Ngày 7.12, Trường đại học Y Dược Cần Thơ tổ chức kỷ niệm 40 năm xây dựng và phát triển. Đến dự có Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, các bộ, ban, ngành Trung ương và lãnh đạo các tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL…

Trường đại học Y Dược Cần Thơ nhận huân chương lao động hạng nhì

07/12/2019, 16:58

Ngày 7.12, Trường đại học Y Dược Cần Thơ tổ chức kỷ niệm 40 năm xây dựng và phát triển. Đến dự có Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, các bộ, ban, ngành Trung ương và lãnh đạo các tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL…

Phó chủ tịch nước phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: Phạm Văn

Tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Trung Kiên, Hiệu trưởng Trường đại học Y Dược Cần Thơ, đã ôn lại truyền thống 40 năm hình thành và phát triển của trường. Khi mới thành lập, trường có 217 cán bộ, giảng viên và đã gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, điều kiện giảng dạy khi phải đi thuê cơ sở để dạy học.

Năm 2008, trường đã xây dựng đề án tuyển sinh theo địa chỉ sử dụng cho các tỉnh, thành trong khu vực và giải quyết được nhu cầu về cán bộ, y tế cho các tỉnh, thành, đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Hiện nay, Trường đại học Y Dược Cần Thơ có 7 khoa và đơn vị đào tạo, 15 phòng, trung tâm chức năng và bệnh viện trực thuộc; 56 bộ môn, liên bộ môn thuộc các khoa; tổng số 651 cán bộ, viên chức, người lao động, trong đó 87% giảng viên có trình độ thạc sĩ trở lên. Để đảm bảo mục tiêu về đào tạo y tế cho khu vực ĐBSCL, hàng năm trường đều tuyển dụng bổ sung giảng viên, viên chức nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý, giảng dạy, nghiên cứu.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao những thành tựu mà thầy và trò của trường đạt được trong suốt thời gian qua. Nhà trường đã đào tạo được nhiều y, bác sĩ phục vụ tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân trong vùng.

Phó Chủ tịch nước cũng yêu cầu, trong thời gian tới trường cần tiếp tục đổi mới nội dung chương trình và áp dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật tiên tiến vào chương trình giảng dạy, giúp các em sinh viên nắm vững tay nghề khi ra trường. Đội ngũ cán bộ, giảng viên tiếp tục trao dồi kiến thức để đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội, đặc biệt coi trọng y đức trong học đường.

Trường cũng phải tìm mọi nguồn lực để trang bị các thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, tạo ra được những bác sĩ, dược sĩ đáp ứng được nhu cầu phát triển của đất nước và hội nhập quốc tế.

Với những thành tựu đạt được trong thời gian qua, Trường đại học Y Dược Cần Thơ đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, Ba cho các tập thể, cá nhân và cờ thi đua, bằng khen của Chính phủ. Cũng trong dịp này, Phó chủ tịch nước cũng trao 20 suất học bổng cho sinh viên giỏi có hoàn cảnh khó khăn.

Phạm Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường đại học Y Dược Cần Thơ nhận huân chương lao động hạng nhì