Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được chuyển sang giai đoạn khai thác thương mại, vận chuyển hành khách có thu tiền vé từ ngày 21.11.

Từ ngày 21.11, bắt đầu thu tiền vé tàu Cát Linh - Hà Đông

Thu Anh | 20/11/2021, 09:00

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được chuyển sang giai đoạn khai thác thương mại, vận chuyển hành khách có thu tiền vé từ ngày 21.11.

Theo thông tin từ Hanoi Metro, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ kết thúc 15 ngày vận hành miễn phí trong ngày 20.11 và bắt đầu chuyển sang giai đoạn khai thác thương mại, vận chuyển hành khách có thu tiền từ ngày 21.11.

Cùng với việc bán vé, tuyến Cát Linh - Hà Đông cũng thay đổi thời gian chạy tàu so với hiện nay. Cụ thể, trong 6 tháng đầu khai thác thương mại, các đoàn tàu chở khách từ 5 giờ đến 23 giờ hằng ngày, tần suất 10 phút/chuyến (hiện tại hoạt động từ 5 giờ đến 22 giờ hằng ngày, 15 phút/chuyến).

tu-ngay-21.11-bat-dau-ban-ve-tau-duong-sat-cat-linh-ha-dong-2-.jpg
Người dân Hà Nội trải nghiệm đi tàu Cát Linh - Hà Đông - Ảnh: Internet

Giá vé tàu từ 8.000 - 15.000 đồng/lượt; vé ngày là 30.000 đồng/ngày, đi lại trong ngày, không giới hạn. Vé tháng phổ thông 200.000 đồng/vé/30 ngày, kể từ ngày phát hành vé. Vé tháng mua theo tập thể là 140.000 đồng/vé (tập thể từ 30 người trở lên).

Vé tháng cho học sinh, sinh viên, công nhân khu công nghiệp là 100.000 đồng/vé. Miễn phí vé cho trẻ em dưới 6 tuổi, người già trên 60 tuổi, người có công, người khuyết tật, người thuộc hộ nghèo.

Trước đó, sáng 6.11, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã bàn giao dự án đường sắt đô thị thí điểm đầu tiên của Việt Nam cho UBND TP.Hà Nội, đồng thời đón những hành khách đầu tiên trải nghiệm loại hình vận tải công cộng mới.

Trong 15 ngày khai thác đầu tiên, UBND TP.Hà Nội miễn tiền vé đi tàu cho hành khách.

Ông Dương Đức Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có ý nghĩa quan trọng đối với giao thông công cộng của Hà Nội và là khởi đầu cho quy hoạch đường sắt. Đến nay, công trình đã hoàn thành và được chấp nhận nghiệm thu, chuẩn bị đủ nhân lực, năng lực quản lý, xây dựng kế hoạch tiếp nhận bàn giao để vận hành khai thác.

Theo lãnh đạo TP.Hà Nội, so với các phương tiện chở khách khác đi từ Cát Linh tới Hà Đông hết 45 phút thì đường sắt đô thị chỉ mất hơn 20 phút, điều này có ý nghĩa rất lớn cho giao thông đô thị thủ đô...

Bài liên quan
Một số băn khoăn về Hà Nội trong chuyến chạy thử tàu điện Cát Linh - Hà Đông
Trong chuyến chạy thử tàu điện Cát Linh - Hà Đông: Do mật độ hành khách đông, việc đảm bảo giãn cách vẫn chưa hẳn được tuân thủ nghiêm. Cùng với đó, nhiều người dân vẫn chưa có ý thức cao trong việc phòng chống dịch

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ ngày 21.11, bắt đầu thu tiền vé tàu Cát Linh - Hà Đông