Việc cứu hộ bé trai lọt vào trụ bê tông ở Đồng Tháp vẫn đang được tiến hành. Còn theo lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp cũng thừa nhận chưa thể xác định được chắc chắn thời gian hoàn thành.

Vụ giải cứu bé trai: Lãnh đạo lý giải về việc cứu hộ bị kéo dài

Tô Văn | 04/01/2023, 13:36

Việc cứu hộ bé trai lọt vào trụ bê tông ở Đồng Tháp vẫn đang được tiến hành. Còn theo lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp cũng thừa nhận chưa thể xác định được chắc chắn thời gian hoàn thành.

Trưa 4.1, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, tính tới thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục áp dụng phương pháp khoan guồng xoắn để làm tan rã phần đất ngang đáy cọc.

“Chúng tôi đã khoan sâu đến độ sâu 34-35 m ngang với đầu cọc nhưng sẽ tiếp tục khoan thêm. Trong chiều nay, các lực lượng sẽ tiến hành rã đất trong lòng ống để làm giảm tối đa áp lực, qua đó sẵn sàng đưa từng đoạn ống bê tông lên bằng cáp, cẩu chuyên dụng trước khi thực hiện cứu hộ trên mặt đất”, ông Bửu thông tin.

2-hen2.jpg
Hiện trường vụ cứu hộ - Ảnh: Đ.T

Cũng theo ông Bửu, việc khoan cọc xuống ở độ sâu 30 - 40 m thì sẽ gặp phải những tầng đất rất phức tạp, có độ bám dính cao.

“Các phương tiện thi công phải đưa lên đưa xuống nhiều lần nhiều lượt bằng phương pháp thủ công nặng nhọc, vừa rung để đất rã ra. Trong điều kiện lồng ống chật hẹp nên thao tác rất khó khăn.

Các đơn vị đã có nhiều nỗ lực thay đổi giải pháp kỹ thuật và tham khảo liên tục ý kiến chuyên gia. Chúng tôi vẫn phải chấp nhận rằng độ nén của địa chất là một khó khăn, bắt buộc phải làm chậm, đảm bảo làm đến đâu an toàn đến đó, an toàn cho giải pháp lẫn lực lượng thi công”, ông Bửu nói.

Tuy nhiên, ông Bửu cũng thừa nhận chưa thể xác định chắc chắn thời gian hoàn thành. Và hiện lực lượng cứu hộ vẫn duy trì việc bơm oxy để duy trì không khí.

3-hen3.jpg
4-hen4.jpg
Lực lượng cứu hộ chuẩn bị sẵn dụng cụ chuyên dụng hỗ trợ việc cứu hộ - Ảnh: Đ.T

“Ngay từ đầu, chúng tôi tiên lượng tình trạng của bé rất xấu vì rơi trong lòng ống chật hẹp, ở độ sâu trên 10 m nên có thể xảy ra tình trạng đa chấn thương, không khí không bảo đảm. Nhưng chúng tôi vẫn hướng tới điều may mắn và duy trì không khí liên tục”, ông Bửu nói.

Về phương án cứu hộ tiếp theo, ông Bửu thông tin, sau khi kéo được trụ bê tông lên, lực lượng tại chỗ sẵn sàng ứng trực sẽ cưa, cắt để đưa nạn nhân ra ngoài nhanh nhất.

“Các lực lượng thi công công trình, phòng cháy chữa cháy, công binh Quân khu 9 đã diễn tập sơ bộ phương án cưa cắt, cứu hộ để bảo đảm công tác cứu người liên tục, khẩn trương và đạt tốc độ tốt nhất”, ông Bửu nhấn mạnh.

4-tac-nghiep4.jpg
Do địa chất phức tạp, công tác khoan gặp nhiều khó khăn - Ảnh: Đ.T

Ghi nhận của phóng viên, tại hiện trường từ trưa 4.1, nhiều công nhân vẫn đang căng mình bên các máy móc. Các lực lượng cứu hộ, cứu nạn tích cực thực hiện những phần việc được phân công. Lãnh đạo tỉnh, sở ban ngành luôn túc trực công tác chỉ đạo.

Hiện vẫn chưa thể kéo trụ bê tông sâu 35 m lên và cứu bé trai.

Một Thế Giới sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ giải cứu bé trai: Lãnh đạo lý giải về việc cứu hộ bị kéo dài