Nhiều năm gần đây, bên cạnh hình thức xét tuyển bằng kết quả thi THPT quốc gia 2020, các trường đại học còn đưa ra các phương thức xét tuyển riêng như: xét học bạ THPT 3 năm học hoặc năm học lớp 12, xét một số học kỳ nhất định, phỏng vấn, thi tuyển qua các môn năng khiếu... Trong đó, xét tuyển đại học bằng kết quả học tập THPT đang là phương thức được đông đảo thí sinh quan tâm chọn lựa.

Trường Đại học Nam Cần Thơ xét tuyển học bạ: Điểm chuẩn không còn là nỗi lo

04/10/2020, 16:26

Nhiều năm gần đây, bên cạnh hình thức xét tuyển bằng kết quả thi THPT quốc gia 2020, các trường đại học còn đưa ra các phương thức xét tuyển riêng như: xét học bạ THPT 3 năm học hoặc năm học lớp 12, xét một số học kỳ nhất định, phỏng vấn, thi tuyển qua các môn năng khiếu... Trong đó, xét tuyển đại học bằng kết quả học tập THPT đang là phương thức được đông đảo thí sinh quan tâm chọn lựa.

namcantho.jpg
Trường ĐH Nam Cần Thơ, TP Cần Thơ

Những ưu điểm của phương thức xét học bạ

Ưu điểm lớn nhất của phương thức xét tuyển học bạ là thí sinh không phải chịu nhiều áp lực thi cử. Tiêu chí xét tuyển của phương thức này là đánh giá dựa trên quá trình học tập của thí sinh. Một số bạn sở hữu lực học tốt nhưng kết quả thi lại không như ý do vấp phải những yếu tố khách quan như tâm lý, sức khỏe,...

Lúc này, xét tuyển bằng điểm học bạ sẽ là lựa chọn ưu việt nhất. Ngoài ra, xét học bạ còn có những ưu điểm như:

+ Thí sinh chủ động chọn lựa môn học có mức điểm cao để đăng ký

+ Mở rộng cửa vào Đại học cho thí sinh có học lực tốt nhưng chưa may mắn trong kỳ thi THPT quốc gia

+ Chương trình đào tạo, các chế độ chính sách ưu đãi của thí sinh xét tuyển học bạ và thí sinh xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia hoàn toàn giống nhau

Địa chỉ đào tạo đáng tin cậy, chất lượng ngày cao nâng cao

Theo thông tin từ Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Nam Cần Thơ (DNC) năm 2020 phương thức xét tuyển học bạ sẽ áp dụng cho tất cả các ngành hệ Đại học chính quy của trường. Đây là một phương thức mở ra nhiều cơ hội cho thí sinh bên cạnh phương thức xét tuyển theo kết quả thi THPT Quốc gia.

Hiện tại DNC có hơn 12.000 sinh viên đang theo học. DNC sở hữu các khu giảng đường với tổng diện tích trên 30ha gồm 200 phòng học lý thuyết, trên 30 phòng Thí nghiệm, Thực hành… khu KTX có sức chứa khoảng 2.000 SV. Thư viện điện tử với lối kiến trúc hiện đại, ứng dụng đồng bộ các giải pháp công nghệ tự động. DNC là ngôi trường đại học đầu tiên tại khu vực ĐBSCL sở hữu hồ bơi đạt chuẩn quốc gia. Vừa qua, trường khánh thành và đưa vào sử dụng khu thực hành đa chức năng (khu E) có diện tích sàn xây dựng hơn 22.000m2 nằm trong khuôn viên trường có diện tích trên 2ha, với tổng giá trị đầu tư khoảng 200 tỷ đồng, nhằm phục vụ nhu cầu thực hành – thực tập cho sinh viên, nơi hỗ trợ cho giảng viên, sinh viên trong việc phát triển nghiên cứu khoa học. Viện Nghiên cứu - Phát triển dược liệu nhằm phục vụ các hoạt động học tập, đào tạo và nghiên cứu khoa học chuyên ngành về sức khỏe, sản xuất các sản phẩm dược liệu.

Bên cạnh đó, ngày 17.8.2020 Trường đã khánh thành Showroom ô tô Nam Cần Thơ DNC tại khu đất đường song hành đường dẫn cầu Cần Thơ, P.Hưng Thạnh, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ.

Lễ khánh thành showroom ô tô Nam Cần Thơ

Công trình được xây dựng có diện tích sàn 7.200m2, trên khuôn viên đất có diện tích 23.500m2 được trang bị cơ sở vật chất, thiết bị máy móc hiện đại với tổng vốn đầu tư trên 225 tỷ đồng. Showroom ô tô Nam Cần Thơ DNC là nơi trưng bày, kinh doanh ô tô và là nơi thực hành, thực tập cho sinh viên thuộc ngành công nghệ kỹ thuật ô tô và ngành kỹ thuật cơ khí động lực thuộc Khoa Cơ khí động lực. Đồng thời, đây cũng là nơi trưng bày dòng xe điện 9 chỗ ngồi sử dụng Pin năng lượng mặt trời do tập thể giảng viên Khoa Cơ khí động lực – nghiên cứu chế tạo, sản phẩm được ra mắt nhân dịp lễ khánh thành Showroom ô tô Nam Cần Thơ. Trường đầu tư xây dựng gara sửa chữa ô tô với các trang thiết bị hiện đại trong showroom ô tô nhằm phục vụ cho việc sửa chữa, bảo dưỡng xe kinh doanh tại Showroom ô tô Nam Cần Thơ DNC.

Buổi thực hành của sinh viên trường ĐH Nam Cần Thơ

Trường đang đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa Nam Cần Thơ tại khu dân cư Nam Cần Thơ (P.Hưng Thạnh, Q.Cái Răng) với tổng vốn đầu tư hơn 800 tỷ đồng. Bệnh viện Đa khoa Nam Cần Thơ có 11 tầng với quy mô 300 giường bệnh có diện tích sàn xây dựng trên 25.000m2, đến giữa năm 2021 sẽ khánh thành đưa vào sử dụng. Bệnh viện ra đời là nơi thực tập của sinh viên khối ngành sức khỏe của trường. Bên cạnh đó, còn là nơi khám, chữa cho người dân trên địa bàn thành phố Cần Thơ nói riêng và người dân trong khu vực nói chung. Bệnh viện cũng là nơi tiếp nhận sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp ra trường vào làm việc

Đổi mới phương pháp học tập và giảng dạy là một trong những mục tiêu của nhà trường nhằm tạo ra nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của các đơn vị tuyển dụng vì vậy tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm là rất cao, ngoài những kiến thức cơ bản trên lớp nhà trường đã đào tạo bồi dưỡng các kĩ năng cho sinh viên như anh văn, tin học, kỹ năng mềm…thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các hoạt động Đoàn – Hội.

Với phương thức tuyển sinh đa dạng và điều kiện học tập tốt, cùng với sự tín nhiệm của xã hội chính là động lực, nền tảng vững chắc củng cố niềm tin cho DNC trong sự nghiệp đào tạo phát triển vươn tầm khu vực, là địa chỉ học tập đáng tin cậy cho thí sinh, đào tạo nguồn lao động chất lượng cao cho khu vực ĐBSCL.

Năm 2020, DNC xét tuyển Đại học hệ chính quy theo 3 phương thức:

- Xét tuyển dựa theo học bạ THPT

- Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT

- Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực năm 2020 của các Đại học, (trường đại học) đã đạt kiểm định chất lượng giáo dục tổ chức.

(Riêng đối với khối ngành sức khỏe xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo).

28 ngành xét tuyển với mã trường DNC tại ĐH Nam Cần Thơ

Thông tin liên hệ:

Trường ĐH Nam Cần Thơ: 168 Nguyễn Văn Cừ nối dài, An Bình, Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Điện thoại: (0292) 3798.168 – 3798.222 – 3798.333, Hotline: 0939.257.838

Website: Http://www.nctu.edu.vn

Trần Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Đại học Nam Cần Thơ xét tuyển học bạ: Điểm chuẩn không còn là nỗi lo