Đại dịch COVID-19 xảy ra, gây ra bao đau thương và mất mát cho các gia đình trên cả nước và có tới 23.476 đồng bào, cán bộ chiến sỹ, tử vong, hy sinh trong đại dịch.

Hà Nội thắp nến tưởng niệm hơn 23.000 đồng bào mất do COVID-19

Dạ Thảo - Ảnh: Minh Đức (TTX) | 19/11/2021, 21:31

Đại dịch COVID-19 xảy ra, gây ra bao đau thương và mất mát cho các gia đình trên cả nước và có tới 23.476 đồng bào, cán bộ chiến sỹ, tử vong, hy sinh trong đại dịch.

Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hi sinh và tử vong trong đại dịch COVID-19 diễn ra trên cả nước trong tối 19.11 thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng.

Buổi lễ tưởng niệm tại Hà Nội được tổ chức tại Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng) với hơn 5.000 chùa, nhà thờ tại Hà Nội sẽ cùng đánh chuông trong thời điểm diễn ra lễ tưởng niệm. Lễ tưởng niệm do Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với TP.HCM, TP.Hà Nội và các địa phương trong cả nước tổ chức. Ngoài nghi thức thắp nến, tắt đèn, dâng hương, thả đèn hoa đăng, các cơ sở tôn giáo sẽ rung chuông trong thời điểm diễn ra lễ tưởng niệm.

minh-duc(1).jpg
Lễ tưởng niệm hơn 23.000 đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19 tại điểm cầu TP Hà Nội

Mục đích của buổi lễ nhằm tưởng niệm 23.476 đồng bào, cán bộ chiến sỹ, tử vong, hy sinh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa thể hiện sự chia sẻ, động viên của toàn thể dân tộc Việt Nam trước những mất mát, đau thương của các gia đình, người thân và lan tỏa tình nhân ái cộng đồng. Đồng thời buổi lễ cũng nhằm tiếp tục động viên tinh thần các lực lượng tuyến đầu và nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong tham gia phòng, chống dịch COVID-19. Khích lệ tinh thần đại đoàn kết, ý chí quật cường của toàn dân tộc để mỗi người cùng đồng lòng vượt qua khó khăn, thách thức, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, phục hồi sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Để bảo đảm an toàn phòng dịch COVID-19, lễ tưởng niệm được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với hai điểm cầu chính tại TP.HCM và Hà Nội được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Tại đầu cầu Hà Nội có ông Đinh Tiến Dũng - Bí thư Thành ủy TP.Hà Nội và bà Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương cùng các đại biểu.

Bài liên quan
Hà Nội có 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô
TP.Hà Nội sẽ có 6 điểm với 7 trận địa bắn pháo hoa để chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2024)

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội thắp nến tưởng niệm hơn 23.000 đồng bào mất do COVID-19