Trận đấu mở màn bảng B giữa Bình Phước và HAGL vào lúc 14 giờ ngày 23.4 hứa hẹn là một trận đấu chặt chẽ sau những gì hai đội thể hiện tại vòng loại.

Trước trận Bình Phước - HAGL giải U.19 quốc gia: Chiến thắng nhẹ nhàng chờ đội bóng phố núi

Anh Tú | 23/04/2023, 08:52

Trận đấu mở màn bảng B giữa Bình Phước và HAGL vào lúc 14 giờ ngày 23.4 hứa hẹn là một trận đấu chặt chẽ sau những gì hai đội thể hiện tại vòng loại.

Với những gì hai đội đã thể hiện tại vòng loại giải U.19 quốc gia thì đây có thể coi là một cặp đấu rất thực dụng. Tại vòng loại, HAGL và Bình Phước đều cùng giành vé sớm trước 2 lượt nhờ những chiến thắng tối thiểu nhưng có hiệu quả tối đa.

HAGL ở vòng loại năm nay là đội kiếm điểm nhiều nhất trong số 28 đội dự giải với 28 điểm sau 10 trận, trong khi đội cao thứ 2 là Bình Dương chỉ có 24 điểm. Điều đáng nói là HAGL đã thể hiện lối chơi thực dụng khi trong 8 trận kiếm điểm giành vé sớm, họ chỉ để lọt lưới đúng 1 bàn. Sau đó, dù đá lơi chân ở 2 lượt cuối thì HAGL cũng chỉ để thua thêm 2 bàn và kết thúc vòng loại với hàng thủ vững chắc nhất khi chỉ thủng lưới vỏn vẹn 3 bàn trong 10 trận.

hagl.jpg
HAGL thể hiện lối chơi thực dụng tại vòng loại

Sự thực dụng của HAGL tại vòng loại còn thể hiện ở chỗ họ không cần thắng cách biệt nhiều mà chỉ thắng vừa đủ. Trong số 8 trận đầu của HAGL trên hành trình giành vé, có 4 trận họ thắng cách biệt 1 bàn, 3 trận thắng cách biệt 2 bàn, và không trận nào ghi đến 3 bàn thắng. Chỉ ở 2 lượt thủ tục, khi nhiều cầu thủ dự bị vào sân thì HAGL mới có 2 thắng lợi 3-1 trước Bình Định và 5-1 trước Lâm Đồng.

Trong khi đó, dễ dàng thấy rằng với thực lực của mình thì HAGL hoàn toàn có thể tạo mưa bàn thắng trước các đội như Kon Tum, Bình Định. Điều đó càng được thể hiện qua việc HAGL chỉ ghi bàn trong 1 hiệp đấu mà chúng tôi đã thống kê trước đây.

Theo đó, trận thắng Kon Tum 2-0 lượt đầu, HAGL không ghi bàn hiệp 1 mà ghi 2 bàn trong hiệp 2. Trận tiếp theo thắng Phú Yên 2-1, HAGL ghi 2 bàn trong hiệp 1; trận thắng Khánh Hòa 2-0 lượt thứ 3 thì HAGL ghi cả 2 bàn trong hiệp 2; trận thắng Bình Định 2-0 ở lượt thứ 4 thì HAGL cũng ghi 2 bàn trong hiệp 2. Trong trận thắng Lâm Đồng 1-0 ở lượt thứ 5, thì như đã nói, HAGL sau khi ghi bàn phút thứ 3 đã trình diễn nghệ thuật phòng ngự. Lượt trận thứ 6, HAGL chỉ thắng Kon Tum 1-0 bằng 1 bàn giữa hiệp 2; lượt trận thứ 7 thì hòa Phú Yên 0-0. Đến lượt trận thứ 8, HAGL thắng Khánh Hòa 1-0 bằng bàn duy nhất giữa hiệp 1 để chính thức giành vé.

Chỉ sau khi có vé, HAGL mới bắt đầu cho các cầu thủ dự bị vào và không giới hạn thời gian ghi bàn. Lập tức HAGL thắng 3-1 ở lượt thứ 9 khi ghi bàn trong cả 2 hiệp. Gần nhất ở lượt thứ 10, HAGL thắng Lâm Đồng 5-1 với bàn thắng ở cả 2 hiệp.

HAGL đá nghiêm túc thì ít ghi bàn, không thủng lưới, chỉ đá dồn ép đối thủ trong 1 hiệp. Tất cả điều đó nói lên rằng đội bóng phố núi đang muốn giấu bài để chờ gặp đối thủ lớn tại VCK mới chơi tất tay.

Trong khi đó, Bình Phước có vẻ chưa phải là đối thủ để HAGL chịu bật chế độ chơi 100% hiệu suất. Trong số các đội vượt vòng bảng, Bình Phước là cái tên khá bất ngờ.

Dù giành vé sớm ở lượt thứ 8 nhưng Bình Phước chơi lượt về khá sa sút khi chỉ thắng được 1 trận và thua cả 2 lượt cuối trước Tây Ninh và Đồng Nai. Điều đó khiến người ta phải đặt câu hỏi về thắng lợi xuất sắc của Bình Phước ở lượt đi là phong độ nhất thời hay đẳng cấp thật sự.

Cần lưu ý rằng sau trận ra quân thắng TP.HCM 4-0 tưng bừng thì các trận thắng sau đó của Bình Phước hầu hết là sát nút gồm 3 chiến thắng 1-0; 1 chiến thắng 2-0 và không lần nào họ ghi được 3 bàn một trận. Với vỏn vẹn 12 bàn sau 10 trận vòng loại, Bình Phước có hàng công khá cùn khi hiệu suất chỉ hơn mỗi Đồng Tháp ghi được 9 bàn trong 8 trận.

Sở hữu một hàng công khiêm tốn như vậy thì đúng là quá khó cho Bình Phước trong trận đầu tiên được chơi tại VCK U.19 quốc gia khi phải gặp HAGL siêu phòng ngự.

Tất nhiên, Bình Phước cũng vẫn nuôi hy vọng tạo ra bất ngờ. Bóng đá trẻ Bình Phước đã thể hiện tốt tại VCK giải U.17 quốc gia vừa qua khi vào tới tứ kết và chỉ dừng bước trước chủ nhà PVF ở tỷ số 2-3 sít sao. Đó là động lực để các cầu thủ U.19 tiếp tục khẳng định sự tiến bộ, hướng tới việc kiếm điểm trước HAGL.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.19 quốc gia chính thức diễn ra tại Tây Ninh. Bắt đầu từ ngày 22.4 đến 4.5, 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh sẽ được diễn ra.

12 đội bóng xuất sắc sẽ tranh tài từ ngày 22.4 đến 4.5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của mùa giải sẽ được mở cửa miễn phí. 

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh; kênh YouTube của FPT Play, Thể thao 360 (Báo Thanh Niên); VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam)...

Thông tin giải đấu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
6 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước trận Bình Phước - HAGL giải U.19 quốc gia: Chiến thắng nhẹ nhàng chờ đội bóng phố núi