Vào 15 giờ ngày 30.4, Thanh Hóa sẽ gặp HAGL trong trận tứ kết VCK giải U.19 quốc gia 2023.

Trước trận tứ kết U.19 Thanh Hóa - HAGL: Vua vòng loại gặp vua vòng bảng

Anh Tú | 30/04/2023, 08:30

Vào 15 giờ ngày 30.4, Thanh Hóa sẽ gặp HAGL trong trận tứ kết VCK giải U.19 quốc gia 2023.

Trận tứ kết giữa Thanh Hóa và HAGL là cuộc đối đầu mà hai đội thay nhau đảo thái cực trước khi gặp nhau. Nếu xét tại vòng loại, HAGL chính là đội bóng chơi ấn tượng hơn Thanh Hóa nhiều. Thậm chí, HAGL còn là vua vòng loại khi không chỉ bất bại mà còn giành 28/30 điểm tối đa. Họ đã thể hiện lối chơi phòng ngự cực kỳ hiệu quả khi 8 lượt đầu tiên chỉ để thủng lưới 1 bàn và giành vé sớm trước 2 lượt đấu.

Ngược lại, Thanh Hóa lại chơi không mấy ấn tượng tại vòng loại do rơi vào bảng tử thần. Thậm chí, Thanh Hóa không có quyền tự quyết ở vòng cuối và phải nhờ Hà Nội thắng Hải Phòng ở trận cuối cùng vòng loại mới giành vé vớt tới Tây Ninh với tư cách đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất trong 5 bảng vòng loại.

Nhưng tại vòng chung kết thì phong độ của hai đội lại đảo chiều. Là đội giành vé vớt nhưng tại Tây Ninh, Thanh Hóa đã thể hiện thứ bóng đá hủy diệt. Sau khi để SLNA cầm hòa 1-1 thì Thanh Hóa đã thắng 2 lượt trận sau đó trước Đồng Tháp và Bình Dương.

Điều đáng nói là trong 2 trận đó, Thanh Hóa đều bị dẫn trước, thậm chí là dẫn trước 2 bàn như trong trận Đồng Tháp. Nhưng mỗi khi rơi vào thế bất lợi, Thanh Hóa dâng cao gây áp lực là khiến đối thủ mắc sai lầm và thắng ngược.

Hàng công của Thanh Hóa rất linh hoạt với bộ đôi Hà Minh Đức và Cầm Bá Thành. Trong khi Hà Minh Đức đã lập công trong cả 3 trận vòng bảng với 4 bàn thắng thì Cầm Bá Thành đã ghi 3 bàn trong 2 chiến thắng tại vòng bảng. Đây là bộ đôi đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới của giải, đóng góp vào 7 trong 8 bàn thắng của Thanh Hóa tại vòng bảng, giúp đội bóng xứ Thanh là những người ghi nhiều bàn thắng nhất sau 3 vòng đấu. 

thanhhoa.jpg
Hà Minh Đức ăn mừng với Cầm Bá Thành (phải) sau khi ghi bàn cho Thanh Hóa

Trong khi đó, HAGL lại không có được phong độ ấn tượng như tại vòng loại. Hàng thủ bê tông của họ đã bị nghiền nát tại vòng chung kết khi thủng lưới cả 3 trận với 6 bàn thua, gấp đôi số bàn thua tại vòng loại. Chính vì sự mất tập trung của hàng thủ, HAGL phải bước vào tứ kết với suất vé vớt dành cho đội xếp thứ 3. Thậm chí, nếu không có cú sút “không tưởng” từ giữa sân của Sơn La trong trận thắng An Giang 3-2 thì HAGL còn phải rời giải sớm.

Điểm cộng cho HAGL là hàng công của họ vẫn duy trì được phong độ ghi bàn tốt. Trong 3 trận đấu, HAGL đều lập công với tổng cộng 6 bàn thắng vào lưới đối thủ. Do vậy, trận đấu tứ kết chiều nay hứa hẹn có nhiều bàn thắng khi đây là cặp đấu có tổng số bàn ở vòng bảng cao nhất là 14 (cặp Hà Nội - Đồng Tháp ghi tổng cộng 9 bàn ở vòng bảng, cặp Đà Nẵng - Viettel ghi tổng cộng 11 bàn ở vòng bảng, cặp SLNA - Bình Phước cũng chỉ ghi tổng cộng 9 bàn ở vòng loại).

Mặc dù được đánh giá có phong độ vượt trội so với HAGL tại vòng bảng, Thanh Hóa vẫn phải cẩn thận trước vòng knock-out. Ngay cả 8 bàn tại vòng bảng của Thanh Hóa cũng có thể chỉ là con số đẹp nếu nhìn tấm gương của Viettel hôm qua. Tại vòng bảng, Viettel là đội ghi bàn nhiều thứ 2 với 7 lần làm rung lưới đối phương nhưng trước Đà Nẵng đã thủng lưới cả 3 trận tại vòng bảng thì Viettel bất lực và bị loại sau loạt luân lưu.

Còn nữa, tại giải U.19 quốc gia năm ngoái, Thanh Hóa đã toàn thắng tại vòng bảng đồng thời cũng là đội có hàng công mạnh nhất với hiệu số 8-4 (y hệt như năm nay) nhưng tại tứ kết lại thua SLNA khi đá luân lưu. Mọi thông số tại vòng bảng đều không mang ý nghĩa quyết định khi đá vòng knock-out.

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.19 quốc gia chính thức diễn ra tại Tây Ninh.

Bắt đầu từ ngày 22.4 đến 4.5, 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh sẽ được diễn ra.

12 đội bóng xuất sắc sẽ tranh tài từ ngày 22.4 đến 4.5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của giải sẽ được mở cửa miễn phí.

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh; kênh YouTube của FPT Play, Thể thao 360 (Báo Thanh Niên); VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam).

Ban tổ chức giải chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành, góp phần tạo nên một mùa giải thành công tốt đẹp: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty cổ phần Động Lực, Tổng công ty Becamex IDC, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Tập đoàn T& T, Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty Giải pháp MKC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh…

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước trận tứ kết U.19 Thanh Hóa - HAGL: Vua vòng loại gặp vua vòng bảng