Mặc dù đã tập trung đủ quân số nhưng Olympic Việt Nam vẫn chưa thể tập luyện với toàn bộ 30 tuyển thủ bởi chấn thương từ các vị trí quan trọng trong đội.

Tuyển Olympic Việt Nam ngày tập huấn thứ hai: Chấn thương và những nguy cơ tiềm ẩn

Chiêu Dương | 28/07/2018, 12:00

Mặc dù đã tập trung đủ quân số nhưng Olympic Việt Nam vẫn chưa thể tập luyện với toàn bộ 30 tuyển thủ bởi chấn thương từ các vị trí quan trọng trong đội.

Chấn thương đang tiếp tục trở thành mối lo của HLV Park Hang-seo trong đợt tập trung của tuyển Olympic VN chuẩn bị cho ASIAD 2018.

Buổi tập chiều qua của tuyển Olympic, trung vệ Trần Đình Trọng đã gây lo lắng cho BHL bởichấn thương cổ chân tái phát.

Bộ phận y tế đang tiến hành kiểm tra tình hình thương tích của cầu thủ 21 tuổi này. Cầu thủ đang khoác áo Hà nội FC đã có màn trình diễn rực sáng trong chiến tích á quân của U.23 VN tại Thường Châu hồi đầu năm.

Trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3 đã giúp thầy trò Park Hang-seo chinh phục thành công vòng chung kết U.23 châu Á vừa qua, có thể nói Đình Trọng là một mắt xích quan trọng trong hệ thống phòng ngự biến thể 5-2-2-1 với sự trợ giúp của Văn Thanh hay Văn Hậu ở hai bên cánh.

Có thể hình dung được rằng, tuyển Olympic Việt Nam sẽ lại chơi phòng ngự phản công trước các đối thủ mạnh như Nhật Bản và 2 đối thủ khó lường là Nepal và Pakistan.

Và với chấn thương của Đình Trọng hiện tại đã đe doạ đến lối chơi này bởi những thử nghiệm trước đây ở giải giao hữu M.150 tại Thái Lan với bộ ba trung vệ Văn Hậu, Mạnh Duy và Tiến Dũng đã xảy ra rất nhiều sai số…

Tuyển Olympic VN chỉ mới bước qua ngày thứ hai tập trung nhưng cơn bão chấn thương đã rình rập và đe doạ thầy trò Park Hang-seo.

Trong buổi tập sáng nay, danh sách chấn thương này được kéo dài với hàng thủ. Trịnh Văn Lợi đang bị căng cơ và Phạm Xuân Mạnhbị lật cổ chân.

Trước đó, tiền đạo Nguyễn Công Phượng cũng đã phải tập riêng vì chấn thương dây chằng và chỉ mới tham gia tập cùng đồng đội vào hôm thứ 5.

Nếu như ở buổi tập sáng nay, ông thầy người Hàn chia đội thành 2 nhóm và cho các học trò tập luyện các bài tập sút phạt cố định với yêu cầu các tuyển thủ tập trung cao độ cả với các nhóm tham gia tấn công lẫn phòng ngự thì buổi tập chiều lại là các bài chiến thuật phản công nhanh, 2 đánh 3 và các bài tập chống phản công.

BHL của ông thầy người Hàn luôn nhắc nhở các học trò rằng khi cầm bóng tấn công, nếu để mất bóng thì phải lập tức lui về tham gia phòng ngự,bất kể đó là tiền vệ tấn công hay tiền đạo.

Sau khi kết thúc đợt tập luyện này, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tham dự giải bóng đá quốc tế U.23 – Cup Vinaphone 2018 từ ngày 3 đến ngày 7 tháng 8.

Tại giải đấu này, Văn Quyết và các đồng đội sẽ được cọ xát cùng U.23 Oman, U.23 Palestine và ĐKVĐ U.23 châu Á Uzbekistan.

Kết thúc giải tứ hùng trên, đoàn quân HLV Park Hang-seo sẽ di chuyển vào Bình Dương tập huấn trước khi chốt danh sách 20 gương mặt lên đường sang Indonesia dự Asian Games 2018.

Trong buổi hôm nay, vẫn như những yêu cầu cũ đối với truyền thông trong nước. Cánh phóng viên theo dõi buổi tập chỉ được livesteam ở 15 phút đầu.

Sau đó khi đội nhà bước vào phần chính của bài tập thì những thiết bị trên phải được tắt đi. Đây là biện pháp nhằm tránh tiết lộ thông tin của U.23 Việt Nam ra ngoài. Hiện tại, nhà cầm quân người Hàn Quốc muốn hạn chế cho các đối thủ biết về đội bóng của mình.

C.D

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Olympic Việt Nam ngày tập huấn thứ hai: Chấn thương và những nguy cơ tiềm ẩn