TS.BS Vũ Trí Thanh – Phó giám đốc điều hành cơ sở 2, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM đã được bổ nhiệm làm Phó giám đốc điều hành Bệnh viện TP.Thủ Đức.

TS.BS Vũ Trí Thanh làm Phó giám đốc điều hành Bệnh viện TP.Thủ Đức

Hồ Quang | 01/06/2022, 20:00

TS.BS Vũ Trí Thanh – Phó giám đốc điều hành cơ sở 2, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM đã được bổ nhiệm làm Phó giám đốc điều hành Bệnh viện TP.Thủ Đức.

Chiều 1.6, PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đã trao quyết định bổ nhiệm TS.BS Vũ Trí Thanh - Phó giám đốc điều hành cơ sở 2, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM (Bộ Y tế) làm Phó giám đốc điều hành Bệnh viện TP.Thủ Đức. Thời gian bổ nhiệm 5 năm kể từ ngày có quyết định. Ông Thanh là 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2006.

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng đánh giá bác sĩ Thanh là một chuyên gia về phẫu thuật tim mạch của Bệnh viện Đại học Y dược. Bác sĩ Thanh cũng từng đảm qua rất nhiều vị trí ở bệnh viện này. Tuy nhiên, bác sĩ Thanh đã thấy được nhu cầu của ngành y tế TP.HCM nên đã nhận lời để chia sẻ công việc quản lý Bệnh viện TP.Thủ Đức.

Bên cạnh đó, ông Thượng cũng ghi nhận những nỗ lực của BS.CK2 Nguyễn Lan Anh trong thời gian qua đã thay thế cho giám đốc để điều hành Bệnh viện TP.Thủ Đức. Không chỉ điều hành công việc, bác sĩ Lan Anh còn làm việc với cơ quan điều tra để bổ sung yêu cầu đối với Bệnh viện TP.Thủ Đức.

guong-mat-tre-tieu-bieu-viet-nam-2006-duoc-bo-nhiem-pho-giam-doc-dieu-hanh-benh-vien-tp-thu-duc-hinh-anh(1).png
TS.BS Vũ Trí Thanh (thứ 3 từ trái sang) nhận quyết định bổ nhiệm làm Phó giám đốc điều hành Bệnh viện TP.Thủ Đức - Ảnh: PV

Bệnh viện TP.Thủ Đức là một bệnh viện tuyến quận nhưng đã triển khai nhiều kỹ thuật chuyên sâu ngang tầm với các bệnh viện tuyến TP, trong đó có kỹ thuật mổ tim hở. Đây cũng là kỹ thuật đúng với chuyên môn của bác sĩ Thanh.

Ông Thượng mong muốn với việc TS.BS Vũ Trí Thanh được bổ nhiệm làm Phó giám đốc điều hành sẽ ổn định lại Bệnh viện TP.Thủ Đức để các hoạt động chuyên sâu được phát triển. Bên cạnh đó, ông Thượng cũng mong muốn bác sĩ Thanh cùng tập thể Bệnh viện TP.Thủ Đức duy trì những kỹ thuật đã làm tại bệnh viện và tiếp tục phát triển thêm những kỹ thuật mới để đáp ứng yêu cầu của người dân TP.Thủ Đức; đồng thời cải tiến hơn nữa chất lượng bệnh viện.

Ông Thượng cho biết, sau này Bệnh viện TP.Thủ Đức có trực thuộc Sở hay TP.Thủ Đức thì trách nhiệm của Sở Y tế vẫn phải tiếp tục kiến nghị TP để Bệnh viện TP.Thủ Đức có một cơ sở hạ tầng tương xứng với quy mô và trình độ. Qua đây, ông Thượng mong muốn chính quyền TP.Thủ Đức sớm quan tâm, bố trí một quỹ đất để xây dựng Bệnh viện TP.Thủ Đức.

TS.BS Vũ Trí Thanh cảm ơn Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Y tế, Ban lãnh đạo TP.Thủ Đức đã tin tưởng trao cho ông vinh dự, trọng trách và tạo mọi điều kiện thuận lợi để được chuyển công tác đến Bệnh viện TP.Thủ Đức với cương vị mới.

Ông Thanh hứa sẽ nỗ lực làm việc hết sức mình, gương mẫu, tiên phong, tận tụy với công việc, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao, phấn đấu xây dựng tập thể đoàn kết, dân chủ, sáng tạo...; tiếp cận nhanh và ứng dụng các thành tựu y học tiên tiến trong việc khám chữa bệnh để phục vụ tốt và chăm sóc sức khỏe người dân.

Trước khi được bổ nhiệm làm Phó giám đốc điều hành Bệnh viện TP.Thủ Đức, TS.BS Vũ Trí Thanh từng là Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM; Chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ TP.HCM; Phó giám đốc điều hành cơ sở 2, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM.

Năm 2006, TS.BS Vũ Trí Thanh được Trung ương Đoàn bình chọn là 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
2 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TS.BS Vũ Trí Thanh làm Phó giám đốc điều hành Bệnh viện TP.Thủ Đức