Sáng 12.7, các trường mầm non, tiểu học, THCS công lập trên địa bàn Hà Nội bắt đầu tổ chức tuyển sinh trẻ mẫu giáo 5 tuổi, học sinh lớp 1 và lớp 6 năm học 2021-2022.

Hà Nội bắt đầu mở cổng tuyển sinh trực tuyến cho học sinh đầu cấp

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 12/07/2021, 11:09

Sáng 12.7, các trường mầm non, tiểu học, THCS công lập trên địa bàn Hà Nội bắt đầu tổ chức tuyển sinh trẻ mẫu giáo 5 tuổi, học sinh lớp 1 và lớp 6 năm học 2021-2022.

Năm nay, các trường vẫn tổ chức tuyển sinh vào lớp mầm non, lớp 1 và lớp 6 theo kế hoạch đã công bố. Thời gian cụ thể như sau:

- Từ ngày 12 đến 14.7 đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1.

- Từ ngày 15 đến 17.7 đăng ký tuyển sinh cho trẻ 5 tuổi vào mầm non.

- Từ ngày 18 đến 20.7 đăng ký trực tuyến vào lớp 6.

Sở GD-ĐT đưa ra quy trình 4 bước thực hiện đăng ký và những điều phụ huynh cần lưu ý. Trước hết cha mẹ học sinh truy cập vào cổng thông tin tuyển sinh đầu cấp, chọn mục đăng ký tuyển sinh; chọn loại đăng ký tuyển sinh; thực hiện đăng ký tuyển sinh; lưu và in thông tin tuyển sinh.

hoc-tieng-anh-qua-mon-toan-va-khoa-hoc-voi-chi-phi-dot-pha-4.png
Hôm nay, Hà Nội bắt đầu tuyển sinh đầu cấp

Sở GD-ĐT có những lưu ý với cha mẹ học sinh điều kiện để đăng ký tuyển sinh đầu cấp, đó là có thiết bị kết nối internet; có hòm thư điện tử; mã định danh, mật khẩu đăng ký tuyển sinh. Khi điền thông tin vào biểu mẫu đăng ký tuyển sinh trực tuyến, phần thông tin cha mẹ và người giám hộ nhất thiết phải điền đầy đủ; nếu điền sai thì mang hồ sơ đến trường để đối chiếu, chỉnh sửa.

Khi nộp hồ sơ nhập học, cha mẹ phải nộp kèm giấy nhập học năm học 2021-2022 được in từ hệ thống tuyển sinh trực tuyến (hoặc nhờ trường in giúp nếu đã khai đăng ký thành công).

Sở GD-ĐT cũng công khai các số điện thoại hỗ trợ công tác tuyển sinh của các quận, huyện, thị xã để phụ huynh thuận tiện trong việc đăng ký tuyển sinh. Tại các trường học cũng đã thành lập các tổ hỗ trợ để trợ giúp phụ huynh. Năm học 2021-2022, các trường học trên địa bàn Hà Nội tuyển sinh khoảng 158.000 trẻ mẫu giáo 5 tuổi, 159.000 học sinh lớp 1 và 131.000 học sinh lớp 6. Đồng thời với việc tích cực hỗ trợ cha mẹ học sinh đăng ký tuyển sinh trực tuyến, các đơn vị còn tích cực tham mưu với chính quyền địa phương tăng cường đầu tư xây dựng, bổ sung cơ sở vật chất, giúp học sinh có điều kiện học tập tốt hơn. 

Sở cũng đề nghị các đơn vị kiểm tra, quản lý chặt chẽ việc thực hiện chỉ tiêu tuyển sinh của các trường, hạn chế ở mức thấp nhất việc tuyển sinh trái tuyến; đồng thời tránh tình trạng trường tuyển sinh vượt quá chỉ tiêu, trường không tuyển đủ chỉ tiêu, gây lãng phí và khiến người dân bức xúc.

Bài liên quan
Hà Nội tổ chức tuần tra lưu động, giúp người dân đi lại thuận tiện dịp nghỉ lễ
TP.Hà Nội luôn chuẩn bị biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố trên các tuyến giao thông trọng điểm, các cửa ngõ ra vào thủ đô, không để phát sinh ùn tắc kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
một giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội bắt đầu mở cổng tuyển sinh trực tuyến cho học sinh đầu cấp