Tử tù Nguyễn Hải Dương bày tỏ nguyện vọng muốn được hiến xác cho y học sau khi chết, người nhà của bị cáo cũng tỏ rõ quan điểm đồng tình với nguyện vọng này.

Tử tù chủ mưu vụ thảm sát Bình Phước muốn được hiến xác sau khi chết

Hồ Phước Đông | 24/10/2016, 16:35

Tử tù Nguyễn Hải Dương bày tỏ nguyện vọng muốn được hiến xác cho y học sau khi chết, người nhà của bị cáo cũng tỏ rõ quan điểm đồng tình với nguyện vọng này.

Chiều 24.10, cha của Nguyễn Hải Dương là ông Nguyễn Phú H. cho biết vừa nhận được thông tin con mình muốn hiến xác cho y học sau khi chết. Ông H.bày tỏ: “Tôi và gia đình đồng ý với Dương, đây là việc nên làm. Tôi sẽ giúp con thực hiện nguyện vọng cuối cùng này”.

Dù đau xót, nhưng ông H. và vợ thừa nhận mức án tử hình dành cho Dương là phù hợp với tội ác của con mình. Ông cũng cho rằng có thể Dương không kháng cáo vì không có hyvọng thoát chết. Thậm chí tử tù này từng bày tỏ ý muốn được thi hành án sớm.

Luật sư Đỗ Hải Bình (Đoàn luật sư TP.HCM, luật sư bào chữa choDương trong phiên phúc thẩm) cho biết: “Cho đến nay tôi vẫn chưa nhận được yêu cầu trợ giúp về mặt pháp lý để Dương hiến xác. Nếu tử tù này có nhờ, tôi sẽ giúp vì đây cũng là việc Dương nên làm”.

Theo nội dung cáo trạng sơ thẩm của Viện KSND tỉnh Bình Phước, Dương có quan hệ tình cảm với nạn nhân Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Lê Văn Mỹ) nhưng bị gia đình Linh ngăn cản nên nảy sinh hận thù, muốn sát hại cả nhà bạn gái.Dương rủTrần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long) ngày 5.7.2015 tới nhà ông Mỹ thực hiện âm mưu nói trênnhưng không được, tuy Thoại sau đótừ chối tiếp tục tham gia vụ việcnhưng vẫn mua dao cho Dương. Trưa 6.7, Dương rủVũ Văn Tiến (24 tuổi, quêBình Phước) tham gia. Sáng sớm 7.7, Dương cùng Tiến đột nhập biệt thự sát hại 6 người, cướp điện thoại, iPad, laptop, tiền... trị giá khoảng 50 triệu đồng.

Ngày 17.7.2015 TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, lưu động và tuyên phạt Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Bình Phước) mức án tử hình, Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long) 16 năm tù cùng hai tội danh Giết người và Cướp tài sản. Sau đó, Tiến và Thoại có đơn xin kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.Riêng kẻ trực tiếp ra tay, tội phạm quan trọng nhất trong vụ án là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang)lại không kháng cáo, chấp nhận án tử hình mà phiên sơ thẩm đã tuyên.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tử tù chủ mưu vụ thảm sát Bình Phước muốn được hiến xác sau khi chết