Từ ngày 1 tháng 9, Nga sẽ tổ chức giảng dạy lịch sử cho học sinh từ lớp 1. Hiện học sinh Nga chính thức học môn này từ lớp 5.

Từ năm học mới, Nga quyết định dạy lịch sử cho học sinh lớp 1

Anh Tú | 12/05/2022, 08:29

Từ ngày 1 tháng 9, Nga sẽ tổ chức giảng dạy lịch sử cho học sinh từ lớp 1. Hiện học sinh Nga chính thức học môn này từ lớp 5.

Từ ngày 1.9.2022, giáo dục lịch sử trong trường học ở Nga sẽ bắt đầu ở các lớp vỡ lòng. Các hướng dẫn cho giáo viên tiểu học và giáo viên lớp 1 sẽ được gửi đến địa phương từ cuối tháng 5.

Điều này đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục Liên bang Nga Sergey Kravtsov công bố. Ông Kravtsov cho biết: “Chúng tôi sẽ tăng cường giáo dục lịch sử từ ngày đầu tiên của tháng 9 năm học tiếp theo”.

Bộ trưởng Giáo dục Nga nói rõ rằng giờ học lịch sử sẽ được tổ chức theo hình thức đa dạng. Cụ thể, ông Kravtsov cho biết: “Ở lớp một, giáo dục lịch sử sẽ diễn ra như một phần của các hoạt động ngoại khóa. Trong khuôn khổ các môn học “Thế giới xung quanh”, “Các nguyên tắc cơ bản (về văn hóa tôn giáo) và Đạo đức thế tục” từ lớp 1, chúng tôi sẽ tăng cường phần lịch sử”.

Theo ông Kravtsov, học sinh sẽ thảo luận về lịch sử và làm quen với lịch sử của địa phương, gia đình, trường học của các em, v.v., đồng thời cho biết thêm: “Vào cuối tháng 5, chúng tôi sẽ gửi các khuyến nghị liên quan đến tất cả các địa phương cho giáo viên tiểu học, giáo viên chủ nhiệm và giáo viên lịch sử”.

Bộ trưởng cũng cho biết, từ ngày 1.9, tuần học ở các trường sẽ bắt đầu, ngoài việc chào cờ và hát quốc ca, còn có các tiết học “Nói về điều quan trọng”.

Ngoài ra, các bài học trên phim về chủ đề lịch sử sẽ được đưa vào từ năm học mới. Bộ trưởng Kravtsov giải thích: "Các em sẽ được giảng giải bởi các giáo viên trong lớp trong những giờ hoạt động ngoại khóa”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ năm học mới, Nga quyết định dạy lịch sử cho học sinh lớp 1