Nhiều thanh niên trèo lên người cá heo để đùa giỡn rồi dùng dao xẻ thịt loài thủy sản quý trên tàu. Nhiều hình ảnh đau lòng được người dân Phú Quốc đăng trên mạng xã hội.

Truy tìm nhóm ngư dân sát hại cá heo

Duy Khang | 11/11/2016, 15:52

Nhiều thanh niên trèo lên người cá heo để đùa giỡn rồi dùng dao xẻ thịt loài thủy sản quý trên tàu. Nhiều hình ảnh đau lòng được người dân Phú Quốc đăng trên mạng xã hội.

Có 6 tấm ảnh liên quan được 1 người ở H.Phú Quốc (Kiên Giang) đăng lên Facebook gây bức xúc cộng đồng mạng.Trong ảnh, nhóm thanh niên 5 người đi trên tàu sau khi ngồi lên mình cá heo để đùa giỡn, họ sau đó dùng dao cắt đầu, mổ bụng con cá quý để làm thịt.

Theo người đăng hình cá heo bị sát hại, 1 trong các thanh niên này từng là bạn học của mình. Thanh niên này ở khu vực Xóm Cồn, thuộc khu phố 3, TT.Dương Đông.

Ngày 11.11, ông Hà Thế Phong, Giám đốc Khu Bảo tồn biển Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết đang nhờ chính quyền địa phương truy tìm nhóm thanh niên được cho là sát hại cá heo.

Bắt cá heo

"Hình ảnh chiếc tàu và các loại cá xung quanh cho thấy phương tiện này hoạt động trên vùng biển Phú Quốc. Đây là tàu chuyên dụng đánh bắt cá cơm bằng lưới bao. Phòng Kinh tế H.Phú Quốc đang cử người đến Xóm Cồn ở khu phố 3, khu phố 6 và 9 của TT.Dương Đông để xác minh", ông Phong nói.

"Nếu tìm được ngư dân sát hại cá heo thì chúng tôi sẽ mời thêm chủ tàu và tài công để làm việc và có hướng xử lý theo pháp luật", lãnh đạo Khu Bảo tồn biển Phú Quốc khẳng định.

Cũng theo ông Phong, hiện các đơn vị đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc và sẽ đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp xử lý theo quy định.

Và xẻ thịt

Được biết cùng với rùa biển, dugong (bò biển), cá heo là loài đang được bảo vệ nghiêm ngặt. Hơn nữa, cá heo còn gắn liền với đời sống tâm linh của người đi biển, đượcngư dân gọi là ông. Khi "ông lụy"dạt vào bờ, người dân biển thường chôn cất đàng hoàng và cải xương cốt thờ trong miếu ông ở các bãi biển.

Năm 2014, có 1 ngư dân ở Hòn Nghệ (Kiên Hải, Kiên Giang) trong lúc kéo ốc đặt mực, tuộc phát hiện 1 ông cá heo vướng vào dây, lụy hồi nào không hay.Anh vội vã bỏ hết ngư cụ, đưa ông vào Bãi Khem (Phú Quốc) để bà con hỗ trợ chôn cất. Ngư dân ở Bãi Khem đã cùng nhau tổ chức đám tang cho ông với đầy đủ nghi thức thường thấy ở ngoài miền Trung, vì đa số ngư dân Phú Quốc là người miền ngoài vào nên vẫn giữ được những nghi lễ tâm linh…

Chiều hôm qua (10.11), hình ảnh ngư dân sát hại cá heo xuất hiện trên mạng xã hội - tác giả có nick trên Facebook là "Người Phú Quốc". Cá heo này được cho là bị đánh bắt trái phép trên vùng biển Phú Quốc.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truy tìm nhóm ngư dân sát hại cá heo