Tuyến phố ẩm thực xoài ra mắt ở TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp trong dịp lễ Quốc khánh 2.9 không chỉ tạo không khí vui tươi, nhộn nhịp mà còn góp phần quảng bá ngành hàng chủ lực đến du khách gần xa.

Tuyến phố ẩm thực Đồng Tháp quảng bá đặc sản xoài

Tô Văn | 05/09/2023, 10:00

Tuyến phố ẩm thực xoài ra mắt ở TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp trong dịp lễ Quốc khánh 2.9 không chỉ tạo không khí vui tươi, nhộn nhịp mà còn góp phần quảng bá ngành hàng chủ lực đến du khách gần xa.

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới, vào ngày 4.9, trên 2 tuyến đường 26 Tháng 3 và Nguyễn Quang Diêu (TP.Cao Lãnh) đã quy tụ gần 20 gian hàng ẩm thực, hoạt động từ 16 giờ đến 22 giờ mỗi ngày.

Tại đây, các du khách được giới thiệu nhiều món ăn thức uống về xoài như: bánh hoành thánh salad xoài, crepe xoài, chè xoài, cá tra nướng sốt xoài, trà sữa thạch xoài, cà phê xoài…

1-pho1.jpg
Tuyến phố ẩm thực xoài ra mắt ở TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp trong dịp lễ Quốc khánh 2.9, rất đông du khách đến tham quan - Ảnh: C.N
4-pho4.jpg
Một món ăn được chế biến từ quả xoài - Ảnh: C.N

Bày quầy hàng trên phố ẩm thực xoài, chị Quảng Như Thủy (phường 1, TP.Cao Lãnh) bán rất nhiều món ăn. Trong đó, bắt mắt nhất là món bánh bao xoài với màu vàng óng ả. Tại quầy hàng của chị Thủy, rất đông khách tham quan đến mua ăn thử. Đa số họ nhận định bánh bao xoài của chị Thủy ăn rất ngon và giữ nguyên hương vị xoài.

Chị Thủy cho biết, chị tìm hiểu và biết xoài chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B6, C, E và rất nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người. Vì vậy, chị cùng gia đình nghiên cứu để làm ra chiếc bánh bao xoài.

“Mấy ngày qua, mỗi ngày quầy hàng bán vài trăm cái nhưng không đủ. Nếu như bán 1 cái thì giá 15.000 đồng, còn bán combo 2 cái thì giá chỉ 25.000 đồng. Mình bán chủ yếu dựa vào số lượng, sẵn tiện quảng bá món mới đến với khách tham quan khi bà con ghé phố ẩm thực xoài”, chị Thủy nói.

5-pho5.jpg
Bánh bao xoài - sản phẩm mới của chị Thủy - Ảnh: C.N

Cách đó không xa, quầy hàng trà sữa kết hợp với thạch xoài của chị Hoàng Thị Thúy Phượng (phường 1, TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) luôn đông khách đến tìm mua. “Tôi hy vọng xoài Đồng Tháp sẽ tiếp tục vươn xa bằng những hoạt động thiết thực như vậy”, chị Phượng tâm sự.

2-pho2.jpg
3-pho3.jpg
Tuyến phố ẩm thực xoài ra mắt ở TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, du khách được giới thiệu nhiều món ăn, thức uống về xoài - Ảnh: C.N

Xoài là một trong 5 ngành hàng chủ lực thuộc đề án tái cơ cấu nông nghiệp tỉnh Đồng Tháp. Những năm gần đây, thương hiệu xoài của tỉnh không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn vươn xa thị trường thế giới, thâm nhập vào những thị trường khó tính như châu Âu, Mỹ…

Trong năm 2022, giá trị xuất khẩu hàng xoài Đồng Tháp ước đạt khoảng 2.680 tỉ đồng. Đồng Tháp hiện có khoảng 14.000ha xoài. Các nhà vườn từng bước sử dụng phân hữu cơ và bao trái, giảm việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thực hiện cho ra hoa rải vụ, cho trái quanh năm.

Để đáp ứng yêu cầu của thị trường xuất khẩu, Bộ NN-PTNT đã cấp 296 mã số vùng trồng với khoảng 8.230ha xoài Đồng Tháp. Tỉnh có 9 cơ sở đã đăng ký mã số cơ sở đóng gói; 33 tổ chức, cá nhân được cấp chứng nhận VietGAP với 353ha.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyến phố ẩm thực Đồng Tháp quảng bá đặc sản xoài