Không chỉ da mặt mỏng manh mới dễ bị khô nẻ vào mùa đông đâu mà tắm nước nóng quá nhiều cũng khiến làn da bạn bong tróc và khó chữa hơn nữa đấy.

Tự chế nước tắm tại nhà giúp da mướt mịn suốt mùa đông

Blogtamsu | 06/12/2016, 18:02

Không chỉ da mặt mỏng manh mới dễ bị khô nẻ vào mùa đông đâu mà tắm nước nóng quá nhiều cũng khiến làn da bạn bong tróc và khó chữa hơn nữa đấy.

Ngoài vẻ ngoài xinh đẹp với gương mặt ưa nhìn và vóc dáng thanh mảnh thì làn da là một trong những điềuchị em quan tâm nhất. Không thể phủ nhận làn da sáng màu luôn có sức cuốn hút đặc biệt với người đối diện, đặc biệt là cánh mày râu. Vì thế, nhiều chị em tìm đến các biện pháp giúp làn da sáng mịn và đẹp hơn.

Nhưng đến mùa đông, vấn đề mà hầu hết ai cũng gặp chính là sự khô nẻ bong tróc do thời tiết cộng với việc thường xuyên sử dụng nước nóng khiến da dẻ nứt nẻ thấy rõ. Ngoài việc bổ sung đầy đủ 2 lít nước mỗi ngày và áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh nhiều rau xanh, hãy áp dụng mặt nạ sau đây 2 lần mỗi tuần để làn da thêm mịn màng, trắng hồng ngay cả trong mùa đông nhé.

Chuẩn bị:

- Nửa bát cám gạo nguyên chất

- 3 thìa dầu oliu

- 2 thìa mật ong.

Cách làm:

- Trộn đều hai nguyên liệu trên lại với nhau thành hỗn hợp sệt đồng nhất.

- Sau khi làm sạch da với sữa tắm, thoa đều hỗn hợp này lên da, massage nhẹ nhàng 1-2 phút rồi để lưu lại thêm 20 phút nữa. Cuối cùng, tắm lại với nước sạch là được.

Cám gạo và dầu oliu chứa thành phần dưỡng chất giúp da mềm mịn và dưỡng trắng hiệu quả. Trong khi đó, mật ong vốn nổi tiếng là ‘’thần dược’’ dưỡng ẩm và chống oxy hóa cực tốt cho da. Kiên trì dùng hỗn hợp này đều đặn mỗi tuần 2-3 lần, làn da sẽ căng mịn tràn đầy sức sống không kém ngày hè đâu. Đừng quên tẩy da chết thường xuyên nữa nhé.

Nếu như thời tiết lạnh quá và không có thời gian để ủ mặt nạ lâu thì bạn có thể thực hiện cách này cũng mang lại hiệu quả không hề thua kém chút nào: Trộn sữa tắm với dầu oliu rồi tắm như bình thường, tinh chất dầu oliu sẽ cung cấp độ ẩm, giúp da mềm mại, sáng mịn lên rõ rệt.

Hà Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tự chế nước tắm tại nhà giúp da mướt mịn suốt mùa đông