Nếu bạn không tin tưởng vào các nhãn hàng, vẫn có thể tự làm kem tẩy trang tại nhà vừa rẻ lại vừa an toàn nhé!

Tự làm kem tẩy tế bào chết tại nhà

La Hường | 19/12/2017, 20:06

Nếu bạn không tin tưởng vào các nhãn hàng, vẫn có thể tự làm kem tẩy trang tại nhà vừa rẻ lại vừa an toàn nhé!

Chỉ cần một vài thìa đường cát, chút mật ong và dầu thực vật, bạn đã có ngay loại kem tẩy da chết vừa tốt vừa rẻ.

Làn da bạn muốn nuột nà, sáng mịn thì phải thường xuyên tẩy tế bào già chết bên ngoài để lộ ra lớp tế bào mới bên trong. Hãy tẩy da chết 7 – 10 ngày một lần. Nhưng thay vì phải bỏ ra mấy trăm nghìn đồng, thậm chí tiền triệu để mua mỹ phẩm cao cấp, hoặc chịu rủi ro với những sản phẩm rẻ tiền nhiều hóa chất, bạn có thể tự làm với nguyên liệu thiên nhiên và giá thành cực rẻ.

Cho body

Bạn trộn 3 thìa dầu oliu, 2 thìa mật ong, 4 thìa đường nâu hạt thô, khuấy đều rồi thoa lên cơ thể, massage nhẹ nhàng. Những hạt đường ram ráp sẽ giúp tẩy tế bào chết, trong khi mật ong và dầu oliu cung cấp dưỡng chất cho da, rất hợp với làn da khô. Sản phẩm này cũng có thể dùng cho mặt. Đậy kín, bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh, bạn có thể sử dụng trong vòng một tháng.

Bạn cũng có thể thay đường bằng vỏ cam, hoặc chanh, dâu tây… xay nhỏ. Chúng sẽ có tác dụng loại bỏ lớp tế bào chết, đồng thời cung cấp những chất tốt cho làn da bạn, chưa kể các phân tử tinh dầu còn đem đến sự sảng khoái, thư giãn.

Cho môi

Pha 1 thìa dầu dừa với một thìa mật ong, sau đó thêm khoảng 1,5 thìa đường nâu, trộn đều, cho vào lọ cất ngăn mát tủ lạnh. Mỗi lần dùng lấy một chút thoa lên môi, massage nhẹ nhàng theo vòng tròn trong 2 phút rồi rửa sạch, thoa kem dưỡng.

Dầu dừa thường đông lại ở nhiệt độ thấp, vì thế bạn có thể đặt lọ kem vào nước ấm trước khi dùng. Nếu không có dầu dừa, bạn có thể thay bằng dầu oliu hay thậm chí bất cứ loại dầu thực vật nào.

Cho mặt

Dâu tây xay nhỏ, trộn với sữa chua, đắp lên mặt 10 phút, massage nhẹ rồi rửa sạch. Hoặc bạn dùng đu đủ chín, thịt trái bơ nghiền nhuyễn, bột yến mạch trộn với sữa chua, cách thực hiện như trên.

Bạn cũng có thể cắt một khoanh cà chua (lấy phần gần cuống cho khỏi nát), chấm vào đĩa đường rồi chà nhẹ lên khắp mặt, khi cảm thấy đường tan hết thì chấm lại và massage tiếp. Làm chừng 10 phút, sau đó rửa mặt và bôi kem dưỡng ẩm.

Ngay cả khi bạn chẳng có nguyên liệu nào khác thì một chút muối cũng là đủ: làm ướt mặt rồi massage nhẹ trong ít phút.

Hà Anh (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tự làm kem tẩy tế bào chết tại nhà