Không đòi được đôi giày thể thao cho bạn, Chu Mạnh Thắng cùng đồng phạm đã ra tay giết hại nạn nhân ngay trong chính ngày giỗ của cha mình.

Tử hình kẻ giết người trong ngày giỗ cha

Thu Anh | 28/04/2016, 15:39

Không đòi được đôi giày thể thao cho bạn, Chu Mạnh Thắng cùng đồng phạm đã ra tay giết hại nạn nhân ngay trong chính ngày giỗ của cha mình.

Ngày 27.4.2016, TAND TP.Hà Nội đãmở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Chu Mạnh Thắng (SN 1975, trú tại Khâm Thiên, quận Đống Đa, Hà Nội) về tội giết người.

Đồng phạm với Thắng trong vụ án còn có Chu Mạnh Toàn (SN 1979, là em ruột của bị cáo) và Hoàng Đặng Sơn (SN 1985, trú tại phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội) cũng đã phải nhận những bản án nghiêm khắc cho hành vi phạm pháp của mình.

Giết người vì mâu thuẫn nhỏ

Theo cáo trạng, khoảng 21 giờngày 20.9.2009, sau khi ăn giỗ bố Thắng xong, Nguyễn Quốc Bảo (SN 1991, trú tại phường Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội) đã nhờ Hoàng Đăng Sơn đi cùng mình sang nhà ông Hồ Minh Luân (hàng xóm với nhà Thắng) xin lại đôi giày thể thao để quên trước đó.

Ngay lúc này, Trần Quang Thảo (SN 1986, con nuôi ông Luân) về và không cho Bảolấy giày nếu như không chịu trả món nợ 2,5 triệu đồng đã vay trước đây. Sau đóThảo ra quán phở vì có hẹn với các bạn của mình,trong đó có anh Nguyễn Anh Tú (SN 1987, trú tại phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội).

Không đòi lại được giày, Sơn ngậm ngùi bỏ về và được chị Dung, Thắng, Toàn an ủi bằng cách rủ đi uống cà phê. Khi đi ngang quán phở nơi Thảo đang ngồi ăn cùng bạn, Sơn lại vào xin đôi giày nhưng Thảo nhất quyết không chịu trả.

Ấm ức, hai bên lời qua tiếng lại cho đến khi mâu thuẫn dâng lên đỉnh điểm, nhóm của Sơn lao vào ẩu đả với nhóm Thảo. Do hoảng sợ nên nhiều người trong nhóm Thảo bỏ chạy, riêng Tú bị nhóm của Sơn đuổi kịp. Mặc dù không có mâu thuẫn gìnhưng Tú lại bị nhóm người trên dùng dao đâm một nhát vào ngực phải. Chưa dừng lại, cả ba tênSơn, Toàn, Thắngcòn tiếp tục dùng tay, chân đấm đá nhiều cúvào ngườiTú khiến Túnằm gục trên vũng máu. Chỉ tới khi đó, ba tên nàymới dừng tay và bỏ chạy.

Tú được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong trên đường tới bệnh viện.

Nước mắt người mẹ già

Phiên tòa xét xử khá vắng vẻ và càng xót xa hơn khi những người tham dự phiên tòa nhìn thấy hình ảnh người mẹ già của bị cáo, thân hình gầy guộc, bước đi chậm rãi với chiếc gậy luôn mang theo người, thỉnh thoảng lại dùng chiếc khăn mặt đưa lên lau nước mắt.

Người đàn bà tuổi đã gần đất xa trời ngồi thu mình ở góc phòng xử án, chăm chú nghe cáccâu hỏi của HĐXX vàtừng lời khai nhận về hành vi phạm tộicủa con trai mình.Từng câu nói làtừng nhát dao khứavào trái tim người mẹ giàngày đêm lo lắng cho con.

Trong phiên tòa, Thắng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội trở về bên gia đình, phụng dưỡng người mẹ già.

Khi được HĐXX cho trình bày, mẹ Thắngđứng lên run rẩy xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho con của mình. Bà nói trong nghẹn ngào rằngđứa con trai thứ hai của bà cũng đã chết trong trại giam, con dâu thì bị ung thư. Giờ đây bà chỉ còn mình Thắng để trông cậy và mong tòagiảm nhẹ tội cho con bà.

Trước lời phân trần của người mẹ, HĐXX phân tích, trước đó bị cáo phạm tội chưa được xóa án tích, phạm tội lần này là tái phạm nguy hiểm. Xét thấy hành vi của Thắng là hết sức côn đồ, coi thường pháp luật, gây hậu quả nghiêm trọngnên HĐXX quyết định tuyên bản án tử hình cho bị cáo Chu Mạnh Thắng về tội giết người.

Liên quan đến hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng của Thắng, ngày 14.10.2010, Chu Mạnh Toàn, Hoàng Đăng Sơn (em trai ruột và cậu họ Thắng) cũng đã bị TAND Tối cao lần lượt áp dụng hình phạt14 năm tù và 20 năm tù giam cùng về tội danh giết người.

Nhã Thanh

Ảnh: Bị cáo Chu Mạnh Thắng tại phiên tòa sơ thẩm.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
35 phút trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tử hình kẻ giết người trong ngày giỗ cha