Mấy hôm nay, dân làng của một thôn nọ chấn động bởi tin tức chủ tịch xã không mảnh vải che thân bung chạy ra khỏi căn chòi trong đó có chủ tịch hội phụ nữ cũng trong tình trạng quần áo móc không mặc trên người.

Từ lưới tình đến gạ tình

Hoàng Linh | 29/07/2016, 05:07

Mấy hôm nay, dân làng của một thôn nọ chấn động bởi tin tức chủ tịch xã không mảnh vải che thân bung chạy ra khỏi căn chòi trong đó có chủ tịch hội phụ nữ cũng trong tình trạng quần áo móc không mặc trên người.

Ngày 27.7.2016, ông Nguyễn Sĩ Đoán (53 tuổi, trú thôn Tứ Kỳ Nam, xã Albá, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) cho biết, ông đã làm đơn gửi UBND xã Albá để tố cáo ông Siu Kam - Chủ tịch UBND xã Albá - quan hệ bất chính với con dâu ông là Lê Thị Đào - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã này.

Ông Đoán cho biết do nghi ngờ quan hệ bất chính giữa con dâu ông và vị chủ tịch xã này nên ông đã quyết tâm bắt quả tang cho bằng được.

Tối 21.7, biết ông Kam sẽ “hẹn hò” với con dâu ông tại chòi rẫy của ông này nằm trên địa bàn xã Kông Htok (Chư Sê), ông Đoán cùng vợ và con trai đã đến địa điểm trên.“Khi đến nơi, tôi mở cửa xông vào chòi thì thấy con dâu và ông Kam đang quan hệ trên giường. Thấy bị lộ, ông Kam trong tư thế trần truồng bỏ chạy, riêng con dâu thì bị giữ lại...”,ông Đoán kể.

Ngay sau đó, ông Đoán đã báo chính quyền xã Kông Htok đến lập biên bản sự việc. Cũng theo ông Đoán, khi bỏ chạy ông Kam đã để lại hiện trường áo, quần,ví và giấy tờ tùy thân.

Theo ông Nguyễn Văn Long - Chủ tịch UBND xã Kông Htok - xác nhận, lúc xảy ra vụ việc, phía chính quyền đã có mặt để xử lý. Tại hiện trường, chị Đào nằm đắp chăn trên giường, người không mặc áo, còn Siu Kam không thấy. Công an xã Kông Htok đã lập biên bản vụ việc, mời những người có liên quan về UBND xã lấy lời khai…

Còn theo ông Nguyễn Công Thảo - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Albá, Đảng ủy đã mời ông Kam và chị Đào lên làm việc. Bản thân chị Đào đã công nhận toàn bộ nội dung đơn tố cáo là sự thật. Riêng ông Kam thì cho rằng mình say rượu nên không nhớ gì hết.

“Ông Siu Kam là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý, nên sau khi làm việc, chúng tôi đã báo cáo vụ việc lên Thường trực Huyện ủy để có ý kiến chỉ đạo, xử lý. Sắp tới, chúng tôi sẽ họp cấp ủy xã tiến hành các bước tiếp theo, để xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm”, ông Thảo cho biết

Những tin tức loại này, trước đây khá hiếm hoi, gần đây xuất hiện hơi bị nhiều... nói lên điều gì đó về tư cách cán bộ và cái cách mà người dân “đập” lại nhằm mục đích công khai hóa để không ai bao che ai được, vì cán bộ “cãi” dữ lắm, phải bắt quả tang cơ!

Năm ngoái, năm kia, nói chung năm nào người dân cũng được một phen cười xòa bởi câu chuyện tầm phào về mấy ông cán bộ “ham ăn hốt uống” vợ người khác.

Câu chuyện ông N.T.T. (48 tuổi, huyện ủy viên, Chánh văn phòng Huyện ủy Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) ngoại tình với người phụ nữ có gia đình là bà Phan Thị Ng. (35 tuổi, cán bộ một trung tâm y tế ở Bạc Liêu) được bắt đầu khi chồng bà Ng. bắt quả tang 2 người trên cùng vào khách sạn.

Bà Ng. có người quen là cán bộ trường đào tạo lái xe ở Sóc Trăng nên khi ông T. tâm sự muốn học lấy bằng lái xe ô tô, bà Ng. đã ngỏ ý muốn giúp.Hai người đã hẹn nhau uống cà phê ở phường 2, TP.Bạc Liêu để ông T. nhờ bà Ng. nộp hồ sơ hộ.

Bà Ng. phân trần: "Khoảng 12h, tôi đến quán giải khát thì anh T. bảo chờ lâu quá nên đã qua nhà bạn, là khách sạn gần đó". Do không gặp được ông T. tại quánnên người phụ nữ này vào khách sạn tìm. Bà vừa lên cầu thang tầng 1 thì gia đình chồng (ông Tâm) ập vào đánh ghen. Bị đánh bằng mũ bảo hiểm nên bà Ng. đã bỏ chạy. Tương tự, ông T. khai có hẹn bà Ng. ra quán cà phê nhưng chỉ vì lý do công việc.

Trái ngược với 2 người trên, trong đơn tố cáo, ông Tâm, chồng bà Ng. lại khẳng định vợ mình và vị cán bộ huyện có tình ý riêng. Ông đã huy động gần 40 người đến vây kín khách sạn trên để đánh ghen. Lúc ông và cơ quan chức năng vào khách sạn, ông T. trèo qua cửa sổ để “tiếp đất” cứng, còn bà Ng. thì bỏ ra ngoài.

Tương tự, đầu tháng 5.2015, dư luận huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) cũng xôn xao trước thông tin ông Nguyễn Quốc G., một trưởng phòng bị tố cáo dẫn vợ người khác vào phòng trọ.

Vào ngày 30.4, ông Nguyễn Quốc G. chở bà VTNG, vợ ông LQT (Cà Mau) vào một nhà nghỉ để “tâm sự”.Phát hiện sự việc, em chồng bà VTNG đã báo với công an xã sở tại tiến hành kiểm tra hành chính nhà nghỉ. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện ông G. đang ở chung phòng với bà VTNG.

Đây là vụ thứ hai cán bộ Cà Mau bị phát hiện ở chung phòng với vợ người khác.

Trước đó, vào ngày 12.3.2015, ông D.T.T, thẩm phán tòa án huyện Đầm Dơi, là thẩm phán đang thụ lý vụ án ly hôn giữa ông Nguyễn Trung P. và bà Trần M.L. đã bị Công an thị trấn Đầm Dơi lập biên bản vì ở chung phòng nhà nghỉ với nữ đương sự tại một nhà trọ. Sau vụ việc, ông Tuấn đã bị đề nghị cách chức thẩm phán.

Tháng 2.2013, huyện ủy Quảng Xương (Thanh Hóa) nhận được đơn của anh Nguyễn Xuân Th. tố cáo ông Nguyễn Gia K. quan hệ bất chính với chị Nh., vợ anh Th., nữ thủ quỹ ngân sách xã Quảng Phong, trong nhà nghỉ.

Theo đó, vào ngày lễ tình nhân, anh Th. phát hiện ông K. lái ô tô đến nhà chở vợ mình là chị Nh. đi chơi. Vốn nghi ngờ hai người có quan hệ bất chính, anh Th. bí mật theo dõi. Sau nhiều giờ chạy lòng vòng, ô tô của ông Kh. tấp vào một nhà nghỉ ở TP.Thanh Hóa.Anh Th. đập cửa xông vào nhưng ông Kh. đã trèo qua cửa sổ tầng 2, nhảy qua ngọn cây tụt xuống đất bỏ chạy, để lại ô tô.

Trong bản tường trình gửi UBND xã Quảng Phong, nữ thủ quỹ xác nhận: “Ông Kh. nhiều lần gọi điện hối thúc đòi gặp tôi và rủ tôi vào nhà nghỉ. Ông ấy nói muốn gặp tôi vì nhớ quá".

Vấn đề tư cách cán bộ được truyền thông và người dân đặc biệt quan tâm với hai sự kiện mới đây là cán bộ một huyện ở Hà Tĩnh sàm sỡ tượng đá khi đi du lịch Lâm Đồng và tồi tệ hơn là một cán bộ đã lợi dụng việc một phụ nữ có con bị bắt cóc đế nhắn tin “gạ tình”.

“Xem ra mặt sắt cũng ngây vì tình” không chỉ là câu chuyện văn chương trong truyện Kiều mà là chuyện vẫn diễn ra đâu đó ngay cả trong cán bộ thời nay. Vấn đề là nó có bị lộ hay không mà thôi.

Hoàng Linh
Bài liên quan
Tòa miễn hình phạt tù cho 4 cựu cán bộ CDC Tiền Giang dù có nhận tiền “lại quả” của công ty Việt Á
Liên quan đến vụ án "vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” có liên quan đến 4 cựu cán bộ, viên chức của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Tiền Giang, chiều 25.4, Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang tuyên miễn trách nhiệm hình sự đối với 4 bị cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ lưới tình đến gạ tình