AstraZeneca và Chính phủ Việt Nam đã thống nhất chủ trương nâng tầm hợp tác chiến lược dài hạn nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe toàn diện, vì lợi ích của người dân Việt Nam.

AstraZeneca và Chính phủ Việt Nam thống nhất chủ trương nâng tầm hợp tác chiến lược dài hạn

P.V | 01/06/2022, 11:49

AstraZeneca và Chính phủ Việt Nam đã thống nhất chủ trương nâng tầm hợp tác chiến lược dài hạn nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe toàn diện, vì lợi ích của người dân Việt Nam.

Kế hoạch xúc tiến hợp tác đã được thống nhất tại cuộc họp ngày 31.5 giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng giám đốc Tập đoàn AstraZeneca, ông Pascal Soriot, với sự tham gia của lãnh đạo Bộ Y tế và Bộ Ngoại giao, tại Văn phòng Chính phủ.

Tại buổi họp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết các thành quả trong phòng, chống dịch và phát triển kinh tế của Việt Nam có sự đóng góp thiết thực của nhiều quốc gia, tổ chức trong đó có AstraZeneca. Thủ tướng mong muốn trong thời gian tới sẽ nâng tầm quan hệ với AstraZeneca hướng tới hợp tác chiến lược trong sản xuất vắc xin, thuốc điều trị, chia sẻ kinh nghiệm quản lý, đào tạo nguồn nhân lực và hỗ trợ Việt Nam thực hiện các mục tiêu về giảm phát thải khí các-bon đã cam kết tại Hội nghị Thượng đỉnh COP26.

thutuong1.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính và ông Pascal Soriot, Tổng giám đốc Tập đoàn AstraZeneca trong cuộc họp diễn ra vào hôm qua, 31.5.

Đến thăm Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ, ông Pascal Soriot cho biết: “AstraZeneca vinh dự là đối tác lâu dài và tin cậy của Chính phủ Việt Nam để cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. Buổi làm việc hôm qua nhấn mạnh hơn nữa cam kết của chúng tôi trong việc bảo vệ các nhóm dân số dễ bị tổn thương ở Việt Nam qua việc cung cấp kịp thời vắc xin chất lượng cao và kháng thể đơn dòng tác dụng kéo dài, cũng như mang đến các loại thuốc tiên tiến để giảm gánh nặng từ nhóm bệnh không lây nhiễm. Chúng tôi rất mong đợi được hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam để nâng tầm quan hệ hợp tác lên một tầm cao mới.”

Nối tiếp cuộc gặp và làm việc ngày hôm qua, AstraZeneca sẽ tích cực phối hợp cùng Bộ Y tế và các Bộ, ban, ngành liên quan nhằm xúc tiến mở rộng và phát triển nền tảng mối quan hệ đối tác toàn diện.

Kể từ đầu năm 2021, hơn 72 triệu liều vắc xin COVID-19 của AstraZeneca đã được chuyển đến Việt Nam thông qua thỏa thuận cung ứng trực tiếp hoặc tài trợ song phương từ các quốc gia khác. Đây cũng là loại vắc xin đầu tiên được phê duyệt và cung cấp tại Việt Nam, giúp bảo vệ tính mạng người dân và thúc đẩy tiến trình bình thường hóa các hoạt động xã hội, kinh tế.

AstraZeneca hiện đang hợp tác với Diễn đàn Kinh tế Thế giới, Trường đại học Kinh tế London, và Viện Chiến lược và Chính sách Y tế - Bộ Y tế Việt Nam, trong chương trình “Hợp tác vì Tính bền vững và khả năng chống chịu của Hệ thống Y tế” (PHSSR), nhằm củng cố toàn diện hệ thống y tế Việt Nam để có thể ngăn chặn rủi ro trong tương lai.

Bài liên quan
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
Sáng 18.4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
AstraZeneca và Chính phủ Việt Nam thống nhất chủ trương nâng tầm hợp tác chiến lược dài hạn