Sở GD-ĐT TP.HCM đã có những thông tin ban đầu về kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024.

Tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM năm 2024 có gì mới?

Tú Viên | 28/11/2023, 12:50

Sở GD-ĐT TP.HCM đã có những thông tin ban đầu về kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2024.

Theo đó, học sinh, phụ huynh khối 9 cần nắm, biết sớm về điểm mới này trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 để có định hướng phù hợp khi đặt ra mục tiêu thi tuyển sinh vào trường chuyên trong năm học tới.

Sở GD-ĐT TP.HCM thông tin, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 TP.HCM năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 6.2024, với 3 môn thi là văn, toán và ngoại ngữ. Riêng học sinh thi vào lớp 10 chuyên, tích hợp sẽ dự thi thêm môn chuyên và tích hợp.

Ngoài ra, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 TP.HCM năm 2024, TP.HCM sẽ dừng tuyển sinh lớp 10 không chuyên tại 2 trường chuyên là THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và THPT chuyên Lê Hồng Phong.

nu-sinh-le-hong-phong-3-.jpeg
Nữ sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong - Ảnh: VGP

“Học sinh, phụ huynh khối 9 cần nắm, biết sớm về điểm mới này trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 để có định hướng phù hợp khi đặt ra mục tiêu thi tuyển sinh vào trường chuyên trong năm học tới” - lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM cho hay.

Được biết năm học 2023-2024, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tuyển 180 chỉ tiêu lớp 10 không chuyên; THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tuyển 90 chỉ tiêu lớp 10 không chuyên. Theo 2 trường này, khi dừng tuyển sinh lớp 10 không chuyên trong trường chuyên, nhà trường sẽ xây dựng kế hoạch tuyển sinh, kế hoạch giáo dục phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển trường chuyên.

Năm học 2023-2024 Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong tuyển sinh 180 chỉ tiêu lớp 10 không chuyên, tương đương với 4 lớp 10 không chuyên. Từ năm học tới, khi dừng tuyển sinh lớp 10 không chuyên, nhà trường sẽ xây dựng kế hoạch phù hợp, trong đó cân đối hài hòa việc tổ chức lớp chuyên cũng như các hoạt động giáo dục phù hợp với định hướng giáo dục của trường chuyên với 2 nhiệm vụ chính là đào tạo nâng cao, phát triển toàn diện học sinh; bồi dưỡng nhân tài, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố, quốc gia.

Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong thông tin, khi dừng tuyển lớp 10 không chuyên, nhà trường sẽ có thêm điều kiện về phòng ốc, cân đối số lượng lớp cũng như để tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp với chương trình mới.

Hiện nay, trường đã xây dựng đề án trường chuyên trong giai đoạn 10 năm tiếp theo, trình Sở GD-ĐT TP phê duyệt. Trong đó, bám sát thông tư 05/2023 của Bộ GD-ĐT, ngoài ra hướng tới chuyển đổi số. Nhà trường cũng đang xây dựng 2 dự án là thư viện thông minh và trung tâm thực hiện thí nghiệm hiện đại…

Việc dừng tuyển sinh lớp 10 không chuyên trong trường chuyên là một trong những điểm mới nhất trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 TP.HCM năm 2024.

Bài liên quan
TP.HCM: Phát hiện nhiều sai phạm tại các cơ sở sử dụng sản phẩm NAD+ điều trị lão hóa
Hiện nay chưa có bằng chứng khoa học nào để chứng minh sản phẩm NAD+ có tác dụng chống lão hóa, tăng cường năng lượng, sức khỏe, sắc đẹp, nhưng nhiều cơ sở khám chữa bệnh đã quảng cáo trái phép và thực hiện điều trị bằng sản phẩm này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngoại giao 'Cây tre Việt Nam' trong tác phẩm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
22 phút trước Theo dòng thời sự
Tại Hội nghị Đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu ra trường phái ngoại giao Việt Nam hiện đại và mang đậm bản sắc dân tộc - trường phái ngoại giao “Cây tre Việt Nam”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM năm 2024 có gì mới?