Chiều 3.3, Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, Sở vừa triển khai phân bổ cho tất cả cơ sở giáo dục gồm mầm non, tiểu học, THCS, THPT, GDTX mỗi trường 20 bộ sinh phẩm test nhanh kháng nguyên.

Trường học tại TP.HCM được hỗ trợ kit test COVID-19

Tú Viên | 03/03/2022, 17:14

Chiều 3.3, Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, Sở vừa triển khai phân bổ cho tất cả cơ sở giáo dục gồm mầm non, tiểu học, THCS, THPT, GDTX mỗi trường 20 bộ sinh phẩm test nhanh kháng nguyên.

Theo đó, bộ sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 (còn gọi là kit test) được cấp cho các cơ sở giáo dục công lập nhằm thực hiện xét nghiệm tầm soát ca nghi mắc COVID-19 đối với người có ít nhất 2 trong số các biểu hiện lâm sàng gồm sốt, ho, đau họng, chảy nước mũi, nghẹt mũi, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác, giảm hoặc mất khứu giác, đau nhức đầu, tiêu chảy, khó thở, viêm đường hô hấp hoặc có yếu tố dịch tễ trong quá trình dạy học trực tiếp.

2a-5493.jpeg
Hơn 50.000 bộ kit test nhanh COVID-19 được cấp về cho trường học tại TP.HCM - Ảnh: P.V

Sở GD-ĐT TP giao nhiệm vụ cho Phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức và 21 quận, huyện giám sát việc sử dụng các bộ xét nghiệm đúng mục đích, điều phối giữa các trường và báo cáo việc sử dụng bộ sinh phẩm về Sở GD-ĐT định kỳ hàng tháng, đề nghị cấp bổ sung khi có nhu cầu. Khi các cơ sở giáo dục công lập sử dụng hết số lượng bộ sinh phẩm đã được cấp sẽ được phòng GD-ĐT cấp bổ sung.

Các cơ sở giáo dục công lập tiếp nhận và bảo quản môi trường lấy mẫu và sinh phẩm xét nghiệm kháng nguyên nhanh vi rút SARS-CoV-2 theo đúng quy định, sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng.

Trước đó, ngày 2.3 UBND TP.HCM có văn bản điều chỉnh cho phép phụ huynh xét nghiệm nhanh cho con trước khi quay lại trường học.

Việc xét nghiệm đối với học sinh là F1 sau khi hoàn thành cách ly y tế tại nhà theo quy định, UBND TP cho phép phụ huynh tự xét nghiệm nhanh cho con em mình vào ngày thứ 5 nếu đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19, hoặc ngày thứ 7 nếu chưa tiêm đủ liều.

Sau đó, phụ huynh thông báo kết quả xét nghiệm cho giáo viên chủ nhiệm bằng cách gửi hình ảnh qua email, zalo, viber, tin nhắn... Trường hợp phụ huynh không có điều kiện xét nghiệm nhanh cho học sinh tại nhà thì có thể đưa con đến trạm y tế để xét nghiệm, sau đó nhân viên y tế hoặc phụ huynh thông báo kết quả xét nghiệm cho giáo viên chủ nhiệm. Kết quả xét nghiệm âm tính gửi đến giáo viên chủ nhiệm được xem như đủ điều kiện cho học sinh quay trở lại trường học.

Trước đó, công văn yêu cầu việc xét nghiệm này phải do nhân viên y tế thực hiện hoặc người cách ly tự thực hiện nhưng dưới sự giám sát của nhân viên y tế qua hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường học tại TP.HCM được hỗ trợ kit test COVID-19