Tẩy da chết là thói quen tốt mà chị em chúng ta nên duy trì để có được làn da mịn màng tràn đầy sức sống. Với những nguyên liệu có ngay trong bếp bạn sẽ dễ dàng tự tạo cho mình hỗn hợp tẩy da chết cực đơn giản.

Tự chế hỗn hợp tẩy da chết tại nhà với nguyên liệu đơn giản

Một Thế Giới | 28/12/2015, 14:00

Tẩy da chết là thói quen tốt mà chị em chúng ta nên duy trì để có được làn da mịn màng tràn đầy sức sống. Với những nguyên liệu có ngay trong bếp bạn sẽ dễ dàng tự tạo cho mình hỗn hợp tẩy da chết cực đơn giản.

Hằng ngày việc bạn tiếp xúc với môi trường và tác nhân bên ngoài như tia UV, khói bụi, cộng thêm việc biến đổi bên trong nội tiết tố và thiếu vitamin…. Sẽ làm cho làn da của bạn trở nên khô, sần sùi,đen sạm và thiếu sức sống.
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại viện chăm sóc da Dermalogica (Mỹ) cho biết rằng: Việc tẩy da chết thường xuyên sẽ giúp cho làn da của bạn mịn màng hơn, tạo độ ẩm cho da và giúp da trở nên trắng sáng.
1. Hỗn hợp đường, mật ong và tinh dầu dừa hoặc dầu oliu
Tu che hon hop tay da chet tai nha voi nguyen lieu don gian-hinh-anh-1
Nên bảo quản hỗn hợp tẩy da chết trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. 
Mật ong là có công dụng làm đẹp cực kì hiệu quả giúp da mịn màng trắng sáng đồng thời tinh dầu dừa hoặc dầu oliu có tác dụng dưỡng ẩm da tốt nhất.

Dùng ½ chén đường, ½ chén mật ong, 2 muỗng dầu dừa hoặc dầu oliu. Cho 3 nguyên liệu vào trộn đều tạo thành hỗn hợp. Sau đó cho vào hũ thủy tinh để vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

2. Hỗn hợp muối, cam tươi và bột trà xanh 
Tu che hon hop tay da chet tai nha voi nguyen lieu don gian-hinh-anh-2
Trà xanh giúp chống oxy hóa và đồng thời làm sáng da một cách nhanh chóng. 
Muối có tác dụng làm sạch da giúp da mịn màng đồng thời giúp cơ thể thư giãn, giải phóng độc tố, cam có công dụng giữ ẩm hiệu quả và trà xanh có tác dụng chống oxy hóa và đặc biệt giúp da sáng một cách nhanh chóng.

Dùng một trái cam vắt lấy nước, 1 chén muối trộn đều vào nhau, tiếp tục cho 1 chén nhỏ bột trà xanh vào trộn thật đều lên. Sau đó cho vào lọ đợi muối khô bỏ vào ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Lưu ý:

- Khi tẩy da chết bạn làm ướt cơ thể rồi thoa đều hỗn hợp lên da massage nhẹ nhàng theo vòng tròn đều, đặc biệt những vùng da như khuỷu tay, đầu gối, gót chân…Phải nhớ là massage nhẹ nhàng nhé vì làn da của chúng ta rất nhạy cảm.
- Chỉ nên tẩy da chết 1 tuần 2 lần
- Sau khi đã tắm xong phải nhớ thoa kem dưỡng ẩm.
Tu che hon hop tay da chet tai nha voi nguyen lieu don gian-hinh-anh-3
 
 Mộc Trà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tự chế hỗn hợp tẩy da chết tại nhà với nguyên liệu đơn giản