CLB Yokohama FC thủ hòa 1-1 với Auckland City đến từ New Zealand trong trận giao hữu diễn ra hôm nay 4.12. Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã được tung ra sân thi đấu 25 phút trong hiệp 2.

Tuấn Anh thi đấu 25 phút trong trận Yokohama cầm hòa Auckland City

Một Thế Giới | 04/12/2015, 22:28

CLB Yokohama FC thủ hòa 1-1 với Auckland City đến từ New Zealand trong trận giao hữu diễn ra hôm nay 4.12. Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã được tung ra sân thi đấu 25 phút trong hiệp 2.

CLB Auckland City của New Zealand có mặt tại Nhật Bản để chuẩn bị tham dự Cúp Thế giới các CLB 2015 (diễn ra từ ngày 10 đến 20.12.2015). Đội bóng vô địch Liên đoàn châu Đại dương (OFC Cup) đã chọn Yokohama FC – CLB Tuấn Anh đang thử việc – để đấu giao hữu rèn quân trước khi bước vào trận play-off với đội vô địch J.League - sẽ được xác định sau trận chung kết lượt về giữa Sanfrecce Hiroshima và Gamba Osaka ngày 5.12 - để tranh suất dự tứ kết gặp TP Mazembe, CLB vô địch khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe.  

Đây là trận đấu giao hữu kín nên không có khán giả và cũng hạn chế đối với phóng viên. Tuy nhiên, anh Genji Võ là một trong số ít người được theo dõi trận đấu này nhờ trước đó đã chủ động đến gặp CLB đề nghị được làm phiên dịch cho Tuấn Anh. Không chỉ tình nguyện làm phiên dịch cho Tuấn Anh khi tiếp xúc với cánh phóng viên Nhật, luôn có mặt trong các buổi tập để động viên Tuấn Anh, Genji Võ còn sắp xếp thời gian đưa Tuấn Anh đi tham quan ở Yokohama.

Trở lại với trận đấu diễn ra vào đầu giờ chiều ngày 4.12, hai đội đã nhập cuộc với lối chơi phóng khoáng, cởi mở của một trận giao hữu. Phút 28, từ đường chuyền bên cánh phải của Dae Wook Kim, Joao Moreira sút bóng cận thành mở tỉ số cho đội khách Auckland City. Sau đó, Joao Moreira còn có thêm một cú sút về khung thành của Yokohama nhưng bóng dội cột dọc bật ra. Bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt, Auckland City để chủ nhà cầm hòa ở phút bù giờ của hiệp đầu bằng bàn thắng của Yosuke Nozaki, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị.

Đúng tinh thần của một trận giao hữu, hai đội liên tục thay đổi người nhằm tạo cơ hội cho mọi cầu thủ được ra sân khoảng 25 phút. Theo thông tin của CĐV Genji Võ đăng tải trên facebook, Tuấn Anh cũng đã được tung ra sân vào cuối hiệp 2.

Cũng do cho phép thay đổi người không hạn chế, thế trận về cuối của cả hai đội trở nên chệch choạc, thiếu sự gắn kết phối hợp ăn ý giữa các tuyến. Bù lại, các cầu thủ đều rất sung sức nên vẫn duy trì được nhịp độ trận đấu cao.

Dẫu vậy vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Theo lịch, Yokohama chỉ còn một buổi tập cuối vào ngày 5.12 trước khi bước vào kỳ nghỉ cuối năm.

Sau một tuần thử việc với Yokohama, Tuấn Anh sẽ về nước hội quân cùng U.23 VN.
Những pha bóng đẹp trong trận giao hữu Yokohama FC (áo xanh) - Auckland City qua ống kính của Shane Wenzlick:
Tuan Anh thi dau 25 phut trong tran Yokohama cam hoa Auckland City-hinh-anh-1
 Tranh chấp quyết liệt
 
Tuan Anh thi dau 25 phut trong tran Yokohama cam hoa Auckland City-hinh-anh-2
 Yokohama FC không ngại tranh cướp bóng bổng với đối thủ to cao
Tuan Anh thi dau 25 phut trong tran Yokohama cam hoa Auckland City-hinh-anh-3
 Trận đấu diễn ra trong nắng đẹp, dù trời vẫn khá lạnh
 
Tuan Anh thi dau 25 phut trong tran Yokohama cam hoa Auckland City-hinh-anh-4
 Ai bật cao hơn?

Danh sách hai đội:

YOKOHAMA

- Đội hình xuất phát: 1. Tsubasa SHIBUYA (TM), 2. Yuki NOGAMI, 4. Naoki NOMURA, 8. Kensuke SATO, 9. Kurotu MASARU, 14. Jinki KOIKE, 20. Takahiro NAKAZATO, 25. Keita ISHII, 27. Shuma KUSUMOTO, 32. Takuya NAGATA, 34. Rok STRAUS.

- Dự bị: 13. Yosuke NOZAKI, 21. Taiki MURAI, 22. Masaaki IDEGUCHI, 26. Yohei TAKAOKA, 28. Tsukasa MORIMOTO, 33. Aoki SHOTA 6. Yota MAEJIMA, 15. Anh AIN, 16. Yukiya SUGITA, 19. Masahito NOTO, 23. Masaya YUMA, 29. Ibuiki HITANO, 30. Toshiki NAKAMUTA, 31. Hiroki KOAYASHI, 41. Leo HIRAYAMA.

HLV: Hitoshi NAKATA

AUCKLAND CITY:

- Đội hình xuất phát: 1. Jacob SPOONLEY (TM), 3. Takuya IWATA, 4. Mario BILEN, 6. Jesse EDGE, 7. Mikel ALVARO, 8. Michael DEN HEIJER, 10. Ryan DE VRIES, 11. Te Atawhai HUDSON-WIHONGI, 16. Dae Wook KIM, 17. Joao MOREIRA, 19. Micah LEA ALAFA.

- Dự bị: 18. Danyon DRAKE (TM), 24. Liam ANDERSON (TM), 2. Marko DORDEVIC, 9. Darren WHITE, 12. Adam McGEORGE, 13. Alfie ROGERS, 20. Emiliano TADE, 21. Nathanael HAILEMARIAM, 22. Andrew MILNE, 23. Sam BURFOOT.

INJURED: 5. Angel BERLANGA.

HLV: Ramon TRIBULIETX

Hoàng Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việc cấm người trong gia đình cùng đấu giá một tài sản là hạn chế quyền con người
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại biểu Trần Văn Tuấn cho rằng nếu quy định không cho cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh chị em ruột đăng ký tham gia đấu giá cùng một tài sản là hạn chế quyền sở hữu tài sản của công dân, không phù hợp với Hiến pháp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuấn Anh thi đấu 25 phút trong trận Yokohama cầm hòa Auckland City