Các đội tuyển tham dự Euro 2024 đang tích cực thi đấu giao hữu trước khi vòng chung kết khai mạc vào giữa tháng 6.
Thể thao

Trước thềm Euro 2024: Pháp thắng nhờ Mbappe tỏa sáng

Giang Tây 06/06/2024 07:27

Các đội tuyển tham dự Euro 2024 đang tích cực thi đấu giao hữu trước khi vòng chung kết khai mạc vào giữa tháng 6.

mp3.jpg
Mbappe đã ghi dấu giày trong cả 3 bàn của tuyển Pháp

Đương á quân thế giới, ứng cử viên hàng đầu của giải là Pháp đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Luxembourg. Điều đáng nói, tiền đạo Kylian Mbappe góp công vào cả 3 bàn thắng khi tự mình lập công 1 lần và có thêm 2 kiến tạo.

Trong bàn mở tỷ số vào cuối hiệp 1, Mbappe đã nỗ lực cầm bóng thâm nhập vòng cấm trước khi tạt thuận lợi cho Kolo Muani đánh đầu thành bàn. Trong bàn phút thứ 2 vào phút 70, hậu vệ Jonathan Clauss lên tham gia tấn công đã sút ngoài vòng cấm thành bàn và chính Mbappe là người đã chuyền bóng.

Phút 85, Mbappe đích thân ghi bàn trong tình huống đệm bóng cận thành. Như vậy, Mbappe có bàn thứ 47 cho Pháp sau 77 trận, thành tích chỉ còn kém Olivier Giroud 10 bàn và Thierry Henry bốn bàn trong danh sách lập công cho đội tuyển.

Quan trọng hơn, Mbappe chứng tỏ anh không bị phân tâm trong vụ chuyển nhượng ồn ào từ PSG sang Real Madrid và đang sẵn sàng tâm lý tốt nhất hướng tới Euro.

Ở một trận đáng chú ý khác, Tây Ban Nha có chiến thắng đậm 5-0 trước Andorra. Ngôi sao tỏa sáng nhất trận đấu là Mikel Oyarzabal khi chân sút của Sociedad đóng góp một hat-trick khi được tung vào sân đầu hiệp 2.

Tuyển Bỉ có chiến thắng 2-0 trước Montenegro với bàn mở tỷ số vào cuối hiệp 1 nhờ công của tiền vệ Kevin de Bruyne. Đối thủ cùng bảng với Bỉ tại Euro là Slovakia cũng có chiến thắng 4-0 trước San Marino.

Đội bóng duy nhất của Bắc Âu dự Euro lần này là Đan Mạch có chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước hàng xóm Thụy Điển.

euro.jpg
euro2024.jpg
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp gỡ những người bạn Hàn Quốc
9 giờ trước Sự kiện
Ngay sau khi tới thủ đô Seoul bắt đầu thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 30.6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp gỡ những người bạn Hàn Quốc có nhiều đóng góp cho quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước thềm Euro 2024: Pháp thắng nhờ Mbappe tỏa sáng