HAGL đã bị đội khách Cần Thơ cầm hòa 1-1 tại vòng 20 V-League. Kết quả này khiến họ vẫn yên vị ở đáy bảng nhưng 1 điểm kiếm được cũng tạm giúp đội bóng Phố Núi cân bằng điểm số với Đồng Nai.

HAGL vẫn xếp cuối bảng nhưng đã gần cửa trụ hạng hơn?

Một Thế Giới | 09/08/2015, 19:20

HAGL đã bị đội khách Cần Thơ cầm hòa 1-1 tại vòng 20 V-League. Kết quả này khiến họ vẫn yên vị ở đáy bảng nhưng 1 điểm kiếm được cũng tạm giúp đội bóng Phố Núi cân bằng điểm số với Đồng Nai.

Hiếm có một giải đấu nào trên thế giới mà người hâm mộ lại theo dõi cuộc đua trụ hạng với sự quan tâm hơn cuộc đua giành ngôi vô địch như V-League 2015. Và cũng hiếm có đội bóng nào đang ở đáy bảng lại nhận được sự chú ý như HAGL lúc này.

Trước khi bước vào trận đấu gặp Cần Thơ, HAGL gặp nhiều sức ép. Chiến thắng trước Bình Dương cách đây 3 tuần nhanh chóng bị lãng quên khi họ thua liên tiếp trong 2 trận làm khách của Quảng Ninh và Đà Nẵng. HAGL rơi xuống đáy bảng trong nỗi ấm ức hoài nghi rằng cả V-League đang căng sức dìm họ xuống hạng. Các đội khi gặp HAGL đều bung hết sức ra đấu và sẵn sàng dưỡng sức trong từ vòng trước để dồn sức triệt đội bóng của bầu Đức.

Cần Thơ cách đây 1 tuần thua tan tác 1-4 trên sân Bình Dương nhưng khi làm khách của HAGL thì họ lại đá khá thoải mái trên sân Pleiku. Với tình thế chỉ cần hòa là đủ dìm chủ nhà, Cần Thơ chọn lối chơi phòng ngự phản công. Trong khi đó, HAGL buộc phải đá tấn công khi chơi trên sân nhà và phải thắng để thoát khỏi “ghế điện”.

Phút 20, HAGL đã có cơ hội mở tỷ số trong tình huống đá phạt trực tiếp của Xuân Trường. Bóng được tiền vệ chủ nhà câu về phía góc cao phía xa. Thủ môn Bửu Ngọc và hàng thủ Cần Thơ bị phân tán chú ý bởi pha nhảy cao đón bóng của Franklin. Nhưng đáng tiếc không ai chạm tới bóng, và trái bóng rơi xuống đập vào cột dọc. Đó là một trong số nhiều cơ hội mà đội bóng Phố núi tạo ra trong hiệp 1 nhưng họ thiếu vận may để ghi bàn.

Sang hiệp 2, HAGL nhập cuộc không tốt và chịu bàn thua vào phút 49 từ một đợt phản công nhanh. Thủ môn Minh Nhựt băng ra quá xa khỏi cầu môn để cản phá Oseni chếch bên trái cầu môn HAGL, nhưng không ngăn được anh này chuyền bóng cho Nguyễn Rodgers thoải mái đưa bóng vào lưới trống.

Rất may cho đội chủ sau đó 3 phút, họ có bàn gỡ hòa. Hoàng Thiên nỗ lực đi bóng bên cánh trái, chuyền vào cho Sanogo đánh đầu nối để Thanh Tùng hạ thủ môn Bửu Ngọc bằng cú đánh đầu cận thành.

Sau khi có bàn gỡ, HAGL lên tinh thần nhưng các đợt tấn công của họ thiếu sắc sảo. Đến phút 70, đà tấn công của HAGL bị hãm lại sau khi họ chơi thiếu người do Moussa lĩnh thẻ đỏ trực tiếp vì một pha đánh nguội với cầu thủ Cần Thơ. Thậm chí, phút 83, lưới của HAGL còn suýt rung lên sau tình huống bóng chạm cột dọc.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 là thất vọng với HAGL vì họ không cải thiện được thứ hạng của mình. Sau 20 điểm, HAGL vẫn ở chót bảng với 14 điểm như Đồng Nai nhưng xếp dưới vì kém hiệu số. Chỉ cần xếp thứ 13 là có cơ hội trụ hạng và giải vẫn còn 6 vòng đấu nữa. Nếu thi đấu tốt, HAGL vẫn có thể tự cứu được mình. Tất cả vẫn còn ở phía trước.
Kết quả các trận còn lại
Hải Phòng - Đồng Nai 2-1
Bình Dương - Long An 3-1
Thanh Hóa - Quảng Ninh 3-1
Hà Nội T&T - SLNA 1-0
HAGL tru hang
BXH sau 20 vòng 
 Phan Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HAGL vẫn xếp cuối bảng nhưng đã gần cửa trụ hạng hơn?