Một ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch Euro 2024 đã có màn khởi động ấn tượng khi thắng Canada 4-0.
Thể thao

Trước thềm Euro 2024: Hà Lan thắng đậm Canada

Giang Tây 07/06/2024 08:33

Một ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch Euro 2024 đã có màn khởi động ấn tượng khi thắng Canada 4-0.

halan.jpg

Được thi đấu trên sân nhà và sở hữu đội hình chất lượng hơn, không ngạc nhiên khi Hà Lan đã gây sức ép ngay những phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, trong suốt hiệp 1, đội chủ nhà không thể khoan thủng được hàng thủ của Canada.

Sang hiệp 2, Hà Lan cuối cùng cũng tìm được bàn mở tỷ số vào phút 50. Frimpong thực hiện quả tạt như đặt để Depay đệm bóng cận thành vào lưới Canada. Bàn thắng đó giúp giải tỏa nút thắt tâm lý của Hà Lan đồng thời khiến Canada phải thay đổi lối chơi.

Việc Canada không lùi sâu đội hình giúp Hà Lan dễ chơi hơn. Chỉ 7 phút sau khi kiến tạo bàn mở tỷ số, đích thân Frimpong nhân đôi cách biệt với cú cứa lòng đẹp mắt.

Bàn thua thứ 2 khiến đội khách đánh mất ý chí chiến đấu và tiếp tục hứng chịu những bàn thua. Phút 63, Weghorst ghi tên mình lên bảng tỷ số với cú đá bồi cận thành sau tình huống thủ môn của Canada bắt không dính bóng. Cuối trận, Van Dijk bật cao đánh đầu ấn định chiến thắng tưng bừng cho Hà Lan.

Hà Lan còn 1 trận giao hữu nữa với Iceland vào 11.6 trước khi bước vào Euro với 3 trận vòng bảng gặp Ba Lan, Pháp và Áo.

Tại Euro 2024, Anh được coi là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch tiếp theo là Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Ý. Hà Lan và Bỉ được đánh giá có cơ hội vô địch ngang nhau và xếp trên Croatia.

euro.jpg
euro2024.jpg
Ấn vào ảnh để phóng to
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc
5 giờ trước Sự kiện
Chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Phạm Minh Chính diễn ra trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đang phát triển tốt đẹp, hai nước nâng cấp lên Đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2022.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước thềm Euro 2024: Hà Lan thắng đậm Canada