Không những bị giới phê bình đánh giá thấp, 'Dark Phoenix' còn bị chính fan của X-Men quay lưng.

Từ bom tấn, 'X-Men: Dark Phoenix' chính thức trở thành bom xịt tại phòng vé

Chí Thiện | 10/06/2019, 19:40

Không những bị giới phê bình đánh giá thấp, 'Dark Phoenix' còn bị chính fan của X-Men quay lưng.

Dark Phoenix sở hữu đầy đủ yếu tố để trở thành một bộ phim thành công: kinh phí sản xuất khổng lồ (350 triệu USD, tính luôn tiền quảng cáo), dàn cast hạng A, cái kết của một thương hiệu phim ăn khách lâu đời, ra mắt dịp hè và được phân phối bởi Walt Disney sau khi hãng này mua lại 20th Century Fox vào đầu năm nay. Nó từng được đánh giá là một trong những bom tấn đáng mong chờ nhất năm 2019.

Thế nhưng, đáng tiếc là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Simon Kinberg đã thất bại cả về mặt chuyên môn lẫn thương mại.

Dark Phoenix bị giới phê bình chê bai thậm tệ, thậm chí thấp hơn cả X-Men: Apocalypse – bộ phim từng bị đánh giá là “thảm họa” của dòng phim X-Men. Trên Rotten Tomatoes, Dark Phoenix chỉ có “22% độ tươi” so với “47%” của X-Men: Apocalypse. Về phía khán giả, trang CinemaScore cũng ghi nhận điểm “B-” – thấp nhất từ trước đến nay cho một phim X-Men.

Matt Goldberg của tờ Collider đã chấm Dark Phoenix điểm “D” và viết: "Khi Marvel Studios khởi động lại X-Men, một bộ phim như Dark Phoenix sẽ là một thứ bị lãng quên. Các nhân vật và thế giới của X-Men xứng đáng nhiều hơn thế, nhưng chúng ta sẽ phải chờ đợi cho lần tiến hoá tiếp theo”.

Trong tuần đầu công chiếu, Dark Phoenix chỉ thu về 33 triệu USD tiền vé tại thị trường Bắc Mỹ - thấp hơn dự kiến ban đầu là trong khoảng 50 triệu USD tới 60 triệu USD. Đây cũng là tuần mở màn tệ nhất trong loạt phim X-Men (trước đó thuộc về The Wolverine với 53 triệu USD). Nếu tính luôn cả những quốc gia khác, tổng doanh thu của bộ phim hiện nay là 140 triệu USD.

Theo Deadline, với tình hình như thế này, Dark Phoenix khi rời rạp sẽ chỉ kiếm được tầm 300 triệu USD tiền vé tương đương với khoản lỗ từ 100 triệu USD đến 120 triệu USD cho Walt Disney.

Tháng 4 năm nay, Emma Watts – Giám đốc của FOX – khẳng định Dark Phoenix là phần phim X-Men cuối cùng do FOX sản xuất.

Bên cạnh đó, Bob Iger - CEO của Walt Disney – cho biết trong tương lai X-Men sẽ sát nhập với vũ trụ điện ảnh Marvel và do Marvel Studios sản xuất. Chính vì thế, fan của thương hiệu này gần như lạnh nhạt với Dark Phoenix, thậm chí coi bộ phim không tồn tại hoặc chẳng quan trọng. Đây rõ là một cái kết buồn cho một cái tên đã làm mưa làm gió trong suốt 19 năm qua.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ bom tấn, 'X-Men: Dark Phoenix' chính thức trở thành bom xịt tại phòng vé