Đó là mức điểm sàn Đại học, Cao đẳng 2015 vừa được chính thức công bố chiều nay ngày 28.07.2015.

Tuyển sinh Đại học, Cao đẳng 2015: Điểm sàn 15 điểm

Một Thế Giới | 28/07/2015, 16:05

Đó là mức điểm sàn Đại học, Cao đẳng 2015 vừa được chính thức công bố chiều nay ngày 28.07.2015.

Điểm sàn Đại học, Cao đẳng 2015, Hội đồng xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy năm 2015 đã họp thống nhất đưa ra ngưỡng đảm  bảo chất lượng đầu vào ĐH, CĐ (trước đây gọi là điểm sàn) để các trường xây dựng phương án xét tuyển sao cho điểm xét tuyển không thấp hơn mức ngưỡng này. 

Theo đó, Hội đồng thống nhất ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ĐH, CĐ 2015 ở các tổ hợp môn thi như sau: 15 điểm cho tất cả các tổ hợp

Những điểm mới trong việc xét điểm sàn
Việc xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ĐH, CĐ năm nay cũng có nhiều điểm mới so với trước đây. Căn cứ để xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm nay không phải dựa vào tất cả thí sinh dự thi THPT quốc gia, mà chỉ dựa trên dữ liệu điểm thi từ số thí sinh đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ bằng kết quả kỳ thi này. Thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT sẽ không được đưa vào thống kê.
Ngoài ra, năm nay ngoài năm khối thi truyền thống A, A1, B, C, D còn có nhiều tổ hợp xét tuyển mới. Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục đã tiến hành thống kê điểm thi theo các khối thi truyền thống, cũng như các tổ hợp xét tuyển mới do các trường đề xuất. Có khoảng 15 tổ hợp xét tuyển phổ biến nhất được nhiều trường áp dụng trong tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay. Hội đồng sẽ phân tích các yếu tố khác nhau để đưa ra nguyên tắc chung, trên cơ sở đó xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào cho các tổ hợp xét tuyển.
Điểm sàn kỳ này được cho là phù hợp cho đề thi "2 trong 1" vừa để đánh giá tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học. Với điểm sàn này, số lượng thí sinh đăng ký nguyện vọng đại học, cao đẳng sẽ giảm đi khá nhiều do không đạt đủ tiêu chuẩn điểm sàn.
Với điểm sàn và số lượng thí sinh không đủ điểm sàn, thí sinh đạt điểm sàn có thể tham khảo chọn trường chính xác hơn ngay từ đợt đăng ký nguyện vọng 1.
Phan Cao
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển sinh Đại học, Cao đẳng 2015: Điểm sàn 15 điểm