HAGL sẽ đón tiếp Than Quảng Ninh trong một trận cầu tâm điểm ở vòng 5 V-League 2019. Dù được thi đấu ngay trên thánh địa Pleiku nhưng đội bóng phố núi lại được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn.

Trước trận đấu HAGL - Than Quảng Ninh: Phía sau Văn Toàn và đồng đội là vực thẳm?

Quốc Cường | 13/04/2019, 14:23

HAGL sẽ đón tiếp Than Quảng Ninh trong một trận cầu tâm điểm ở vòng 5 V-League 2019. Dù được thi đấu ngay trên thánh địa Pleiku nhưng đội bóng phố núi lại được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn.

Link xem trực tiếp trận HAGL -Than Quảng Ninh

HAGL hiện đang đứng ở vị trí thứ 10 trên bảng tổng sắp với vỏn vẹn một trận thắng cùng chuỗi ba trận cầu thất bại liên tiếp sau 4 vòng đấu.

Điều này cho thấy đội bóng “Những đứa con của bầu Đức” có quá nhiều vấn đề cần phải giải quyết. Không như những mùa giải trước, giờ đây sân nhà Pleiku cũng không còn là điểm tựa đối với quân đoàn phố núi.

Mùa bóng năm ngoái, sau 13 trận đấu trên sân nhà, HAGL thu về được 6 trận thắng, 3 hoà và 4 bại. Tuy nhiên, những thất bại đã nối dài từ cuối mùa bóng V.League 2018 cho đến hai trận thua liên tiếp gần đây nhất trước bộ đôi CLB đất Sài thành.

Không có được phong độ tốt nhất và đang phải hứng chịu ba trần cầu toàn thua, quân đoàn của HLV Dương Minh Ninh đã phải tiếp tục đón nhận tin không mấy tốt lành từ hàng thủ.

Trung vệ Phạm Hoàng Lâm bị rách dây chằng và cần ít nhất ba tuần để hồi phục. Không những vậy, trung vệ người Hàn Quốc Kim Bong-Jin cũng phải nghỉ dưỡng thương một tháng vì rách cơ.

Với việc hai trung vệ tốt nhất của họ phải ngồi ngoài trong ít nhất ba trận sắp tới đã khiến HLV Dương Minh Ninh phải tung ra sân một đội hình chấp vá nơi hàng phòng ngự vốn đã yếu nay lại thiếu người thi đấu.

Trong bối cảnh đó, HAGL lại phải đón tiếp Than Quảng Ninh, một đội bóng hiện đang có phong độ khá tốt trong thời gian gần đây.

Ở chuỗi 10 trận cầu gần đây nhất tại đấu trường V.League, Than Quảng Ninh có đến 6 trận thắng, 1 hoà và chỉ 3 lần thất bại.

Dù rằng họ khởi đầu mùa giải 2019 không được thuận lợi bằng 1 thất bại và 1 hoà trước Hà Nội FC và chuyến làm khách trên sân Vinh của SLNA.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã dần lấy lại phong độ để có 2 trận thắng liên tiếp, thu về 6 điểm và chen chân lên nhóm nửa trên của bảng xếp hạng.

Trong trận thắng 3-0 trên sân nhà trước Thanh Hoá, chân sút Mạc Hồng Quân đã đóng góp được một bàn thắng. Mới đây nhất, cầu thủ Việt kiều này là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Than Quang Ninh đánh bại Quảng Nam ngay trên sân khách.

Thi đấu nổi bật, tiền đạo 27 tuổi đã thể hiện một phong độ cao ở mùa giải năm nay. Ở mùa bóng năm ngoái, trong 22 trận đấu với 1.788 phút có mặt trên sân, Hồng Quân chỉ ghi được 3 bàn thắng. So với mùa bóng năm nay, sau 329 phút thi đấu, cầu thủ họMạc đã có 2 bàn thắng.

Chân sút việt kiều này được cho là đang đứng trước cơ hội nâng cao điểm số bàn thắng ở V.League 2019 bởi HAGL là CLB mà tiền đạo này rất có duyên ghi bàn trong những mùa bóng trước.

Thanh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
12 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước trận đấu HAGL - Than Quảng Ninh: Phía sau Văn Toàn và đồng đội là vực thẳm?