Cả tứ đại gia tại Premier League đều đã ra quân cuối tuần qua. Cảm giác chung của họ là khó thở khi phải kiếm điểm rất nhọc nhằn, thậm chí là trắng tay trước các đàn em.

Tứ đại gia Premier League cùng thở dốc trong ngày ra quân

Một Thế Giới | 10/08/2015, 11:12

Cả tứ đại gia tại Premier League đều đã ra quân cuối tuần qua. Cảm giác chung của họ là khó thở khi phải kiếm điểm rất nhọc nhằn, thậm chí là trắng tay trước các đàn em.

Thất vọng nhất trong tứ đại gia phải kể đến Arsenal khi họ để thua West Ham 0-2 ngay trên sân nhà. Đây là kết quả khó tin nếu biết Arsenal đã thắng Chelsea 1-0 tại Siêu cúp Anh cách đó 1 tuần.

ĐKVĐ Chelsea gặp vấn đề về hàng phòng ngự khi để thủng lưới 2 bàn trước đàn em Swansea dù đá tại Stamford Bridge. Càng đáng buồn hơn cho thày trò nhà Mourinho khi họ dẫn trước 2 lần nhưng đều để gỡ hòa.

M.U dù có 3 điểm trước đối thủ mạnh Tottenham nhưng chiến thắng 1-0 của Quỷ đỏ không thuyết phục khi họ phải nhờ đối phương đá phản lưới. Nếu trận đấu không đá tại Old Trafford thì chưa chắc M.U đã có nổi chiến thắng.

Do đó, chiến thắng ấn tượng nhất phải kể đến trận Liverpool hạ đội chủ nhà khó chơi Stoke. Cuối mùa trước, Stoke từng làm bẽ mặt Liverpool khi thắng The Kop đến 6-1. Còn trong trận đấu vừa qua, Liverpool đã có dịp rửa hận.

Cả Liverpool và Stoke City nhập cuộc khá thận trọng. Chính lối chơi này của hai đội khiến thời điểm đầu của trận đấu có phần tẻ nhạt. Những tình huống nguy hiểm hai đội tạo ra phần đa xuất phát từ những tình huống cố định. Song chẳng có cơ hội nào được cầu thủ hai đội cụ thể hóa thành bàn thắng trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Liverpool có những dấu hiệu tăng tốc. Đặc biệt, sau khi E.Can được tung vào sân, hàng tiền vệ Liverpool chơi cơ động hơn trước, những có hội bắt đầu xuất hiện nhiều hơn. Mọi nỗ lực tấn công của Liverpool vấp phải sự phản kháng mạnh mẽ từ đội chủ nhà. Nhưng khi mọi người đã nghĩ đến một trận hòa thì bàn thắng lại đến. 

Clip Stoke City 0-1 Liverpool: nguoi hung Coutinho-hinh-anh-1
 Liverpool có chiến thắng nhọc nhằn trước Stoke

Sau pha phối hợp trung lộ với đồng đội, Coutinho tự tin đi bóng qua 1 cầu thủ đối phương trước khi tung ra cú sút cực mạnh hạ gục thủ thành Butland bên phía Stoke City ở phút 86. Dù rất nỗ lực sau đó nhưng Stoke không còn đủ thời gian để tìm kiếm được bàn thắng san hòa tỷ số.

Chiến thắng không hẳn là thuyết phục, song 3 điểm mới là điều quan trọng với Liverpool. Khởi đầu bằng một chiến thắng, Liverpool chắc chắn sẽ tự tin hơn trong những trận đấu tiếp theo tại Premier League, đặc biệt khi các đội khác trong nhóm tứ đại gia đều có vấn đề trên vạch xuất phát.

Clip Stoke City 0-1 Liverpool

Clip Man Utd 1-0 Tottenham

Clip Arsenal 0-2 West Ham

Clip Chelsea 2-2 Swansea
Kết quả vòng 1 Premier League:Clip Stoke City 0-1 Liverpool
 Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tứ đại gia Premier League cùng thở dốc trong ngày ra quân