thua cả Đồng Nai và Đắk Lắk kèm hiệu số -7. Vĩnh Phúc có thể sẽ chịu tiếp một trận thua đậm nữa.

Do Khánh Hòa quá mạnh và Vĩnh Phúc quá yếu nên cuộc đua giành vị trí nhì bảng sẽ xoay quanh 3 đội Đắk Lắk, Tây Ninh và Đồng Nai. Trận đấu giữa Tây Ninh và Đồng Nai sẽ rất hấp dẫn. Năm ngoái, Đồng Nai đã từng thắng Tây Ninh 2-0 ở vòng loại nhưng cần lưu ý rằng đến vòng loại giải U.19 hồi tháng 3 và 4 thì các cầu thủ trẻ Tây Ninh lại thắng Đồng Nai cả 2 lượt với tỷ số 2-0 và 1-0.

Tại bảng D, đội dẫn đầu là trưởng bảng TP.HCM lượt này nghỉ thi đấu. Đây là cơ hội để Long An tạm bứt lên ngôi đầu khi họ chỉ phải gặp đội bóng xếp cuối bảng là Cần Thơ. Cầu thủ hai đội cũng không lạ gì nhau vì tại vòng loại giải U.19, họ là đối thủ của nhau. Khi đó, Long An thắng 1 trận và hòa 1 trận trước đội bóng Tây Đô.

Đồng Tháp sau trận thua sốc 0-3 trước TP.HCM cần nhanh chóng đứng dậy khi gặp Tiền Giang vì nếu không thắng trận này thì Đồng Tháp lâm nguy khi chỉ còn 1 trận gặp Cần Thơ ở lượt thứ 4. Tiền Giang không hề dễ chơi nếu biết trong trận gặp Long An, họ đã dẫn 2-1 đến tận phút 85 trước khi bị thua ngược trong 5 phút cuối.

Lịch thi đấu ngày 8.9

13:30 Kon Tum - Quảng Nam

13:30 Đồng Nai - Tây Ninh

13:30 Long An - Cần Thơ

14:30 Đào Hà - Viettel

15:00 Đà Nẵng - Hoàng Anh Gia Lai

15:30 Hạ Long - PVF-CAND

15:30 Huế - Quảng Ngãi

15:30 Vĩnh Phúc - Khánh Hòa

15:30 Đồng Tháp - Tiền Giang

17:00 Phú Thọ - Hà Nội

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước lượt trận thứ 3 vòng loại U.21 quốc gia: HAGL có thể bị loại sớm