Hôm nay 7.1, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) công bố danh sách chính thức của 16 đội bóng tham dự VCK U.23 châu Á. Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh lại lỡ hẹn với VCK U.23 châu Á khi không có tên trong danh sách của U.23 VN.

Tuấn Anh lại lỡ hẹn với VCK U.23 châu Á

Một Thế Giới | 07/01/2016, 11:40

Hôm nay 7.1, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) công bố danh sách chính thức của 16 đội bóng tham dự VCK U.23 châu Á. Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh lại lỡ hẹn với VCK U.23 châu Á khi không có tên trong danh sách của U.23 VN.

Trong danh sách 23 cầu thủ VN dự VCK U23 châu Á 2016 không có tên của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh và hậu vệ Lê Đức Lương. Đây là điều không quá bất ngờ bởi cầu thủ này sang Qatar theo dạng vé vớt. Trước giờ lên đường, HLV Toshiya Miura cũng khẳng định rằng ông mang họ sang Qatar để phòng trường hợp có cầu thủ chấn thương không thể thi đấu.

Điều lệ VCK U.23 châu Á 2016 quy định, 16 đội bóng phải gửi danh sách 23 cầu thủ tham dự 10 ngày trước khi trận đấu đầu tiên diễn ra. Theo lịch, trận khai mạc của giải giữa U.23 Syria và U.23 Iran bắt đầu lúc 20 giờ 30 (giờ VN) ngày 12.1. Như vậy, HLV người Nhật hẳn đã gửi bản đăng ký danh sách cầu thủ của U.23 VN cho Ban tổ chức từ trước ngày 2.1. Do không có thêm cầu thủ nào bị chấn thương, nên HLV Miura đã gạch 2 cái tên Nguyễn Tuấn Anh và Lê Đức Lương.
Tuan Anh lai lo hen voi VCK U.23 chau A-hinh-anh-1
 Trong danh sách sau cùng của đội tuyển U.23 VN được công bố trên trang web của AFC, không có tên của Tuấn Anh và Đức Lương
Tuy nhiên, tiền vệ người Thái Bình vẫn còn hy vọng góp mặt ở VCK do AFC cho phép các đội được thay đổi danh sách đăng ký, muộn nhất là 6 tiếng đồng hồ trước trận đấu đầu tiên của mình. Theo lịch thi đấu, U.23 VN sẽ có trận ra quân gặp U.23 Jordan lúc 20 giờ 30 (giờ VN) ngày 14.1. U23 VN còn trận giao hữu gặp U.23 Nhật Bản tối nay 7.1 để rà soát đội hình lần cuối. Đó cũng là cơ hội để Tuấn Anh thuyết phục HLV Miura.

Năm 2015 đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của các cầu thủ trẻ Việt Nam và Tuấn Anh nằm trong số những cầu thủ nổi bật nhất. Tiền vệ HAGL là cầu thủ có kỹ thuật cá nhân hàng đầu VN hiện tại và nổi bật với lối chơi rất thông minh. Tuy nhiên, do Tuấn Anh dính chấn thương đầu gối từ ngày 10.12.2015 nên phải tập riêng, và do vậy anh đã không có nhiều thời gian để chứng tỏ năng lực với HLV Miura. Ở trận giao hữu với U.23 Yemen tối 4.1, Tuấn Anh không đá chính nhưng được HLV Miura tung vào sân trong hiệp 2 và thi đấu khoảng 20 phút. Tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) giúp tuyến giữa của U.23 VN chơi nhịp nhàng. Tuy Tuấn Anh vẫn thể hiện được tố chất kỹ thuật của mình, nhưng nền tảng thể lực lại không đủ: Cái chân đau của anh xem ra vẫn còn yếu.

Trong danh sách U.23 VN mà AFC vừa công bố, các cầu thủ đã được nhận những số áo ưa thích của mình như Công Phượng (số 10), Mạnh Hùng (3), Lương Xuân Trường (8), Phạm Văn Thành (9), Lê Thanh Bình (11)…

HOÀNG ANH

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuấn Anh lại lỡ hẹn với VCK U.23 châu Á