Sau khi nhận tiền, bị can không thực hiện cam kết mà chiếm đoạt toàn bộ số tiền đã nhận rồi bỏ trốn.

Truy tố ‘nữ quái’ lừa xin việc, chiếm đoạt số tiền cả tỉ đồng

Nhã Thanh | 01/11/2021, 10:05

Sau khi nhận tiền, bị can không thực hiện cam kết mà chiếm đoạt toàn bộ số tiền đã nhận rồi bỏ trốn.

Viện KSND TP.Hà Nội đã ra cáo trạng truy tố bị can Trịnh Thị Thanh Hảo (SN 1958, trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 8.2016 đến tháng 3.2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.Hà Nội đã nhận được đơn của nhiều người tố cáo Trịnh Thị Thanh Hảo có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận tiền để xin đi làm lại các bệnh viện, đi học tại các trường công an. Sau khi nhận tiền, Hảo không xin việc làm như đã cam kết và chiếm đoạt số tiền đã nhận.

Qua điều tra đã xác định, từ năm 2015 đến cuối năm 2017, Hảo là lao động tự do, không có chức năng, nhiệm vụ tuyển dụng việc làm, xét tuyển đi học, không có khả năng xin việc làm, xin học tại các trường công an.

truy-to-nu-quai-lua-xin-viec-vao-benh-vien-chiem-doat-so-tien-lon.jpg
Bị can bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” - Ảnh: Internet

Với thủ đoạn đưa ra thông tin gian dối, nói rằng bản thân có mối quan hệ, quen biết với các cơ quan nhà nước, có khả năng xin việc làm tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và xin học trong các trường công an nên nhiều người tin tưởng đã đưa tiền nhờ Hảo xin giúp.

Sau khi nhận tiền, Hảo không thực hiện cam kết mà đã chiếm đoạt toàn bộ số tiền đã nhận rồi bỏ trốn.

Chị Hà Thị Quỳnh L. (trú tại Q.Cầu Giấy) là một trong số những nạn nhân của thủ đoạn lừa đảo này. Cụ thể, khi được Hảo giới thiệu có 2 suất xin vào biên chế làm việc tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Bệnh viện Phụ sản Trung ương, chị L. đã tin tưởng và nhờ Hảo xin cho 2 người quen vào làm việc tại 2 bệnh viện với tổng chi phí 770 triệu đồng.

Do quá thời gian mà Hảo hứa hẹn, không thấy người quen được đi làm, chị L. nhiều lần liên lạc yêu cầu Hảo trả lại tiền nhưng Hảo không trả và tìm cách tránh mặt. Sau khi trả lại cho bị hại 180 triệu đồng, Hảo đã bỏ trốn.

Ngoài bị hại nêu trên, Hảo còn lừa đảo của ông Nguyễn Văn T. (trú tại Sơn Tây, Hà Nội) số tiền 620 triệu đồng để xin cho con trai ông T. được vào học tại Trường trung cấp Cảnh sát vũ trang. Tuy nhiên, Hảo cũng không xin học được cho con trai ông T. và đã chiếm đoạt luôn số tiền ấy.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định truy nã; đến ngày 7.1.2021, Hảo bị bắt.

Bài liên quan
Nhắn tin lừa đảo người dân tiếp nhận tiền trợ cấp COVID-19
Ngày 30.10, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ra cảnh báo người dân về hiện tượng nhắn tin lừa đảo người lao động về việc nhận trợ cấp COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truy tố ‘nữ quái’ lừa xin việc, chiếm đoạt số tiền cả tỉ đồng