Trường muốn chậm trả cho người bạn số tiền lớn nên đã tung tin bị hai thanh niên tấn công, cướp tài sản.

Tự lấy gạch đập vào đầu rồi báo bị cướp để chậm trả nợ cho bạn

Tô Văn | 01/04/2021, 10:00

Trường muốn chậm trả cho người bạn số tiền lớn nên đã tung tin bị hai thanh niên tấn công, cướp tài sản.

Sáng 1.4, Trung tá Nguyễn Đức Hậu, Trưởng Công an TP.Long Xuyên cho biết đang hoàn tất hồ sơ, xem xét để ra quyết định xử phạt hành chính với Nguyễn Thanh Trường (SN 1993, ngụ xã Mỹ Khánh, TP.Long Xuyên) về hành vi tung tin giả.

“Trước mắt, công an cho Trường viết tờ tự khai về hành vi báo tin giả vụ cướp tài sản trên cơ sở thành thật khai báo của anh ta. Công an cho Trường viết tờ cam kết là không tiếp tục tái phạm, đồng thời cho gia đình bảo lãnh Trường về giáo dục, răn đe”, Trung tá Hậu nói.

1-hoang-tin.jpg
Nguyễn Thanh Trường viết cam kết không tái phạm tại cơ quan công an - Ảnh: CATPLX

Khoảng 18 giờ 50 phút ngày 30.3, anh Nguyễn Minh Luân đang trên đường về nhà, khi đến đoạn số 16, khóm Bình Khánh 5, P.Bình Khánh thì phát hiện Trường cùng xe máy biển số 67H4-1545 nằm ở bãi cỏ ven đường (gần khu vực chợ Sao Mai) khoảng 30 mét. Anh Luân kêu một số người dân gần đó lại xem.

Sau khi hỏi rõ sự tình, Trường cho biết vừa mới bị hai thanh niên lạ mặt đạp xe và dùng gạch đập vào đầu để cướp tài sản (lấy tiền trong bóp vài chục triệu đồng). Tiếp nhận tin báo của anh Luân, công an phường tiến hành phân công lực lượng đến hiện trường. Khi lực lượng công an đến, Trường được gia đình đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Qua công tác xác minh, điều tra, trích xuất camera tại nhiều nơi gần hiện trường, công an xác định không phát hiện dấu vết bị cướp. Công an tiến hành lấy lời khai Trường tại bệnh viên nhưng anh ta không chịu hợp tác và cho biết là không nhớ mặt những người cướp tài sản của mình (lúc đó Trường tỉnh táo), không nhớ được số tiền bị cướp là bao nhiêu.

Công an tiến hành xem xét và trao đổi kết quả thăm khám ban đầu của bệnh viện thì nhận thấy vết thương của Trường không có dấu hiệu tác động ngoại lực. Vì vậy, công an xác định Trường có hành vi tung tin báo giả cho rằng mình bị cướp tài sản.

Chiều 31.3, Công an TP.Long Xuyên mời ông Nguyễn Hùng Cường (cha ruột của Trường) đến công an làm việc và yêu cầu ông vận động con trai khai báo đúng sự thật.

Sau đó, Trường đã khai nhận: Chiều 30.1, Trường điều khiển xe máy từ nhà đến tiệm Nhựt (gần bến xe Bình Khánh) để hớt tóc. Tiếp đến, Trường chạy về khu vực chợ Sao Mai để kiếm chỗ đi vệ sinh. Khi đến một bãi đất trống, Trường bước xuống xe để vệ sinh thì lúc này lên máu nên bất tỉnh.

Một lúc sau có nam thanh niên đến kêu dậy nên Trường có hỏi người này có thấy cái bóp không. Nam thanh niên lượm cái bóp đưa cho Trường. Lúc này, Trường nảy sinh ý định nhằm mục đích trả nợ chậm cho Lộc (người bạn cho Trường mượn tiền) với số tiền 19 triệu đồng.

Khi nam kêu Trường dậy và người dân xung quanh hỏi sao nằm đây, Trường liền cho biết là bị hai gã lạ mặt đạp xe và dùng gạch đánh vào đầu để cướp số tiền 40 triệu đồng. Thực chất Trường không bị cướp và mất tài sản gì cả.

Bài liên quan
An Giang: Đề nghị truy tố cán bộ địa chính xã chiếm đoạt 500 triệu đồng của dân
Chiều 16.4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Tân, tỉnh An Giang đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ án sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Hữu Nghị (SN 1986, ngụ xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) về hành vi “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tự lấy gạch đập vào đầu rồi báo bị cướp để chậm trả nợ cho bạn